12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Có 3 nỗi đau trên cơ thể, đừng cố chịu đựng mà hãy đi kiểm tra càng sớm càng tốt

Khi sống khỏe mạnh, bạn sẽ không có những cơn đau không thể giải thích được ở một bộ phận nào đó trên cơ thể. Hầu hết các cơn đau là cảnh báo bệnh tật, nếu không phải do chấn thương thì rất có thể là cơ quan nội tạng hoặc vấn đề sức khỏe tiềm ẩn bên trong.

Nếu không biết nguyên nhân, đừng hoang mang và tự suy đoán, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Một số người uống thuốc giảm đau ngay khi lên cơn đau nhưng họ không biết rằng thuốc giảm đau chỉ có tác dụng giảm đau chứ không chữa được các triệu chứng bệnh.

Đặc biệt, khi có 3 cơn đau sau đây đừng cố chịu đựng mà hãy đi kiểm tra càng sớm càng tốt kẻo gây họa.

1. Đau gan

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy đau tức vùng gan, tốt nhất nên quan sát kỹ và phát hiện có phải bệnh gan hay không dựa vào những dấu hiệu khác. Một số người bị đau âm ỉ và đau vùng gan, đồng thời khả năng tiêu hóa kém, vàng da, ngứa da và các triệu chứng khác thì khả năng cao là mắc bệnh gan.

Ngoài ra sự phát triển của nhiều loại bệnh cũng có thể làm tổn thương gan. Hầu hết các tế bào gan bị thoái hóa và hoại tử, giải phóng nhiều bilirubin vào máu, gây vàng da và thay đổi màu da.

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy đau tức vùng gan, tốt nhất nên quan sát kỹ và phát hiện có phải bệnh gan hay không dựa vào những dấu hiệu khác.

Bên cạnh đó, khi cơ quan này không thể hoạt động bình thường, quá trình trao đổi chất diễn ra kém, việc hấp thụ chất dinh dưỡng bị cản trở, nang gan bị giãn, gan to… nên tín hiệu sẽ bị phát đi nhiều lần. Cần phải đến bệnh viện để kiểm tra loại và mức độ nặng nhẹ của bệnh gan.

2. Đau ngực

Luôn có cảm giác khó chịu ở ngực và đau ở vùng tim. Tim là bộ máy quan trọng của cơ thể con người, khi hoạt động tốt, nó có đủ năng lượng để đảm bảo cung cấp máu kịp thời cho các bộ phận khác.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người hình thành những thói quen xấu gây hại cho tim mạch. Một khi mạch máu ngoại vi bị tổn thương, nguồn cung cấp chất dinh dưỡng sẽ bị giảm sút, tim sẽ rơi vào tình trạng thiếu máu cục bộ, thiếu oxy, biểu hiện thường thấy là những cơn đau thắt ngực và đau trước tim.

Tiếp theo là buồn nôn và nôn, rối loạn nhịp tim, sốt,… Là một loại bệnh nặng hơn nên không được coi thường các vấn đề về tim. Bạn hãy đến bệnh viện làm siêu âm tim, điện tâm đồ,… để tìm ra nguyên nhân và điều trị càng sớm càng tốt.

Tuyệt đối không được coi thường các vấn đề về tim.

3. Chóng mặt và nhức đầu

Cần chú ý hơn đến những cơn đau đầu dai dẳng. Vì cấu tạo não bộ rất phức tạp, phân bố nhiều dây thần kinh và mạch máu, một số bệnh nghiêm trọng thường có triệu chứng đau đầu rõ rệt, chẳng hạn như nhồi máu não.

Tình trạng này chủ yếu xảy ra ở những người béo phì và mắc các bệnh mãn tính. Khi nhiều chỉ số không ổn định sẽ đẩy nhanh bệnh mạch máu, một khi mạch máu bị tắc, hẹp, tắc nghẽn tuần hoàn thì máu cung cấp cho não sẽ không đủ, dẫn đến chóng mặt và nhức đầu.

Cũng có một số người tiếp tục bị huyết áp cao và không có phản ứng phù hợp, sau khi mất kiểm soát chỉ số, mạch máu sẽ chịu áp lực lớn hơn, lâu dần sẽ bị tổn thương và trở nên dễ vỡ, có nguy cơ bị vỡ và chảy máu. Một khi bị xuất huyết não, đau đầu cũng là triệu chứng chính và cần phải khám để hiểu rõ loại bệnh cụ thể.

Tổng kết lại có thể thấy cơ thể con người rất tuyệt vời, khi ở trạng thái khỏe mạnh sẽ không có những triệu chứng bất lợi khó giải thích. Tuy nhiên khi một số bệnh xảy ra thì tín hiệu sẽ được gửi từ bộ phận bị bệnh, và nó có đặc điểm là đau. Nếu bạn chú ý hơn, cảnh giác hơn, đi khám và điều trị càng sớm càng tốt, bạn sẽ giảm thiểu những nguy cơ tiềm ẩn của bệnh tật.

Xem thêm: Thể lực đàn ông có tốt hay không chủ yếu phụ thuộc vào 4 khía cạnh này, bạn nên tự mình kiểm tra

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/co-3-noi-dau-tren-co-the-dung-co-chiu-dung-ma-hay-di-kiem-tra-cang-som-cang-tot-35551/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY