12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Có 4 biểu hiện khi ăn báo hiệu ung thư dạ dày sau 40 tuổi, nên nội soi dạ dày không chậm trễ

Ăn uống là hành vi cần có trong cuộc sống, đồng thời cũng là một phần quan trọng để duy trì sức khỏe, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Nhưng đồng thời khi ăn thì hệ tiêu hóa cũng hoạt động, nếu chúng ta duy trì những thói quen ăn uống không tốt như ăn quá no, ăn nhiều dầu mỡ, bia rượu trong thời gian dài thì hệ tiêu hóa sẽ bị tổn thương, đặc biệt là dạ dày.

Nếu có 4 biểu hiện khi ăn có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày, đừng chậm trễ để bệnh tiến triển.

1. Không muốn ăn một chút nào

Nếu đột nhiên trong một khoảng thời gian nhất định, bạn rõ ràng cảm thấy không muốn ăn ngay cả khi bạn ăn rất ít, bạn nên cảnh giác với những nguy cơ tiềm ẩn của bệnh ung thư dạ dày.

Nếu đột nhiên trong một khoảng thời gian nhất định, bạn rõ ràng cảm thấy không muốn ăn ngay cả khi bạn ăn rất ít, bạn nên cảnh giác.

Nếu có ung thư tiềm ẩn trong dạ dày, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả nhu động của dạ dày, làm giảm khả năng tiêu hóa. Khi thức ăn không được hấp thụ nhanh sẽ tích tụ lại trong dạ dày và ruột tạo thành hiện tượng “đầy bụng”, một lúc sau sẽ đột ngột không muốn ăn.

2. Đau bụng khi ăn

Quá trình ăn uống tiếp tục diễn ra, nếu bạn bị đau bụng sau khi ăn một lúc thì có thể tiềm ẩn nguy cơ ung thư dạ dày.

Nói chung, mất khoảng vài phút để thức ăn đi từ miệng vào dạ dày. Khi thức ăn vào dạ dày sẽ gây áp lực lên khối u nếu có ở thành trong của dạ dày và cơn đau dạ dày xảy ra. Cần lưu ý rằng đau dạ dày khi ăn cũng có thể là loét dạ dày, viêm dạ dày và các triệu chứng tiền ung thư dạ dày khác, cần kiểm tra để xác nhận.

3. Có mùi máu trong miệng khi ăn

Mô ung thư được hình thành do sự kết tụ của các tế bào ung thư. So với các tế bào khác, tế bào ung thư có cấu trúc lỏng lẻo hơn và do đó dễ chảy máu hơn.

Khi ăn, thức ăn sẽ kích thích nhu động đường tiêu hóa, mô ung thư dạ dày cũng có thể bị chảy máu, kích thích thành dạ dày, chất nôn vào thực quản khiến người ăn thường có “mùi tanh” trong miệng.

Vì vậy, nếu không có vết thương trong khoang miệng, chúng ta phải chú ý đến tình trạng luôn có “mùi máu” quay lại sau khi ăn.

4. Ợ hơi liên tục khi đang ăn

Trong suy nghĩ của hầu hết mọi người, việc nấc cụt là phổ biến và không có gì đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên ợ hơi và nấc cụt trong khi ăn thì sẽ tiềm ẩn nguy cơ nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori. Khi Helicobacter pylori tiêu hóa thức ăn còn sót lại trong dạ dày, nó sẽ tạo ra khí, bốc lên và khiến bạn thường xuyên ợ hơi.

Nếu bạn thường xuyên ợ hơi và nấc cụt trong khi ăn thì sẽ tiềm ẩn nguy cơ nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư dạ dày, nếu thường xuyên bị ợ hơi khi ăn thì bạn nên cảnh giác.

Tóm lại, bạn có thể tự mình kiểm tra 4 biểu hiện trên, nếu không có nghĩa là sức khỏe dạ dày đang được duy trì tốt. Nếu có nhiều dấu hiệu trùng nhau nghĩa là cần chú ý hơn và phòng ngừa ung thư dạ dày, đặc biệt là những người trên 40. Nội soi dạ dày thường xuyên giúp ngăn chặn hiệu quả những nguy cơ tiềm ẩn của bệnh ung thư dạ dày.

Xem thêm: 4 điều người mắc bệnh tiểu đường phải chú ý trong ngày nắng nóng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/co-4-bieu-hien-khi-an-bao-hieu-ung-thu-da-day-sau-40-tuoi-nen-noi-soi-da-day-khong-cham-tre-35349/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY