12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chuyện gia mách bạn mẹo an toàn ở hồ bơi khi biến thể Delta đang lây lan khủng khiếp

Bản thân hồ bơi đã được coi là một nơi tương đối an toàn trong những đợt sóng ban đầu của đại dịch COVID-19. Nhưng với biến thể Delta dễ lây lan hơn, việc đi bơi sau khi hết thời gian giãn cách có còn an toàn hay không

Khi thời tiết nóng bức, không có gì sảng khoái hơn là đến một hồ bơi ngoài trời và ngâm mình thư thái trong nước. Trong những tháng lạnh hơn, bơi trong nhà còn là bài tập thể dục tuyệt vời, bên cạnh việc thư giãn.

Các chuyên gia cho biết, vấn đề với biến thể Delta là có vẻ như nó có thể lây truyền khi tiếp xúc trong thời gian rất ngắn. Điều này là bởi, có quá nhiều virus mà một người bị nhiễm bệnh tạo ra và virus bám vào đường hô hấp trên mạnh hơn.

Ngoài ra, mặc dù lợi ích sức khỏe của việc tập thể dục là không thể phủ nhận, nhưng nơi bạn tập thể dục cũng sẽ tạo ra sự khác biệt. Nhìn chung, các hoạt động ngoài trời sẽ an toàn hơn các hoạt động trong nhà, đặc biệt là hiện nay có nhiều biến thể dễ lây lan hơn.

Có an toàn để bơi khi chủng Delta đang lây lan mạnh?

Nếu chỉ xét đến việc nhảy trong hồ bơi để giải nhiệt hoặc tập thể dục là an toàn. Virus gây bệnh COVID-19 không lây qua đường nước. Nói chung, virus không sống trong nước, vì vậy nó sẽ không lây lan tốt trong nước.

Virus không sống trong nước, vì vậy nó sẽ không lây lan tốt trong nước.

Do đó, hồ bơi ngoài trời là lựa chọn tốt hơn hồ bơi trong nhà. Tuy nhiên, đối với các hoạt động trên bờ, việc bạn giữ khoảng cách với người khác đến mức nào có thể tạo ra sự khác biệt.

Chính vì vậy, kích thước và không gian xung quanh của các hồ bơi rất quan trọng. Những hồ bơi lớn hơn với không gian trải rộng sẽ có ít rủi ro hơn.

Bạn có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa COVID-19 nào bên ngoài hồ bơi?

Giữ khoảng cách và đeo khẩu trang là những biện pháp phòng ngừa an toàn dễ thực hiện khi ở ngoài nước. Mặc dù bạn không nên đeo mặt nạ trong hồ bơi, vì bạn sẽ không thể thở khi nó bị ướt, nhưng bất cứ điều gì khác xung quanh hồ bơi, cho dù đó là ghế nghỉ hay phòng thay đồ, giữ khoảng cách với mọi người và đeo khẩu trang luôn mang lại sự bảo vệ tốt nhất.

Giữ khoảng cách và đeo khẩu trang, cùng với việc tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 là cách tốt nhất lúc này để ngăn ngừa sự lây nhiễm.

Ngoài ra, vẫn còn một thứ bạn cần chú ý khi đến cá hồ bơi là các bề mặt tiếp xúc, nơi tay bạn chạm vào. Bạn cần hạn chế chạm vào các bề mặt dễ bị ô nhiễm như tay nắm cửa và rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng trước khi chạm vào mắt, mũi hoặc miệng. Đây cũng là một cách lây truyền COVID-19 mà mọi người cần chú ý.

Bạn cần hạn chế chạm vào các bề mặt dễ bị ô nhiễm như tay nắm cửa và rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng trước khi chạm vào mắt, mũi hoặc miệng.

Clo trong nước hồ bơi có diệt được COVID-19 không?

Đó là một câu hỏi rất tự nhiên nhưng hiện tại không có câu trả lời dựa trên cơ sở khoa học nào cho câu hỏi này. Các hồ bơi cần sử dụng clo vì lý do vệ sinh không liên quan đến COVID-19.

Vì không có dữ liệu nào để hỗ trợ hoặc bác bỏ ý tưởng này, cách tốt nhất là bạn nên tập trung vào những biện pháp phòng ngừa an toàn.

Trong bất kỳ môi trường nào mà bạn cảm thấy không thoải mái, hãy đeo khẩu trang và kính bảo vệ mắt. Bạn sẽ không bao giờ hối hận vì đã quá thận trọng trong một trận đại dịch.

Xem thêm:

Những người không tiêm phòng có nguy cơ tử vong vì COVID-19 cao gấp 11 lần

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chuyen-gia-mach-ban-meo-an-toan-o-ho-boi-khi-bien-the-delta-dang-lay-lan-khung-khiep-32104/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY