12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chuyên gia bật mí chính xác những bí mật về sức khỏe sau tuổi 50

Sau 50 tuổi, bạn có thể cải thiện nghiêm túc sức khỏe của mình và kéo dài tuổi thọ mà không cần phải sống chung với các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Hãy chú ý đến những bí mật chính về sức khỏe sau tuổi 50 dưới đây để khỏe mạnh hơn.

1. Mất 1 răng có ảnh hưởng đến não

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y học JAMDA cho thấy rằng một người càng rụng nhiều răng thì càng có nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ hoặc suy giảm nhận thức.

Các nhà nghiên cứu xác định rằng với mỗi chiếc răng bị mất, một người có nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ cao hơn 1,1% và nguy cơ bị suy giảm nhận thức cao hơn 1,4%.

Các nhà khoa học cho biết họ không biết chính xác mối quan hệ nhân quả giữa răng bị mất và các vấn đề về não. Nó có thể liên quan đến dinh dưỡng, tiếp xúc với vi khuẩn miệng hoặc tình trạng kinh tế xã hội.

Trong mọi trường hợp, bạn nên thực hiện khám nha khoa định kỳ và ưu tiên sức khỏe răng miệng của mình.

2. Thời lượng giấc ngủ không giảm đi so với khi còn trẻ

Định kiến ​​cũ cho rằng mọi người cần ngủ ít hơn khi họ già đi. Nghiên cứu gần đây cho biết điều đó không đúng và ngủ ít hơn ở độ tuổi trung niên trở đi sẽ gây hại cho sức khỏe.

Sau tuổi 50, thời gian ngủ sẽ giảm đi - (Ảnh: Eatthis).

Một nghiên cứu được công bố năm 2020 trên tạp chí Nature Communications cho thấy những người trên 50 tuổi ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm có nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ cao hơn 30% trong những năm cuối đời. Một nguy cơ không phụ thuộc vào xã hội học, hành vi, chuyển hóa tim và các yếu tố sức khỏe tinh thần.

Các nhà khoa học cho biết: “Những phát hiện này cho thấy thời gian ngủ ngắn ở tuổi trung niên có liên quan đến việc tăng nguy cơ mất trí nhớ giai đoạn cuối”. Để đmả bảo sức khỏe, các chuyên gia khuyên những người trên 50 tuổi vẫn cần phài duy trì thời lượng ngủ từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm.

3. Bỏ qua việc kiểm tra thị lực và thính lực sẽ gây hại cho não

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người lớn tuổi bắt đầu mất cả thị lực và thính lực có nguy cơ bị sa sút trí tuệ cao gấp đôi so với những người chỉ bị một tình trạng hoặc không bị suy giảm.

Mất thính lực có thể là một dấu hiệu ban đầu của một số vấn đề sức khỏe, bao gồm cả chứng sa sút trí tuệ. Kiểm tra thị lực và thính lực thường xuyên là chìa khóa để ngăn chặn điều này.

Để ngăn ngừa các vấn đề, hãy hạn chế hoặc tránh tiếp xúc với tiếng ồn, bảo vệ tai bằng nút tai khi có tiếng ồn lớn và bảo vệ mắt bằng kính râm ngăn tia UV.

Để duy trì sức khỏe tốt và sống vui vẻ khi về già, bạn hãy quan tâm đến những bí mật về sức khỏe sau tuổi 50 này. Cùng với đó là thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế uống rượu và tập thể dục thường xuyên.

Nên xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh, hạn chế uống rượu sau tuổi 50 - (Ảnh: Eatthis).

Các chuyên gia cho biết việc uống quá nhiều rượu sẽ khiến bạn già đi từ trong ra ngoài. Lạm dụng rượu về lâu dài mãn tính dẫn đến bệnh tim và hơn bảy loại ung thư.

Ngược lại, để giữ cho mình sự trẻ trung từ trong ra ngoài, hãy tập thể dục hầu hết các ngày trong tuần. Cố gắng dành ít nhất 150 phút tập thể dục cường độ vừa phải chẳng hạn như đi bộ nhanh, khiêu vũ hoặc làm vườn mỗi tuần.

Xem thêm:

Giảm chiều cao ở phụ nữ cho thấy nguy cơ tử vong và đột quỵ cao hơn

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chuyen-gia-bat-mi-chinh-xac-nhung-bi-mat-ve-suc-khoe-sau-tuoi-50-32139/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY