12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chuyên gia chỉ ra 5 thực phẩm không bao giờ nên ăn trước khi lên máy bay

Dù sắp đến giờ lên máy bay và bạn có muốn ăn hay không, thì việc có kế hoạch ăn nhẹ trước khi may là cần thiết. Điều nay tốt hơn hẳn so với việc bạn phải ăn tạm mấy món ăn sẵn được phục vụ khá hạn chế trên máy bay.

Nhưng lần tới, khi bạn đang tìm thứ gì đó để ăn trước khi chuyến bay cất cánh, có một số loại thực phẩm nên tránh mà bạn cần để ý:

1. Thực phẩm chế biến và mặn

Các chuyên gia cảnh báo rằng thức ăn mặn và đồ ăn nhẹ chế biến thường gây khó chịu cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là bất cứ thứ gì có hàm lượng chất béo cao, tiêu hóa chậm hơn khi bạn đang ngồi và có khả năng tạo ra chứng ợ nóng.

Tránh các loại thực phẩm tự nhiên gây đầy hơi do giữ nước, như thức ăn nhiều muối, sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi ngồi trên chuyến bay.

Bên cạnh đó, tránh thức ăn mặn trước chuyến bay là điều cần thiết vì một lý do khác: giữ đủ nước cho cơ thể. Hãy nhớ rằng không khí trong máy bay thực sự có độ ẩm thấp.

Mặc dù bạn không có nguy cơ bị mất nước nghiêm trọng, nhưng nó vẫn làm trầm trọng thêm cảm giác kiệt sức và mệt mỏi, vì vậy nhấm nháp chút nước trên chuyến bay là một cách tuyệt vời để cmar thấy thoải mái.

2. Các loại đậu

Mọi người đều biết rằng các loại đậu thường có khả năng gây đầy hơi sau bất kỳ bữa ăn nào. Nhưng do cách hoạt động của cabin điều áp trên máy bay, tác động lên hệ tiêu hóa thậm chí còn tồi tệ hơn.

Tránh ăn các loại đậu hay những thực phẩm có khả năng gây đầy hơi tự nhiên khác trước và trong chuyến bay để tránh bị đầy hơi.

Khí trong cơ thể cũng sẽ nở ra khi đạt đến độ cao. Do vậy, bạn nên tránh ăn các loại đậu hay những thực phẩm có khả năng gây đầy hơi tự nhiên khác trước và trong chuyến bay để tránh đầy hơi.

3. Bông cải xanh, cải xoăn và các loại rau họ cải

Ý tưởng ăn một ít rau xanh trước khi lên máy bay có vẻ là một cách để giữ sức khỏe khi đi du lịch. Nhưng theo các chuyên gia, đây thực sự là một trong những lần duy nhất mà bạn muốn ăn một món khác thay thế.

Các loại rau họ cải như cải xoăn và bông cải xanh có thể gây ra nhiều khí hơn, và vì độ cao đã tạo ra nhiều khí hơn, ăn các loại rau này trước khi bay có thể khiến bạn cảm thấy chướng bụng.

4. Thức ăn cay

Thực phẩm cay kích thích dạ dày nhiều hơn và gây ra dư thừa khí và đầy hơi. Chúng làm tăng nguy cơ khó chịu cho dạ dày trên chuyến bay. Do vậy, tốt nhất là bạn nên bỏ qua các món cay ngay trước khi bay.

Thực phẩm cay kích thích dạ dày nhiều hơn và gây ra dư thừa khí và đầy hơi.

5. Kẹo cao su

Không có gì lạ nếu bạn mang theo một vài chiếc kẹo cao su yêu thích để giúp đôi tai thích nghi với những thay đổi của áp suất cabin khi đang bay. Nhưng theo các chuyên gia, nhai kẹo cao su khi đi máy bay còn khiến bạn nuốt phải không khí, dẫn đến cảm giác đầy hơi khi ngồi.

Điều này đặc biệt đúng với bất kỳ sản phẩm nào được làm bằng đường tổng hợp mà cơ thể khó tiêu hóa. Nếu bạn đang muốn giữ cho hơi thở thơm tho vì lợi ích của những người bạn ngồi cùng, hãy cân nhắc mua một gói bạc hà thay thế trước khi lên máy bay.

Đi máy bay đôi khi khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, đặc biệt trong các chuyến bay dài. Hãy chú ý tránh ăn 5 loại thực phẩm này trước mỗi chuyến bay để giữ cho cơ thể thoải mái và khỏe mạnh trong mỗi chuyến đi.

Xem thêm:

Phát hiện gây sốc: Mẹ thường xuyên hút thuốc, con sinh ra mọc đuôi phải phẫu thuật cắt bỏ

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chuyen-gia-chi-ra-5-thuc-pham-khong-bao-gio-nen-an-truoc-khi-len-may-bay-32839/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY