12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra 5 nhóm người không bao giờ nên ăn thịt đỏ

Đến giờ, có lẽ không có gì là ngạc nhiên khi bạn tin rằng thịt đỏ có tiếng xấu đối với sức khỏe. Ăn thịt đỏ thường xuyên có liên quan đến việc tăng nguy cơ phát triển cholesterol cao và huyết áp cao, cả hai đều có thể dẫn đến bệnh tim và cũng làm tăng nguy cơ phát triển một số loại ung thư.

Một số nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng ăn nhiều thịt đỏ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường và làm giảm tuổi thọ của một người.

Tuy nhiên, không chỉ bản thân thịt đỏ gây ra các vấn đề. Đó là cách bạn chế biến. Nếu bạn chọn nướng và thịt bị cháy, điều này khiến thịt chứa các chất gây ung thư có hại, có liên quan đến tăng nguy cơ ung thư.

Vì nhiều thịt đỏ cũng được chế biến nên bạn có nguy cơ tiêu thụ quá nhiều muối. Nhưng đối với một số người, thịt đỏ có tác động nghiêm trọng hơn. Dưới đây là 5 người không bao giờ nên ăn thịt đỏ mà bạn cần biết.

1. Người có cholesterol cao

Những người có cholesterol cao không nên cắn một miếng bít tết hoặc bánh hamburger hàng ngày. Thật không may, nếu bạn đã có lượng cholesterol cao, thì việc tiêu thụ thịt đỏ sẽ không giúp mức cholesterol của bạn thấp hơn, nó thực sự sẽ làm ngược lại và sẽ làm tăng những giá trị xấu đó nhiều hơn.

Những người có cholesterol cao không nên cắn một miếng bít tết hoặc bánh hamburger hàng ngày.

Vì vậy, đối với những người có cholesterol cao, tốt nhất bạn nên hạn chế tiêu thụ thịt đỏ xuống khoảng một hoặc hai lần một tháng - và cố gắng chọn phần thịt đỏ chắc nhất. Thịt sườn, thịt thăn hoặc thăn lưng là những lựa chọn tốt nhất.

2. Người mắc hội chứng Alpha-gal

Nếu bạn mắc Hội chứng Alpha-gal, bạn bị nhiễm bệnh từ bọ ve Lone Star có thể dẫn đến dị ứng thịt đỏ. Khi đó, ăn thịt đỏ có thể gây phát ban, buồn nôn, nôn mửa, ợ chua, tiêu chảy, ho, giảm huyết áp, đau dạ dày nghiêm trọng và sưng môi, mắt hoặc cổ họng.

3. Người bị bệnh tim

Những người bị bệnh tim nên rất thận trọng khi ăn thịt đỏ vì nó có chứa nhiều chất béo bão hòa. Một người bị bệnh tim đã tích tụ nhiều mảng bám không lành mạnh trong động mạch và nên ăn chế độ ăn rất ít chất béo không có lợi như chất béo bão hòa hoặc chất béo chuyển hóa vốn gây ra nhiều mảng bám hơn.

Sự tích tụ mảng bám này, nếu bị thu hẹp hơn nữa sẽ dẫn đến các sự kiện nguy hiểm hoặc gần như tử vong như đột quỵ hoặc đau tim.

4. Người bị bệnh thận giai đoạn cuối (giai đoạn 3-5, không chạy thận)

Chế độ ăn giàu protein khi thận không hoạt động tốt gây hại nhiều hơn là có lợi. Bạn cần giảm lượng protein từ 0,6-0,8 gam protein cho mỗi kg cân nặng tùy thuộc vào chức năng thận của bạn. Nếu bạn mắc phải tình trạng này, hãy đến gặp chuyên gia dinh dưỡng để giúp bạn phát triển chế độ ăn uống của mình.

5. Người có một hoặc nhiều yếu tố nguy cơ bệnh tim

Nếu bạn có một hoặc một số yếu tố nguy cơ của bệnh tim như huyết áp cao, cholesterol cao, tiểu đường, béo phì, ít hoạt động thể chất và/hoặc đang ăn một chế độ ăn uống không lành mạnh, bạn nên thận trọng hơn với việc tiêu thụ thịt đỏ thường xuyên .

Một số nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng ăn nhiều thịt đỏ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường và làm giảm tuổi thọ của một người.

Những người mắc các chứng bệnh này có khuynh hướng phát triển bệnh tim và có nhiều nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe khác hơn. Tốt nhất những người có nguy cơ này nên hạn chế ăn thịt đỏ càng nhiều càng tốt, và thay vào đó tập trung vào việc chọn những phần protein rất nạc, chẳng hạn như ức gà, cá, đậu hoặc đậu lăng.

Mặc dù thịt đỏ có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như vitamin B12, protein, kali, sắt, kẽm,… Tuy nhiên, các nghiên cứu cũng đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc tiêu thụ thịt đỏ thường xuyên với bệnh tim, ung thư, các vấn đề về thận và tiêu hóa.

Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên hạn chế ăn thịt đỏ, đặc biệt là 5 trường hợp trên đây để bảo vệ sức khỏe.

Xem thêm: Tập gym kiểu này không chỉ lãng phí thời gian mà còn hủy hoại sức khỏe

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chuyen-gia-dinh-duong-chi-ra-5-nhom-nguoi-khong-bao-gio-nen-an-thit-do-36222/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY