12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chuyên gia Đức: Omicron có thể trở thành món quà Giáng sinh đẩy nhanh quá trình kết thúc đại dịch COVID-19

Một chuyên gia y tế Đức tuyên bố biến thể COVID mới Omicron có thể trở thành 'món quà Giáng sinh' nếu nó gây ra bệnh nhẹ hơn.

Các nhà y học ở Nam Phi cho biết chủng virus này gây ra các triệu chứng nhẹ - chẳng hạn như đau đầu và mệt mỏi - so với các phiên bản trước của virus và chưa dẫn đến một trường hợp nhập viện hoặc tử vong.

Giáo sư Karl Lauterbach, một nhà dịch tễ học lâm sàng đang chuẩn bị trở thành bộ trưởng y tế tiếp theo của Đức, cho biết các báo cáo ban đầu có nghĩa là Omicron có thể là một món quà Giáng sinh và thậm chí có thể đẩy nhanh sự kết thúc của đại dịch.

Một chuyên gia y tế Đức tuyên bố biến thể COVID mới Omicron có thể trở thành 'món quà Giáng sinh' nếu nó gây ra bệnh nhẹ hơn.

Ông gợi ý rằng nó có rất nhiều đột biến - 32 đột biến chỉ trên protein gai, nhiều gấp đôi so với biến thể Delta - có nghĩa là nó được tối ưu hóa để lây nhiễm và ít gây chết người hơn, phù hợp với cách hầu hết các virus hô hấp phát triển.

Đây cũng sẽ là một dấu hiệu tích cực, bởi vì nó cho thấy rằng biến thể đột biến cao không hoàn toàn không thể nhận ra đối với hệ thống miễn dịch của những người đã bị nhiễm bệnh hoặc đã chủng ngừa vaccine COVID-19.

Các nhà khoa học từ lâu đã cảnh báo rằng coronavirus khó có thể bị tiêu diệt mà thay vào đó sẽ chuyển thành một loại virus giống cảm lạnh nhẹ hơn.

Tuy nhiên, các chuyên gia hôm nay cảnh báo rằng họ cần ít nhất hai tuần để xác định tác động của biến thể Omicron sẽ gây ra, do thời gian mà một người nào đó có khả năng có triệu chứng nghiêm trọng sau khi mắc phải chủng này.

Các nhà khoa học cũng cần ít nhất hai tuần để tìm hiểu xem liệu những đột biến đáng lo ngại của Omicron có thể khiến nó lây nhiễm mạnh hơn Delta và khả năng kháng vaccine sẽ diễn ra trong thực tế hay không. Và hầu hết các trường hợp cho đến nay là ở những người trẻ tuổi, những người thường có các triệu chứng nhẹ hơn so với người lớn tuổi.

Biến thể mới được phát hiện lần đầu tiên và hầu hết các trường hợp đều tập trung ở Nam Phi.

Biến thể mới được phát hiện lần đầu tiên và hầu hết các trường hợp đều tập trung ở Nam Phi, nơi số ca lây nhiễm hàng ngày đã tăng lên 6.048 ca vào ngày 27 tháng 11, tăng gấp 20 lần so với 306 ca xét nghiệm dương tính được đăng ký hai tuần trước đó. Nhưng số ca tử vong cho đến nay vẫn không thay đổi, với 20 ca được ghi nhận vào ngày 27 tháng 11.

Các bác sĩ cũng cho biết các triệu chứng của các bệnh nhân là nhẹ và bao gồm mệt mỏi, đau cơ và đau đầu. Nhưng họ cảnh báo những trường hợp đầu tiên của biến thể Omicron ở nước này là ở những người trẻ tuổi, những người có xu hướng bị lây nhiễm ở mức độ cao hơn và bị bệnh nhẹ hơn.

Các chuyên gia cho biết các triệu chứng và mức độ nghiêm trọng của chúng có thể khác nhau khi Omicron lây lan sang các nhóm tuổi lớn hơn.

Tiến sĩ Angelique Coetzee, chủ tịch Hiệp hội Y khoa Nam Phi và là người đầu tiên phát hiện ra biến thể mới trên một bệnh nhân, cho biết 7 người mà cô điều trị đều bị mệt mỏi cực độ, đau cơ, ngứa cổ họng và ho khan.

Tiến sĩ Coetzee cũng cho biết những người bị nhiễm chủng virus này đã hồi phục tốt tại nhà và khỏe hơn trong vòng hai đến ba ngày sau khi có triệu chứng.

Xem thêm:

Bài kiểm tra 30 giây giúp bạn biết cơ thể mình có khỏe hay không

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chuyen-gia-duc-omicron-co-the-tro-thanh-mon-qua-giang-sinh-day-nhanh-qua-trinh-ket-thuc-dai-dich-covid-19-32914/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY