12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chuyện ngủ chung, ngủ riêng tuổi xế chiều

Ngủ chung, ngủ riêng không chỉ là chuyện tế nhị của vợ chồng mà còn là vấn đề sức khỏe khi người ta đứng trước thay đổi do tuổi tác.

Hạnh phúc ngủ chung

Ngủ chung xuất phát từ bản chất tình dục của hôn nhân, biểu hiện “hình thức và nội dung” của hôn nhân. Chung phòng, chung giường kéo vợ chồng gần nhau, thu hẹp không gian ngăn cách.

Sự gần gũi giúp theo dõi sức khỏe của nhau, kịp thời khi một người có tai biến. Đó cũng là không gian thuận lợi để vợ chồng trò chuyện, giải quyết bất hòa. Giường ngủ là những kỷ niệm quá khứ, “địa hạt” mang tên vợ chồng.

Ảnh minh họa

Người già có lý do ngủ riêng

Khi lớn tuổi, việc nhiều cặp đôi không còn ngủ chung đi cùng với việc sa sút hoạt động tình dục. Phụ nữ có tuổi, “quan hệ” gây những phản ứng đau rát, viêm âm đạo khiến họ giảm hứng thú, né tránh. Ngủ riêng là lựa chọn tốt nhất.

Bên cạnh đó, khi lớn tuổi, bản thân mỗi người có những thay đổi về thể trạng, tâm tính, cách sinh hoạt. Tất cả có thể gây ra sự “hành hung” người nằm bên cạnh. Ví như thói quen xem phim đêm của một người sẽ gây ức chế giấc ngủ người kia.

Tiếng ngáy “không mời mà tới” khi tuổi già, mê sảng lảm nhảm vì tinh thần giảm sút, khò khì rên suyễn… sẽ trở thành thứ “tra tấn” người bạn đời. Với những người cần không gian yên tĩnh nghỉ đêm thì việc ngủ chung càng gây nhiều “phiền toái”.

Nên chọn cách nào?

Đây là chuyện tế nhị của mỗi vợ chồng. Do đó để có giấc ngủ ngon và hạnh phúc, vợ chồng nên bàn bạc và cùng chọn giải pháp tốt nhất. Theo các nhà nghiên cứu Mỹ, việc ngủ chung suốt đêm, hết ngày này sang ngày khác cũng không tốt cho sức khỏe.

Nhiều cặp ngủ riêng những vẫn hạnh phúc. Điều đó quyết định bởi sự hiểu nhau về cách lựa chọn, không nhất thiết là hình thức. Người ta cần khoảng thời gian riêng đủ để bình tĩnh sau giận hờn. Đồng thời cần những lúc gần gũi đủ để thể hiện quan tâm.

Do vậy câu trả lời cho hạnh phúc không nhất thiết là ngủ chung hay ngủ riêng mà là sự thống nhất lựa chọn của đôi bên.

Đức Thành

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chuyen-ngu-chung-ngu-rieng-tuoi-xe-chieu-22097/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY