Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuyển tạng hiến từ Vũng Tàu đến 3 miền để ghép

Nam thanh niên 30 tuổi, ở Vũng Tàu, ch*t não, hiến tạng. Cảnh sát giao thông, hàng không, bác sĩ hộ tống tạng đến TP HCM, Huế, Hà Nội, để ghép.

Theo đại diện trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia, người hiến là công nhân, bị T*i n*n giao thông, chấn thương nặng, được bệnh viện bà rịa cấp cứu song không qua khỏi. gia đình hiến tạng con trai với mong muốn một phần thân thể của con được "sống" và cứu người.

Đại diện ba bệnh viện gồm chợ rẫy (tp hcm), trung ương huế và trung ương quân đội 108 (hà nội) có mặt tại bệnh viện bà rịa để tiếp nhận tạng. trong đêm 2/12, các tạng hiến được cảnh sát giao thông hộ tống, ngành hàng không hỗ trợ gấp rút chuyển đến tp hcm, huế và hà nội, để có thể ghép trong giờ vàng, bảo quản tạng tốt nhất.

Trong đó, hai thận chuyển vào bệnh viện chợ rẫy ghép cho hai bệnh nhân, trái tim được đưa đến bệnh viện trung ương huế và lá gan chuyển ra bệnh viện trung ương quân đội 108.

Như vậy, có tổng cộng 4 người được nhận tạng hiến, phẫu thuật ghép ngay trong đêm. đến sáng 3/12, các bệnh nhân ghép tạng đều hồi tỉnh, rút nội khí quản và có thể tự thở.

Đây là lần đầu tiên các đơn vị điều phối ghép tạng tiếp nhận một ca hiến đa tạng ở bà rịa - vũng tàu và vận chuyển tới cả 3 miền để ghép cho nhiều bệnh nhân khác.

Đại diện 3 bệnh viện vận chuyển tạng hiến tại bệnh viện bà rịa. ảnh: trung tâm cung cấp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/mot-nguoi-vung-tau-hien-tang-ghep-4-nguoi-o-3-mien-4200967.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện ở Việt Nam, 6.000 người bị suy thận mạn cần ghép thận, 5.000 người chờ ghép giác mạc và hàng ngàn người được chỉ định ghép gan.
  • Ghép tạng là lựa chọn cuối cùng đối với những bệnh nhân bị suy gan, tim, thận giai đoạn cuối. Có những người tưởng chừng cận kề cái Ch?t nhưng nhờ ghép tạng nên được hồi sinh...
  • Nhiều ý kiến đề xuất cần triển khai kỹ thuật lấy thận từ người cho ch*t não, tim để ghép nhằm giải quyết tình trạng khan hiếm thận hiện nay.
  • Sáng 16/11, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị “Ghép mô, tạng và điều phối ghép mô, tạng tại Việt Nam”.
  • Đằng sau những ca hiến tạng trên thế giới là những câu chuyện ly kỳ và đầy cảm động, đôi khi người ta cứ ngỡ như trong một cuốn tiểu thuyết hay một câu chuyện cổ tích.
  • Bộ trưởng Y tế đã tới thăm các bệnh nhân được ghép tạng từ người cho ch*t não ngày 30/6 tại BV Việt Đức (Hà Nội) và khen thưởng các kíp thực hiện ca ghép này.
  • Sáng 29/6, Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã chính thức được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
  • Hiện nay, Việt Nam đã thành công trong ghép thận, gan, tim và đang tiến tới ghép phổi, tụy cho bệnh nhân.
  • Đã có 12 ca ghép thận, 2 ca ghép tim và 3 ca ghép gan được tiến hành ghép tại BV Việt Đức với chi phí rẻ chỉ bằng 1/3 so với nước ngoài.
  • Xin chào Mangyte, Em đang muốn tìm hiểu thông tin về việc hiến nội tạng cũng như những gì có thể cho những người cần đến lúc em mất đi. Không phải việc hiến xác cho khoa học, mà là gửi đến những bệnh nhân đang cần những bộ phận ấy, vậy tại Việt Nam có địa điểm cụ thể nào để em tìm hiểu về việc này không ạ. Xin chân thành cảm ơn. (Trương Thị Anh Thoa - anhthoa...@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY