Kinh tế xã hội hôm nay

Clip: Dân công sở phấn khởi trong ngày đầu đi làm trở lại, sẵn sàng thay đổi thói quen để đảm bảo an toàn phòng dịch

Ngày 23/4, sau 1 tuần Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, nhiều doanh nghiệp tại Hà Nội và TP. HCM đã bắt đầu cho nhân viên quay lại văn phòng làm việc.

Từ 0 giờ ngày 23/4, TP. HCM và Hà Nội (trừ huyện Thường Tín và Mê Linh) chính thức được nới lỏng giãn cách xã hội. Theo ghi nhận của PV, nhiều doanh nghiệp bắt đầu mở cửa văn phòng, chào đón nhân viên quay trở lại làm việc. Là nơi tập trung đông người nên việc đảm bảo an toàn tại công sở lại càng cần được chú trọng hơn.

Để ứng phó với dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn giải pháp cho nhân viên làm việc luân phiên hay phân bố 1 nửa nhân sự làm việc online tại nhà. Đo thân nhiệt, sát khuẩn thường xuyên, sử dụng những tấm mi-ca ngăn cách hay đảm bảo giãn cách 2 mét tại chỗ làm việc... dần trở thành những quy định mới tại các doanh nghiệp này.

Clip: Dân công sở phấn khởi trong ngày đầu đi làm trở lại, sẵn sàng thay đổi thói quen để đảm bảo an toàn phòng dịch - Ảnh 2.

Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào văn phòng.

Ghi nhận trong ngày làm đầu tiên kể từ khi giãn cách xã hội được nới lỏng, dân công sở tỏ ra phấn khởi khi được quay trở lại văn phòng, đồng thời đánh giá cao công tác phòng dịch tại công ty mình.

"Mỗi tuần công ty mình đều phun Thu*c khử trùng. Chấm công bằng vân tay cũng được bỏ đi và thay bằng thẻ để tránh lây nhiễm", chị Thùy Dung (nhân viên công ty VIT) chia sẻ.

"Công ty mình cũng đã áp dụng rất nhiều phương pháp để phòng dịch và mình thấy rất hiệu quả. Mới đây thì việc đăng ký giờ ăn tại căn-tin cũng được triển khai, mỗi khung giờ ăn từ 20-30 phút sẽ chỉ có 1 lượng người nhất định vào ăn thôi", chị Ngọc Linh (nhân viên công ty FPT) nói.

Clip: Dân công sở phấn khởi trong ngày đầu đi làm trở lại, sẵn sàng thay đổi thói quen để đảm bảo an toàn phòng dịch - Ảnh 3.

Dung dịch sát khuẩn được đặt tại mỗi văn phòng.

Bên cạnh những nỗ lực từ phía doanh nghiệp, việc mỗi người lao động áp dụng triệt để các biện pháp tự bảo vệ bản thân là điều rất cần thiết vào lúc này. Dịch bệnh vẫn còn có những diễn biến phức tạp khó lường trước, vì thế dân công sở bên cạnh việc đeo khẩu trang hay rửa tay thường xuyên cũng phải thay đổi cả thói quen sinh hoạt cho phù hợp hơn.

"Sáng nay là ngày đầu quay lại làm việc nên thang máy chỗ mình rất đông. Tuy nhiên thay vì chen chúc đứng chờ như mọi khi, mình quyết định đi thang bộ lên. Vừa tốt cho sức khỏe lại tránh tiếp xúc đông người", chị Quỳnh Anh (TP. HCM) nói.

"Sáng mình dậy sớm hơn để chuẩn bị cơm trưa mang tới công ty. Giờ trưa thì nghỉ ngơi tại chỗ, ăn những đồ mình mang theo và không tụ tập với đồng nghiệp", anh Duy Anh (Hà Nội) chia sẻ về việc thay đổi thói quen hàng ngày của mình.

Clip: Dân công sở phấn khởi trong ngày đầu đi làm trở lại, sẵn sàng thay đổi thói quen để đảm bảo an toàn phòng dịch - Ảnh 4.

Nhân viên công sở thực hiện giãn cách và đeo khẩu trang ngay tại nơi làm việc.

7 buổi chiều liên tiếp không có ca mắc mới COVID-19, chỉ còn 44 ca đang điều trị

Bản tin lúc 18h00 gày 23/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong ngày. Như vậy đến nay đã 7 buổi chiều liên tiếp, Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 nào.

Tổng số ca mắc: 268 trường hợp, trong đó:

160 người từ nước ngoài chiếm 59,7%;

108 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 40,3%.

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 68.081, trong đó:

Cách ly tập trung tại bệnh viện: 369;

Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 18.600;

Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 49.112.

Đến nay các cơ sở khám chữa bệnh đã điều trị khỏi/ra viện 224 trường hợp bệnh nhân COVID-19. Bệnh nhân được công bố khỏi bệnh mới nhất- ngày 23/4 là BN206, 48 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

Trong số 44 ca đang điều trị tại 7 bệnh viện, đa số đều có tình trạng sức khoẻ ổn định. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2: 38 bệnh nhân và đang theo dõi BN188; Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh: 1 bệnh nhân người Anh; Bệnh viện Đa khoa Cầu Treo Hà Tĩnh: 1 bệnh nhân người Việt Nam; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình: 1 bệnh nhân người Việt Nam; Bệnh viện Đa khoa Kim Sơn Ninh Bình: 1 bệnh nhân người Việt Nam; Bệnh viện Phổi Đồng Nai: 1 bệnh nhân người Việt Nam; Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn: 1 bệnh nhân người Việt Nam.

Trong số này, có 3 bệnh nhân nặng trong tình trạng nguy kịch gồm 2 ca (BN 19 và BN 161) đang điều trị tại Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh; 01 ca tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh (BN 91).

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/clip-dan-cong-so-phan-khoi-trong-ngay-dau-di-lam-tro-lai-san-sang-thay-doi-thoi-quen-de-dam-bao-an-toan-phong-dich-20200423221639805.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY