Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuyên gia chia sẻ tiến bộ mới trong cấp cứu sản khoa và sơ sinh

Nhiều chuyên gia về Sản -Phụ khoa, hiếm muộn… cùng tham gia Hội nghị khoa học thường niên Bệnh viện Quốc tế Phương Châu mở rộng năm 2019,chia sẻ thông tin cập nhật mới nhất từ các tài liệu y khoa thế giới.

Ngày 29/9/2019, một hội nghị khoa học lớn đã diễn ra tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ). Đây là Hội nghị khoa học thường niên của Bệnh viện Quốc tế Phương Châu, gọi tắt là ACP. Sự kiện trở thành điểm hẹn uy tín, kết nối và cập nhật y khoa các chuyên ngành: sản - phụ khoa, nam khoa, nhi - sơ sinh, đa khoa, điều dưỡng…

BSCKII. Nguyễn Duy Linh - Giám đốc y khoa BVQT Phương Châu phát biểu khai mạc hội nghị

Với điểm nhấn “Cấp cứu sản khoa và sơ sinh”, ACP 2019 thu hút gần 1.000 đại biểu đăng ký tham dự, gồm có 6 phiên thảo luận với 37 đề tài nghiên cứu khoa học được trình bày bởi các trong các lĩnh vực: Sản - Phụ khoa, Hiếm muộn, Nam khoa, Nhi - Sơ sinh, Đa khoa, Quản lý chất lượng, Điều dưỡng... Bên cạnh đó, là sự góp mặt và trình bày của các bác sĩ, các đến từ Nhật Bản.

Hội nghị ACP 2019 có sự tham gia của các báo cáo viên đến từ tập đoàn y tế Kishokai, Nhật Bản

Các bài báo cáo đã được Ban tổ chức xem xét và chọn lọc nhằm lựa chọn những đề tài phù hợp với chủ đề của hội nghị năm nay, nội dung báo cáo của các được cập nhật mới nhất từ các tài liệu y khoa trên thế giới hoặc các công trình nghiên cứu đã được báo cáo qua các hội đồng y học uy tín. Ứng dụng từ các kết quả nghiên cứu hoặc các cập nhật sẽ giúp ích cho các bác sĩ trong việc chăm sóc và điều trị cho người bệnh.

Các báo cáo viên nhận hoa lưu niệm

Đặc biệt tại ACP 2019, ở phần mở đầu của Hội trường Sản, với chủ đề “Băng huyết sau sanh” được Ban tổ chức sắp xếp với một chuỗi các bài báo cáo chuyên sâu về dự phòng và điều trị Băng huyết sau sanh, một trong các tai biến thường gặp, có thể gây nguy hiểm đến cả mẹ và thai nhi.

Toàn cảnh hội trường sản phụ - IVF tại hội nghị ACP năm nay

BSCKII. Nguyễn Duy Linh - Giám đốc Y khoa Bệnh viện Quốc tế Phương Châu cho biết: “Tập đoàn y tế Phương Châu và Tập đoàn y tế Kishokai Nhật Bản đã hợp tác chuyên môn hơn một năm qua với mục tiêu đem lại sự an toàn tốt nhất cho mẹ và thai nhi, giúp cuộc vượt cạn “mẹ tròn con vuông”. Nhiều cuộc thảo luận và làm việc cùng nhau giữa hai đơn vị để đưa ra những phác đồ, phương pháp điều trị tốt nhất cho khách hàng của Phương Châu.

Toàn cảnh hội trường sản phụ - IVF tại hội nghị ACP năm nay

Hội nghị khoa học thường niên BVQT Phương Châu mở rộng năm 2019 là dịp để Tập đoàn y tế Phương Châu cùng các đến từ tập đoàn y tế Kishokai Nhật Bản chia sẻ một số kết quả đạt được của chúng tôi trong thời gian vừa qua. Đây còn là cơ hội để Phương Châu có thể gặp gỡ với các đồng nghiệp đến từ các bệnh viện tuyến trên, các bệnh viện, cơ sở y tế trong khu vực ĐBSCL, cùng nhau trao đổi và học hỏi kinh nghiệm nhằm đem lại những kiến thức và phương pháp điều trị tốt nhất trong thực hành “Cấp cứu sản khoa và sơ sinh”, giúp hạn chế tối thiểu các rủi ro cho mẹ và bé trong thai kỳ cũng như trong quá trình vượt cạn.

Việc liên tục cập nhật, trau dồi tri thức chuyên môn luôn là nền tảng cho định hướng phát triển, nâng cao chất lượng điều trị an toàn và sự hài lòng nơi người bệnh. Đó là mục tiêu và nỗ lực chung không chỉ của Bệnh viện Quốc tế Phương Châu mà của tất cả các bệnh viện, cơ sở y tế trong khu vực ĐBSCL.”

Tấn Tài

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chuyen-gia-dau-nganh-chia-se-tien-bo-moi-trong-cap-cuu-san-khoa-va-so-sinh-n164004.html)

Tin cùng nội dung

  • Lời thú nhận của cô gái L.T.C tuy không dài nhưng cũng đủ cộng đồng mạng phải rúng động khi biết cô đã trao thân cho ba dượng.
  • Nhiều chị em phụ nữ đi vá màng trinh, trong đó có những câu chuyện cười ra nước mắt.
  • Lúc mới phát hiện chồng chát với bạn gái trên mạng, Yến - cô bạn thân của tôi đã làm ầm lên vì ghen.
  • 20 tuổi nhưng chưa bao giờ xuất hiện “đèn đỏ” và đặc biệt hình thù của “nàng công chúa” vẫn như ngày cô mới 12- 13 tuổi”.
  • Tôi đoán chắc một điều rằng 90% bác sĩ khoa sản không hề nghĩ đến, sống được và giàu lên nhờ phong bì đâu bạn nhé. Chỉ có những trải nghiệm đã qua thì mình mới hiểu cái phong bì từ đâu đến, đến với ai, và ai là người phải chịu những nỗi oan uổng của tiếng đời.
  • Chị Phan Hồ Điệp – mẹ của thần đồng Đỗ Nhật Nam đã chia sẻ với các bậc phụ huynh những kinh nghiệm khi chuẩn bị cho con vào lớp 1.
  • Phù phổi cấp trong sản khoa thường xảy ra ở các bệnh nhân mắc bệnh tim, tăng huyết áp, bệnh thận hoặc các bệnh nhiễm khuẩn trong lúc mang thai. Cũng có khi do truyền dịch quá nhiều, quá nhanh.
  • Gần đây, nhiều bạn đọc viết thư về tòa soạn hỏi về các tai biến sản khoa, đặc biệt là tai biến tắc mạch ối; nguyên nhân do đâu; có cách nào khắc phục và hạn chế được các tai biến này không?
  • Khi TS. Ngô Kim Chung - nguyên Giám đốc Bệnh viện 175 TP. Hồ Chí Minh trao đổi cùng tôi về những trường hợp tai biến sản khoa gần đây, ông kể: “Hồi còn làm việc ở Bệnh viện Việt Đức, thời gian đó có nhiều tai biến phẫu thuật, thầy Tôn Thất Tùng đã từng than thở: série noire (loạt đen)”.
  • “Cho đến bây giờ, nếu anh Thanh chưa nói ra thì em chưa tin đó là sự thật. Dù sao em vẫn tin và hy vọng tình yêu của anh ấy dành cho em là có thật” – những bộc bạch của của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào - nhân vật trong chương trình Điều ước thứ 7 trao đổi với PV.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY