12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra 5 loại rau tốt nhất để giảm cholesterol

Khi nói đến sức khỏe, cholesterol là một vấn đề phức tạp. Một mặt, cơ thể cần cholesterol cho nhiều chức năng khác nhau. Mặt khác, quá nhiều cholesterol có thể nguy hiểm và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh hoặc biến chứng liên quan đến tim. Nhưng điều gì gây ra cholesterol cao và có thể làm gì để giúp quản lý nó

Có nhiều yếu tố tác động đến mức cholesterol của một người từ di truyền, chế độ ăn uống đến thói quen lối sống. Các bằng chứng ngày càng rõ ràng hơn rằng di truyền đóng một vai trò lớn hơn trong cách cơ thể xử lý cholesterol và nguy cơ mắc cholesterol cao.

Tuy nhiên, có một số thói quen ăn uống có thể làm trầm trọng thêm hoặc giúp giảm và kiểm soát cholesterol cao. Dưới đây là một số loại rau tốt nhất có tác giảm cholesterol mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống của mình.

1. Cải bó xôi

Cải bó xôi hay rau bina chứa đầy đủ các vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng mà cơ thể cần, đặc biệt là khi liên quan đến việc quản lý sức khỏe tim mạch.

Chất xơ có nhiều trong cải bó xôi giúp làm giảm lượng cholesterol xấu lưu thông khắp cơ thể. Điều này là do chất xơ và cholesterol sẽ dính vào nhau, do đó được loại bỏ khỏi cơ thể một cách tự nhiên và đồng thời làm giảm cholesterol.

2. Măng tây

Măng tây là một loại rau khác chứa nhiều chất dinh dưỡng hữu ích, vì vậy hãy thêm nó vào chế độ ăn uống của bạn.

Măng tây chứa vitamin, khoáng chất, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác giúp giữ cho trái tim khỏe mạnh.

Măng tây cũng giàu folate giúp giảm mức homocysteine ​​trong cơ thể, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách cải thiện lưu thông máu.

3. Bông cải xanh

Bông cải xanh rất linh hoạt, thơm ngon và chứa đầy các chất dinh dưỡng tốt cho tim mạch để giúp bạn kiểm soát lượng cholesterol. Bông cải xanh là một loại rau tuyệt vời khác để giảm cholesterol vì nó có hàm lượng chất xơ và vitamin C cao.

4. Bắp cải Brussels

Cải Brussels không được yêu thích bởi tất cả mọi người, nhưng với những ai là fan của loại rau này, hãy thử kết hợp nhiều hơn để có một trái tim khỏe mạnh hơn!

Cải Brussels chứa nhiều chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm giúp bảo vệ chống lại bệnh tim. Chúng cũng là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, giúp duy trì các mạch máu khỏe mạnh và do đó làm giảm huyết áp.

5. Atisô

Atisô không phổ biến như các loại rau khác như bông cải xanh hoặc rau bina, nhưng chúng chứa đầy vitamin và khoáng chất có tác dụng giúp kiểm soát cholesterol.

Atiso có nhiều chất xơ, magiê và chất chống oxy hóa như vitamin C và beta-carotene. Chúng cũng chứa vitamin K, giúp ngăn ngừa hình thành cục máu đông bên trong động mạch. Atiso cũng có tác dụng giúp giảm viêm khắp cơ thể.

Các loại rau này rất phổ biến và dễ chế biến. Hãy bổ sung chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày để kiểm soát cholesterol ở mức thích hợp.

Xem thêm:

Những hành vi đẩy nhanh quá trình lão hóa mà nam giới cần tránh

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chuyen-gia-dinh-duong-chi-ra-5-loai-rau-tot-nhat-de-giam-cholesterol-34849/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY