12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chuyên gia cảnh báo triệu chứng Omicron trên da – dấu hiệu phổ biến nhưng dễ bị bỏ qua

Hầu hết chúng ta hiện đã quen thuộc với những dấu hiệu chính cần chú ý khi Omicron lan rộng khắp thế giới. Nhưng các chuyên gia đã cảnh báo về một triệu chứng ít được biết đến và có thể dễ dàng bỏ qua.

Những người mắc phải biến thể mới đã báo cáo rằng bạn nên để mắt đến làn da của mình vì biến thể này có thể gây phát ban.

Một loạt các nghiên cứu cực kỳ tích cực cho thấy Omicron nhẹ hơn các chủng khác, với báo cáo chính thức đầu tiên của Vương quốc Anh cho thấy nguy cơ nhập viện thấp hơn từ 50 đến 70% so với Delta.

Các quan chức y tế đã nhiều lần cho biết các mũi tiêm tăng cường vaccine COVID bảo vệ chống lại Omicron và mang đến cơ hội tốt nhất để vượt qua đại dịch.

Các chuyên gia đã mô tả chúng là những triệu chứng "then chốt" cần lưu ý đối với biến thể Omicron. Có hai loại phát ban khác nhau được ghi lại bởi những người Anh có kết quả dương tính với biến thể mới.

Chuyên gia cảnh báo triệu chứng Omicron trên da – dấu hiệu phổ biến nhưng dễ bị bỏ qua.

Đầu tiên giống như các dạng phát ban xuất hiện đột ngột. Nó có thể xuất hiện dưới dạng các nốt sần nổi lên và rất ngứa. Nó thường bắt đầu với ngứa dữ dội ở lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân.

Loại thứ hai giống như phát ban nhiệt nổi lên khắp cơ thể, mặc dù phổ biến hơn ở khuỷu tay, đầu gối và mu bàn tay và bàn chân.

Một bác sĩ đa khoa ở London trước đây đã cảnh báo rằng trẻ em mắc bệnh Omicron có biểu hiện phát ban, nhưng bệnh này chưa phổ biến ở người lớn cho đến gần đây. Tiến sĩ David Lloyd cho biết ông đã thấy khoảng 15% thanh niên mắc các trường hợp Omicron được xác nhận phát triển các nốt phát ban trên da.

Chúng cũng bị mệt mỏi, đau đầu và chán ăn - điều này dường như phù hợp với các triệu chứng biến thể phổ biến nhất được báo cáo cho đến nay ở người lớn.3

Chuyên gia nói rằng sự khác biệt trong các triệu chứng là khá quan trọng, cùng với phát ban khi nói đến biến thể mới. Nó xảy ra sau khi các chuyên gia cảnh báo các trường hợp COVID-19 có thể bị bỏ sót vì mọi người đang tìm kiếm các triệu chứng sai.

Chuyên gia nói rằng sự khác biệt trong các triệu chứng là khá quan trọng, cùng với phát ban khi nói đến biến thể mới.

Hiện tại, Dịch vụ y tế Quốc gia Vương Quốc Anh (NHS) cho biết ba triệu chứng chính ở COVID-19 cần chú ý bao gồm một cơn ho dai dẳng mới, mất vị giác và khứu giác và sốt cao. Nhưng các chuyên gia nghiên cứu tại ứng dụng Theo dõi triệu chứng ZOE cho biết hầu hết mọi người không xuất hiện với bất kỳ dấu hiệu cổ điển nào.

Dữ liệu từ ứng dụng cho thấy những người bắt gặp biến thể Omicron thường xuất hiện với các triệu chứng trong vòng 48 giờ sau khi tiếp xúc với virus. Chúng bao gồm chảy nước mũi, khô hoặc ngứa cổ họng, nhức đầu, mệt mỏi và hắt hơi.

Bên cạnh đó, đau lưng dưới, đau cơ và đổ mồ hôi ban đêm cũng là những triệu chứng chính của biến thể Omicron và người dẫn đầu cuộc nghiên cứu, Giáo sư Tim Spector của Đại học King London, cho biết mọi người cần lưu ý rằng đây đã trở thành một căn bệnh giống cảm lạnh hơn.

Xem thêm:

Tập thể dục buổi tối mang lại hiệu quả tốt nhất cho bệnh nhân huyết áp cao

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chuyen-gia-canh-bao-trieu-chung-omicron-tren-da-dau-hieu-pho-bien-nhung-de-bi-bo-qua-33265/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY