Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuyên gia Hàn Quốc bay từ TP.HCM phát hiện dương tính tại Nhật Bản đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

MangYTe - Chiều nay (31/10), Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, chuyên gia người người Hàn Quốc đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 6 sau khi người này nhập cảnh.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm cho biết thêm, trường hợp này sẽ được xét nghiệm bằng rt-pcr thêm 1 lần nữa vào ngày hôm nay theo quy định của nhật bản.

Trước đó, tp.hcm đã ghi nhận một chuyên gia quốc tịch hàn quốc bay từ tp.hcm nhập cảnh nhật bản có kết quả xét nghiệm dương tính với sars-cov-2 bằng test nhanh kháng nguyên.

Thành phố đã điều tra dịch tễ, khoanh vùng, lấy mẫu, thực hiện cách ly tất cả các trường hợp tiếp xúc. tất cả cả trường hợp tiếp xúc đều có kết quả xét nghiệm âm tính, không có dấu hiệu liên quan đến covid-19.

Chuyên gia Hàn Quốc dương tính tại Nhật Bản đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 - Ảnh 1.

Cán bộ y tế thực hiện xét nghiệm nhanh COVID-19. Ảnh minh họa

Trước tình hình diễn biến dịch covid-19 còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm khuyến cáo người dân tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid-19 trong trạng thái "bình thường mới", không đợi xuất hiện ca bệnh hoặc ca nghi ngờ mới thực hiện phòng bệnh.

Theo đó, mỗi người dân hãy cùng thực hiện "Thông điệp 5K" từ Bộ Y tế: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế để chung sống an toàn với đại dịch COVID-19.

Tính đến hiện tại, tp.hcm đã trải qua 3 tháng không phát sinh ca nhiễm covid-19 trong cộng đồng. tính đến hôm nay (31/10), thành phố đã ghi nhận 82 người mắc covid-19, trong đó 78 người được điều trị khỏi, 4 người đang điều trị.

Trước đó, tối 27/10, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hcm thông tin trường hợp có kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính với covid-19 tại sân bay nhật bản sau khi xuất cảnh từ tp.hcm.

Theo đó, người này là chuyên gia quốc tịch hàn quốc bay từ tp.hcm nhập cảnh nhật bản ngày 24/10 tại sân bay narita, nhật bản và được xác định dương tính với covid-19 từ mẫu nước bọt bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên.

trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm đã tiến hành truy vết lịch sử và tiếp xúc của chuyên gia này. theo đó, sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung vào ngày 16/8 tại hà nội, từ ngày 29/9 đến ngày 24/10, người này đến làm việc và cư trú tại tp.hcm trước khi bay sang nhật ngày 24/10.

Liên quan đến trường hợp trên, tp.hcm đã điều tra dịch tễ, khoanh vùng, lấy mẫu, thực hiện cách ly tất cả các trường hợp tiếp xúc. tất cả cả trường hợp tiếp xúc đều có kết quả xét nghiệm âm tính, không có dấu hiệu liên quan đến covid-19.

Kim Vân

Tin liên quan

    Cách ly 38 người tiếp xúc với người Hàn Quốc nhiễm COVID-19 sau khi rời TP.HCM
  • Chuyên gia nói gì về việc một số người từ Hàn Quốc nhập cảnh đòi được cách ly miễn phí?
  • Chuyên gia của 7 tỉnh, thành không được cách ly tại TP.HCM
  • Kết thúc cách ly khu dân cư của nam thanh niên mắc COVID-19 khi vừa sang Hàn Quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/chuyen-gia-han-quoc-bay-tu-tphcm-phat-hien-duong-tinh-tai-nhat-ban-da-co-ket-qua-am-tinh-voi-sars-cov-2-20201031173737438.htm)

Tin cùng nội dung

  • BS cho em hỏi, kháng thể kháng lao là gì? Nếu kết quả là dương tính thì tốt hay không?
  • Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ phải tận dụng thời gian vàng để giành mạng sống người bệnh. Họ chỉ mất vài phút để xét nghiệm máu và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY