Tin tức hôm nay

Tin tức

Chuyên gia Trung Quốc: Tỷ lệ Tu vong do nCoV tại Trung Quốc giảm dần

MangYTe - Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 4-2 đã đưa ra một số thông tin đáng chú ý về dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra dựa trên các ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục như tỷ lệ Tu vong, độ tuổi nhiễm bệnh và biểu hiện của bệnh.

Các bác sĩ thuộc bệnh viện Hữu nghị Trung Quốc-Nhật Bản thể hiện tinh thần đoàn kết chống dịch nCoV (Ảnh: ChinaDaily)

Tại cuộc họp báo ngày 4-2, Phó Giám đốc Cục Giám sát và quản lý y tế thuộc Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc Jiao Yahui cho biết, tỷ lệ Tu vong vì viêm phổi cấp do tại Trung Quốc đại lục đã giảm 0,2 điểm phần trăm và hiện ở mức 2,1%.

Tuy nhiên, dựa trên dữ liệu cho đến đêm ngày 3-2, tỷ lệ Tu vong ở tỉnh Hồ Bắc, tâm bùng phát nCoV vẫn cao hơn nhiều so với khu vực khác ở Trung Quốc đại lục. Bà Jiao cho hay, trên toàn tỉnh Hồ Bắc tỷ lệ Tu vong là 3,1%, còn tại TP Vũ Hán là 4,9%. Nếu không tính Hồ Bắc, tỷ lệ Tu vong do nCoV ở các khu vực khác ở Trung Quốc đại lục là 0,16%.

Theo bà Jiao, tỷ lệ Tu vong do nCoV ở Vũ Hán dự kiến sẽ giảm dần nhờ vào một loạt các biện pháp đã và đang được thực hiện như tăng cơ sở y tế tiếp nhận và điều trị bệnh nhân.

Đại diện của Cục Giám sát và quản lý y tế của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc Jiao Yahui thông tin, 2/3 số người nhiễm nCoV là nam giới và 80% trong số này là đàn ông trên 60 tuổi.

Bà Jiao cho hay, 75% số ca tử do nCoV có ít nhất một bệnh nền, như các bệnh tim mạch và mạch máu và khối u.

Trước đó, ngày 3-2, WHO thông tin “tất cả mọi lứa tuổi” đều có thể nhiễm nCoV. Đặc biệt, người già và những người có sẵn các bệnh nội khoa như hen suyễn, tiểu đường, tim mạch là những đối tượng dễ nhiễm loại virus này.

Thêm vào đó, bà Jiao nói rằng, hầu hết bệnh nhân nhiễm nCoV chỉ biểu hiện các triệu chứng nhẹ.

Thông báo mới nhất của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 4-2, tính đến hết ngày 3-2, đã có 632 trường hợp nhiễm nCoV đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

Trong cuộc họp báo vào tối 3-2 tại TP Vũ Hán, chuyên gia y tế Qiu Haibo, thành viên của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, đồng thời là phó giám đốc Bệnh viện Zhongda thuộc Đại học Đông Nam cho biết, những người nhiễm nCoV nhưng không có biểu hiện bệnh có ít khả năng lây nhiễm nCoV ra cộng đồng.

Theo chuyên gia Qiu, tại Trung Quốc có nhiều người được xét nghiệm dương tính với nCoV nhưng họ không có bất kỳ triệu chứng nào. Mọi người bắt đầu nghi ngờ rằng virus này có thể đã bị đột biến. “Hiện tại, chúng tôi không thấy virus corona mới này có bất kỳ đột biến nào”, chuyên gia Qiu xác nhận.

Chuyên gia Qiu giải thích, những bệnh nhân này ít lây bệnh hơn vì không có triệu chứng bao gồm ho và hắt hơi, khiến virus không có khả năng truyền sang người khác. Do đó, ông Qiu trấn an mọi người không nên lo lắng về những bệnh nhân dương tính với nCoV nhưng không có biểu hiện bệnh.

N.T

Theo ChinaDaily

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43146502-chuyen-gia-trung-quoc-ty-le-tu-vong-do-ncov-tai-trung-quoc-giam-dan.html)

Tin cùng nội dung

  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY