Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chuyên gia người Nhật chỉ ra 4 món ăn trường thọ chống lại K dạ dày, ai cũng có thể làm được

Nếu bạn muốn sống thọ, ít ốm đau bệnh tật hãy thường xuyên sử dụng 4 thực phẩm dưới đây để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Nhật bản là quốc gia nổi tiếng là có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, theo khảo sát của chuyên gia nghiên cứu về tuổi thọ, tiến sĩ bai ze zhuoji - giám đốc viện nghiên cứu lão khoa thủ đô tokyo, chế độ ăn của những người trường thọ thường không bao giờ thiếu 4 món ăn này:

Món canh miso truyền thống

Món canh miso hay canh tương là một món ăn truyền thống của nhật bản. canh bao gồm phần nước dùng được gọi là "dashi" nấu cùng với tương miso (làm từ gạo, đậu nành, lúa mạch lên men) và một số nguyên liệu khác như đậu phụ, rong biển.

Khi con người ăn món canh miso thường xuyên cơ thể sẽ có khả năng chống chịu tốt với các loại oxy phản ứng. Đồng thời, món canh miso này còn có tác dụng tuyệt vời với người trên 50 tuổi giúp giữ gìn vóc dáng, trẻ hóa làn da.

Theo các nghiên cứu đã chứng minh rằng nếu ăn 3 bát canh miso mỗi ngày có thể giảm nguy cơ ung thư vú tới 40% vì nó giàu isoflavone trong đậu nành. Protein trong nó cũng có thể làm giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa huyết khối não. Ngoài ra, hàm lượng Lecithin trong đậu nành có thể ức chế sự tích tụ mỡ gan và cải thiện chứng mất ngủ vô cùng hiệu quả.

Ảnh minh họa.

Các loại sữa

Theo chia sẻ của tiến sĩ bai ze zhuoji cho biết sữa có chứa protein chất lượng cao, vitamin b giúp tái tạo da và tế bào, canxi để xây dựng xương và các chất dinh dưỡng phong phú khác. khảo sát cho thấy khoảng 70% người cao tuổi ở nhật tiêu thụ sữa và các sản phẩm từ sữa mỗi ngày. tiến sĩ bai ze zhuoji cho rằng nên uống 200ml sữa mỗi ngày và uống trong vòng 30 phút sau khi tập thể dục, tác dụng tăng cường cơ bắp có thể tăng lên gấp 2 lần.

Đối với bài tập thể dục, nên lựa chọn hình thức đi bộ ngắt quãng. Sau khi tập khởi động cho bàn chân, trước hết hãy đi bộ nhanh trong 3 phút đến mức phải thở gấp. Sau đó điều chỉnh nhịp thở và đi bộ chậm trong 3 phút. Lặp lại quy trình này khoảng 5 lần, tổng quá trình thực hiện là 30 phút. Khi kết thúc bài tập, hít thở sâu để thư giãn cơ thể.

Món ăn từ bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại siêu thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, được ví như "vua của các loại rau họ cải", với hàm lượng vitamin C gấp 2 lần chanh. Chỉ cần 1/2 chén bông cải xanh cắt nhỏ và nấu chín là đủ cung cấp nhu cầu vitamin C hàng ngày cho mỗi người trưởng thành.

Hàm lượng canxi và chất xơ dồi dào trong bông cải có thể ngăn ngừa loãng xương, chống táo bón, trĩ và tiểu đường. Sulforaphane có trong nó cũng có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư và có tác dụng phòng ngừa ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư bàng quang,...

Các món ăn từ đậu phụ

Tại nhật bản, có rất nhiều loại đậu phụ khác nhau, nhưng có lẽ đậu hũ non là được người nhật ưa chuộng. họ có thể ăn nó quanh năm mà không hề cảm thấy ngán, từ món lạnh cho tới món nóng.

Trong thành phần dinh dưỡng của đậu phụ chứa nhiều canxi, vitamin, khoáng chất... giúp con người bổ sung dinh dưỡng, nhưng lại không gây béo phì thừa cân. bên cạnh đó, đậu phụ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp con người phòng ngừa được nhiều căn bênh ung thư như dạ dày, tuyến giáp, ung thứ vú...

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/chuyen-gia-nguoi-nhat-chi-ra-4-mon-an-truong-tho-chong-lai-k-da-day-ai-cung-co-the-lam-duoc.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chuyen-gia-nguoi-nhat-chi-ra-4-mon-an-truong-tho-chong-lai-k-da-day-ai-cung-co-the-lam-duoc/20220124101346507)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY