Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuyên gia hang động người Anh bị nhầm dương tính với Covid-19

Dân trí Do sơ suất trong đánh máy, văn bản của thị trấn Phong Nha đã gây nhầm lẫn về việc một chuyên gia hang động nhiễm Covid-19. Địa phương này sau đó đã đính chính nội dung trên. Cách ly chuyên gia hang động bay cùng cô gái nhiễm Covid-19 Chuyên gia hang động bay cùng bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang ở Quảng Bình

Ngày 9/3, ông Trần Nam Trung, Chủ tịch UBND thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, địa phương này đã có văn bản đính chính thông báo về việc cách ly chống dịch Covid-19 đã đưa ra trước đó.

Việc đính chính xuất phát từ nguyên nhân trong thông báo có nội dung “Căn cứ kết quả điều tra quá trình tiếp xúc tại thị trấn Phong Nha của ông Joshua Brian Bratchley (29 tuổi, quốc tịch Anh) tại Charm's Homestay đi cùng chuyến bay VN0054 với bà N.H.N. đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19”. Đoạn nội dung này gây hiểu nhầm là ông Joshua Brian Bratchley dương tính với Covid-19.

UBND thị trấn  Phong Nha đính chính và thông báo lại với nội dung là “Bà N.H.N. đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, chứ không phải ông Joshua Brian Bratchley”. Chuyên gia này hiện được cách ly tại một nhà riêng thuê ở Phong Nha và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Như Dân trí đã thông tin, ông Joshua Brian Bratchlay (SN 1991) là chuyên gia hang động người Anh, đáp chuyến bay có số hiệu VN0054, ngồi ghế số 17 của hãng hàng không Việt Nam Airline đến Nội Bài vào ngày 2/3 (cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N. có xét nghiệm dương tính với Covid-19 tại Hà Nội). Du khách này sau đó bay vào Đồng Hới trên chuyến bay của hãng Vasco số hiệu OV8593 vào lúc 19h cùng ngày.

Chuyên gia hang động này di chuyển bằng xe của một người dân cư trú tại thị trấn Phong Nha về nghỉ tại Charm's Homestay (thôn 1, thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch), sau đó cùng đoàn 11 người vào rừng khảo sát hang động từ ngày 5/3 đến ngày 8/3.

Ngay khi đoàn ra khỏi rừng, các cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành các biện pháp y tế cần thiết đối với ông Joshua Brian Bratchlay cũng như những người đi cùng trong đoàn thám hiểm. Qua đo thân nhiệt và triệu chứng lâm sàng cho thấy cả đoàn đều bình thường

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình đã lấy mẫu bệnh phẩm của Joshua Brian Bratchlay để gửi đi xét nghiệm virus corona mới (SARS-CoV-2); dự kiến sẽ có kết quả trong vòng 2 - 3 ngày nữa.

Hiện 11 người trong đoàn khảo sát hang động gồm chuyên gia hang động, phiên dịch, những người khuân vác đã được cách ly tại chỗ tại một cơ sở lưu trú tại thị trấn Phong Nha. 

Tiến Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/xa-hoi/chuyen-gia-hang-dong-nguoi-anh-bi-nham-duong-tinh-voi-covid-19-20200309174233150.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi được biết ông kể từ khi về Bệnh viện TW Quân đội 108 công tác năm 1985. Không được học chuyên môn của ông ngày nào, nhưng bằng cả tấm lòng, tôi xin được viết về ông như một người thầy – người đặt nền móng cho chuyên ngành vi phẫu thuật tạo hình Việt Nam.
  • Chúng ta đã đau lòng chứng kiến cái ch*t của ba trẻ sơ sinh tại Hướng Hóa, Quảng Trị và gần đây là cái ch*t của 3 cháu khi phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch tại Khánh Hòa.
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • BS cho em hỏi, kháng thể kháng lao là gì? Nếu kết quả là dương tính thì tốt hay không?
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY