Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

Bổ sung nội tiết tố nữ từ hạt mè như thế nào?

Bạn đã nghe hạt mè hay hạt vừng rất tốt cho sức khỏe, nhưng có thể bạn chưa biết ăn hạt mè còn giúp bổ sung nội tiết tố nữ và duy trì sự khỏe đẹp. Giờ mới biết cũng chưa muộn, bài viết bổ sung nội tiết tố nữ từ hạt mè như thế nào sẽ giúp bạn.

Phụ nữ khi bước vào giai đoạn sau sinh, sau 30 tuổi, tiền mãn kinh thường gặp các triệu chứng rối loạn nội tiết tố nữ như: rối loạn kinh nguyệt, nám da, mụn nội tiết, trầm cảm, bốc hỏa, mất ngủ, giảm trí nhớ, khô *m đ*o, giảm ham muốn T*nh d*c, táo bón….Việc bổ sung nội tiết tố nữ như thế nào để cải thiện các triệu chứng rối loạn hiệu quả, bạn cần có đủ thông tin hoặc tốt nhất tìm cho mình một chuyên gia tư vấn tận tình.

Bổ sung nội tiết tố nữ từ hạt mè có giúp phụ nữ cải thiện các triệu chứng rối loạn nội tiết tố?

Bổ sung nội tiết tố nữ từ thực phẩm là một giải pháp tự nhiên và không có tác dụng phụ. Nguồn dinh dưỡng từ thực phẩm giúp nuôi dưỡng tế bào và sản sinh ra các nội tiết tố trong cơ thể. Một chế độ ăn uống thông minh giúp cơ thể cải thiện các triệu chứng rối loạn nội tiết tố một cách nhẹ nhàng.

Bổ sung nội tiết tố nữ từ hạt mè như thế nào?

Từ xa xưa hạt mè đã được xem là thực phẩm bổ, vị Thu*c quý. Hạt mè giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Hạt mè được tạo thành các bài Thu*c đông y chữa bệnh như: chướng bụng đầy hơi, làm đẹp da, làm tóc đen và lâu bạc, sản phụ thiếu sữa, viêm mũi mạn tính, chân tay đau buốt, chữa táo bón…

Hạt mè chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, hợp chất hữu cơ bồi bổ tuyệt vời cho sức khỏe. Hạt mè giàu magiê giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ bệnh tim mạch, hàm lượng kẽm cao có tác dụng làm đẹp da và đen tóc.

Hạt mè đen giàu dưỡng chất và đặc biệt là canxi hỗ trợ tốt cho nội tiết tố nữ, xương khớp

Theo nghiên cứu về dinh dưỡng, 100gr mè đen có chứa hàm lượng canxi là 780mg, gấp 7 lần lượng canxi có trong sữa. Phụ nữ giai đoạn rối loạn nội tiết tố cần bổ sung canxi để ngăn ngừa loãng xương, mất xương thì ăn hạt mè mỗi ngày vừa tốt cho nội tiết tố vừa tốt cho xương khớp.

Hạt mè còn chứa phytate, một hợp chất ngăn ngừa bệnh ung thư, chống oxy hóa và tác dụng của các gốc tự do, đặc biệt còn giúp cân bằng nồng độ nội tiết tố nữ cho phụ nữ. Do đó cách bổ sung nội tiết tố nữ từ hạt mè là một giải pháp tổng hợp nhiều công dụng rất tốt cho phụ nữ.

Các món ăn có hạt mè vừa ngon vừa bổ dưỡng cho phụ nữ

Bạn có thể thêm hạt mè vào thực đơn mỗi ngày bằng cách: rang mè trộn muối thành muối mè ăn với cơm rất ngon, hoặc thêm vào các món bánh, sinh tố, chè ít đường….đều rất thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, việc bổ sung nội tiết tố nữ từ hạt mè cần kiên trì và thời gian dài để cảm nhận được hiệu quả.

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/bo-sung-noi-tiet-to-nu-tu-hat-me-nhu-the-nao-67054.html)

Tin cùng nội dung

  • Cháu mang thai tháng thứ 7 thì phát hiện bị sỏi thận phải d=5mm. Cháu có nên uống canxi nữa không?
  • Trong hai tháng, chị tăng 30kg. Sau nhiều lần đi khám không rõ bệnh, bệnh nhân đến BV ĐH Y Hà Nội và được xác định mắc u tụy nội tiết hiếm gặp.
  • Đau dạ dày gồm bệnh lý nội khoa, ngoại khoa, stress và đặc biệt là thói quen ăn uống, sinh hoạt.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY