Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Có 3 biểu hiện này khi ngủ chứng tỏ gan của bạn rất tốt

Chúng ta thường quan tâm đến dấu hiệu bị bệnh gan, mà không biết rằng cũng có những dấu hiệu nhận biết là gan của bản thân khỏe mạnh.

Trong cuộc sống có rất nhiều người có thói quen xấu, ví dụ như uống rượu, hút Thu*c, thức khuya, hay béo phì… những điều này đều gây tổn hại nhất định đối với sức khỏe của gan. trong khi đó gan là một cơ quan giải độc vô cùng quan trọng, nếu gan xuất hiện vấn đề, sẽ dẫn đến các chất độc không được bài tiết ra ngoài, dần dần sẽ tích tụ trong cơ thể, sẽ gây ra hàng loạt các bệnh nguy hiểm.

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, những người gan tốt, khi ngủ sẽ có 3 biểu hiện này, bạn hãy thử kiểm tra xem bản thân có nằm trong số đó không?

3 biểu hiện khi ngủ chứng tỏ gan khỏe mạnh:

1. Đi vào giấc ngủ nhanh hơn

Nếu có vấn đề với gan, sẽ dẫn đến mất cân bằng chức năng gan, đồng thời sẽ có một số rối loạn nội tiết tố trong cơ thể. điều này thể hiện là chứng nóng trong gan tương đối mạnh, sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và gây khó ngủ. do đó, những người khó đi vào giấc ngủ, chức năng gan cũng đang rơi vào tình trạng hoạt động kém.

Ngược lại đối với những người có gan khỏe mạnh, bình thường khi ngủ vào buổi tối sẽ rất dễ dàng, ngủ ngon hàng đêm và ngủ một mạch đến sáng, điều này cũng cho thấy sức khỏe thể chất tương đối tốt.

2. Ngủ mà không nghiến răng, không mơ mộng

Trong cuộc sống thường nghe nhiều người nói rằng, nói mơ, nghiến răng trong khi ngủ vào ban đêm là do trong bụng có giun sán. thực tế, hiện nay mọi người đều đặc biệt chú ý đến vệ sinh, xác xuất nhiễm ký sinh trùng tương đối thấp. bình thường khi ngủ có hiện tượng nói mơ hoặc là nghiến răng, thực chất là do gan trong cơ thể đang “bốc hỏa”, biểu hiện chủ yếu của chức năng gan thất thường.

Khi gan bị nóng, sẽ dẫn đến việc cơ thể không thể nghỉ ngơi tốt, gan càng tăng nhiệt thì càng hay bị mê sảng, nói mơ. các tế bào não của chúng ta cũng sẽ ở trạng thái hoạt động quá mức làm cho giấc ngủ của bạn không được yên giấc.

Một số trong số các tế bào não sẽ ở trạng thái hoạt động, từ đó cũng sẽ làm tổn thương mô não và gan. nếu bạn không có hiện tượng này vào ban đêm, chúc mừng gan của bạn rất tốt.

3. Không có thói quen thức dậy trong khoảng từ 1h – 3h sáng

Trong cuộc sống hàng ngày, có một số người thường thức dậy đi vệ sinh vào ban đêm, hơn nữa nhiều người cho rằng đó là do thận có vấn đề. nếu bạn thường thức dậy vào khoảng thời gian từ 1-3h sáng, thực tế đây là do gan đang “kêu cứu”.

Bởi vì đây là thời gian để gan được nghỉ ngơi và thải độc, nếu bạn thường xuyên thức dậy đi vệ sinh vào thời điểm này, chứng tỏ chức năng giải độc của gan bị giảm đi. vì vậy, nếu bạn có tình trạng này, cần phải chăm sóc gan thật tốt.

Gan là cơ quan giải độc lớn nhất trong cơ thể con người và chịu trách nhiệm về chức năng giải độc của cơ thể chúng ta. Có thể nói rằng trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người đều cần phải chú ý đến việc duy trì gan.

Nếu có vấn đề trong gan, nó sẽ khiến chất độc trong cơ thể tích tụ lại. khi sự bài tiết chất độc ở gan không kịp thời cũng khiến cơ thể chúng ta ngày càng không khỏe mạnh.

Do đó, điều quan trọng nhất là bạn nên chú ý quan sátsức khỏe của mình để cảm nhận và sớm phát hiện những dấu hiệu thay đổi của cơ thể, đặc biệt là chức năng hoạt động của gan.

Theo Hà Vũ/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/3-dau-hieu-gan-khoe-manh-khi-dang-ngu-ban-can-nho-604250.html

Theo Hà Vũ/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/co-3-bieu-hien-nay-khi-ngu-chung-to-gan-cua-ban-rat-tot/20210314011656306)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Nếu bạn thường xuyên uống rượu nhiều hơn giới hạn cho phép, hãy thử những mẹo đơn giản sau nhằm giúp bạn giảm đi điều đó.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY