Khoa học hôm nay

Clip: Bạch tuộc tự xoáy hộp nhựa đào tẩu đầy đẳng cấp

Con bạch tuộc bị nhốt kín trong lọ thủy tinh đã xoáy nắp hòng thoát thân... Mọi thứ trở nên thú vị ở những phút cuối.

Clip: Bạch tuộc tự xoáy hộp nhựa đào tẩu đầy đẳng cấp

Bằng nhiều thí nghiệm khác nhau, các nhà khoa học kết luận bạch tuộc là loài không xương sống, thân mềm, trong tất cả các loài sinh vật biển, bạch tuộc được xếp là động vật thông minh nhất, thậm chí đây là loài vật còn "khôn" hơn cả cá heo.

Để kiểm tra khả năng đào tẩu của bạch tuộc, các nhà khoa học đã nhốt con vật trong một chiếc lọ kín xoáy chặt nắp.

Bạch tuộc bắt đầu tháo chạy, nó quằn quại trong chiếc hộp kín, tìm mọi cách để trốn thoát. Sau một hồi loay hoay, nó chợt nhận ra rằng nó phải xoay nắp lọ, bằng những chiếc xúc tu của mình, bạch tuộc đã vặn được nắp của lọ thủy tinh - điều không mấy dễ dàng đối với nhiều người.

Thừa sức có cơ hội trốn ra ngoài, nhưng không hiểu vì lý do gì con vật lại nán lại cuộn tròn trong chiếc lọ thủy tinh.

Dẫu sao , đây cũng là một video thú vị về thế giới động vật!

Nghiên cứu cho thấy bạch tuộc sở hữu một bộ não khá "tiến bộ" trong giới động vật. Não của bạch tuộc có nếp gấp thùy, tương tự như bộ não của loài động vật có xương sống.

Khoảng 350 tế bào thần kinh nằm dọc các xúc tu giúp bạch tuộc phản ứng nhanh nhạy với môi trường kể cả khi bị chặt đứt.

Nhờ có cấu tạo đặc biệt, khả năng liên kết các cơ quan trong não bạch tuộc là rất lớn. Điều này cho phép bạch tuộc sở hữu khả năng ghi nhớ tốt, đồng thời giúp chúng có thể nhớ và thậm chí suy luận ra các lộ trình chúng cần thực hiện.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/clip-bach-tuoc-tu-xoay-hop-nhua-dao-tau-day-dang-cap-2020090107532206.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sự thiếu hụt các chất như axit folit, vitamin D, sắt... trong thai kỳ có thể khiến trẻ sinh ra có bộ não yếu kèm theo các vấn đề về hành vi.
  • Mỗi ngày được ăn bao nhiêu thịt? Đó là câu hỏi rất nhiều bà nội trợ đặt ra để chăm sóc dinh dưỡng cho gia đình, sao cho khẩu phần ăn gây ít hệ lụy nhất cho sức khỏe.
  • Nếu bạn đang giữ thói quen nấu củ cải trắng cùng cà rốt hay ăn chung thịt bò và tôm thì hãy bỏ ngay đi nhé, chúng không tốt chút nào đâu.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY