Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ lợi ích của tinh chất từ hạt mè

Tinh chất từ hạt mè Sesamin chứa chất chống ôxy hóa, hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, tình trạng mệt mỏi và có ích cho làn da.

Nhiều người nhật bản dù tuổi cao nhưng họ luôn khỏe mạnh, trẻ trung hơn độ tuổi, có giấc ngủ ngon. một trong những lý do là họ có chế độ ăn uống lành mạnh, thích sử dụng các nguyên liệu tự nhiên và có lợi cho sức khỏe trong mỗi bữa ăn. trong đó, hạt mè thường xuất hiện trong bữa ăn của người nhật.

Người Nhật chú trọng chế độ ăn uống dinh dưỡng để giữ gìn sức khỏe về lâu dài.

Nếu bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi, không ngủ được, muốn cải thiện sức khỏe nói chung hoặc chống lão hóa da thì tinh chất có trong hạt mè là gợi ý. với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng, bà lê bạch mai (nguyên phó viện trưởng viện dinh dưỡng quốc gia) đã có chia sẻ về nguyên nhân mất ngủ và lợi ích của tinh chất trong hạt mè (sesamin) góp phần giải quyết chứng mất ngủ và mệt mỏi mãn tính.

Nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ, mệt mỏi mạn tính

Chuyên gia dinh dưỡng Bạch Mai cho biết, nếu chúng ta muốn cải thiện giấc ngủ và mệt mỏi, giữ sức khỏe lâu dài thì cần biết vấn đề hoặc tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng này. Hằng ngày, cơ thể tích tụ những yếu tố độc hại được hình thành dưới tác động của các yếu tố bên ngoài như: rượu bia, Thu*c lá, thực phẩm chứa nhiều chất bảo quản, tồn dư hóa chất bảo vệ thực vật; không khí ô nhiễm, khói bụi, tia UV từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, còn một nguyên nhân nữa là do căng thẳng trong cuộc sống mỗi ngày.

Chuyên gia dinh dưỡng Bạch Mai chia sẻ thêm, những tác hại này tạo ra yếu tố độc hại, có thể gọi là "ôxy hoạt tính" trong cơ thể. Khi lượng "ôxy hoạt tính" này tích tụ quá nhiều trong gan (cơ quan đóng vai trò rất quan trọng giúp giải độc) sẽ gây ra nhiều vấn đề như khó ngủ, mệt mỏi, thiếu sức sống và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Chuyên gia dinh dưỡng Lê Bạch Mai chia sẻ về nguyên nhân mất ngủ và lợi ích của hạt mè.

Tinh chất mè cải thiện tình trạng mất ngủ, có lợi cho da

Theo chuyên gia dinh dưỡng bạch mai, bằng cách cung cấp tinh chất mè sesamin cho cơ thể, tinh chất này sẽ đi đến gan và hỗ trợ loại bỏ nhân tố độc hại oxy hoạt tính. tinh chất mè sesamin góp phần làm tăng khả năng chống oxy hóa tại gan, hỗ trợ gan giải độc. sau khi gan được giải độc bằng tinh chất mè, cơ thể có thể lấy lại khả năng ngủ tự nhiên, ít mệt mỏi hơn và chúng ta sẽ cảm nhận được cơ thể tràn đầy năng lượng hơn. đồng thời, làn da cũng trở nên sáng màu, khỏe mạnh vì làn da có thể nói lên tình trạng gan.

Tinh chất mè dễ hấp thụ vào bên trong cơ thể, mang lại lợi ích cho làn da, giấc ngủ...

"sử dụng thường xuyên sesamin sẽ dần hỗ trợ cải thiện tình trạng sức khỏe và góp phần duy trì hiệu quả, chứ không phải tạm thời trước mắt. các thành phần tự nhiên như sesamin dần cải thiện tình trạng ngay từ bên trong và sẽ mất một khoảng thời gian để cơ thể thay đổi. sẽ rất lãng phí nếu như ngưng sử dụng khi chưa cảm nhận được hiệu quả sau khoảng một tháng. bởi vì cơ thể bạn đang trong quá trình chuyển đổi dần sang trạng thái khỏe mạnh hơn", chuyên gia dinh dưỡng bạch mai nói.

Kim Uyên (Ảnh: Daiko Mekong)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chuyen-gia-dinh-duong-chia-se-loi-ich-cua-tinh-chat-tu-hat-me-4419552.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY