12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Có 7 thói quen này, bạn đã có thể bị suy thận

Thận là một cơ quan đóng vai trò quan trọng trong việc lọc chất thải ra khỏi cơ thể. Nhưng bạn có biết một số thói quen không lành mạnh mà hàng ngày bạn vẫn duy trì đang làm hại đến thận cần phải được loại bỏ ngay lập tức.

Thận đóng một vai trò quan trọng trong việc làm sạch các chất dịch cơ thể và loại bỏ các chất thải ra khỏi hệ thống dưới dạng nước tiểu. Chính vì thế, thận được xem là cơ quan cần được chăm sóc và chú ý đặc biệt

Tuy nhiên, có một số thói quen không lành mạnh mà bạn vẫn đang duy trì làm ảnh hưởng đến thận cần phải từ bỏ càng sớm càng tốt.

Thận đóng một vai trò quan trọng trong việc làm sạch các chất dịch cơ thể và loại bỏ các chất thải ra khỏi hệ thống dưới dạng nước tiểu

1. Thường xuyên nhịn tiểu

Thói quen nhịn đi vệ sinh khiến nước tiểu tích tụ trong bàng quang, lâu dài đây chính là nguyên nhân làm cho vi khuẩn gia tăng. Chúng có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc làm ảnh hưởng đến thận. Do đó, nếu đang mắc phải thói quen này bạn cần loại bỏ chúng ngay trước khi gây hại thận.

Không nên nhịn tiểu quá lâu vì có thể dẫn đến sỏi thận

2. Ăn quá nhiêu muối natri

Tiêu thụ natri quá nhiều có thể làm tăng huyết áp và cũng gây tổn thương thận. Chế độ ăn giàu natri cũng có thể dẫn đến sự hình thành sỏi thận và làm bạn đau bụng, khó nuốt và buồn nôn.

3. Tiêu thụ nhiều thịt

Thói quen ăn nhiều thịt nó có thể làm hư thận của bạn. Thịt giàu chất đạm và có thể gây ra sự hình thành acid quá nhiều, dẫn đến nhiễm toan. Đây là một trong những thói quen xấu phổ biến nhất làm tổn hại thận của bạn.

4. Uống ít nước

Không uống đủ nước khiến chức năng của thận suy giảm. Thói quen này cũng làm gia tăng lượng độc tố tích tụ trong cơ thể và tạo điều kiện gây ra các vấn đề về thận. Do đó, bạn cần chú ý cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày. Việc uống đủ nước giúp thận thực hiện chức năng của mình tốt hơn và cũng giúp loại bỏ độc tố cho cơ thể.

5. Lạm dụng soda

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, có một sự tương quan trực tiếp giữa lạm dụng quá mức chế độ ăn uống soda và các vấn đề về thận. Những người uống nhiều hơn 2 cốc soda mỗi ngày có nguy cơ bị bệnh thận cao hơn tới 30%.

6. Sử dụng thuốc giảm đau quá nhiều

Lạm dụng thuốc giảm đau không chỉ gây ảnh hưởng đến não bộ mà chúng còn làm hại thận. Chính vì thế, khi cơn đau xuất hiện, cần cân nhắc trước khi sử dụng thuốc này. Tất cả các thuốc tân dược đều có những tác dụng phụ và nhiều loại trong số chúng gây tổn thương cho thận.

Lạm dụng thuốc giảm đau thường xuyên sẽ làm thận của bạn ngày càng xuống cấp

7. Hút thuốc

Thông thường, hút thuốc có liên quan trực tiếp đến việc gây tổn thương cho phổi hoặc tim, ngoài ra, nó cũng ảnh hưởng tới sức khỏe của thận. Điều này là do hút thuốc để lại nhiều protein trong nước tiểu, đó là dấu hiệu đáng báo động cho sức khỏe của thận.

8. Uống nhiều rượu, bia

Uống 3-4 cốc rượu, bia dù là loại nào đều làm tăng nguy cơ bị bệnh thận mạn tính. Ngoài ra, kết hợp hút thuốc và uống rượu làm tăng gấp 5 lần nguy cơ tương tự.

Để thận khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả, tốt nhất nên cải thiện những thói quen xấu bằng cách ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, đồng thời thường xuyên tập thể dục để nâng cao sức đề kháng. Chúc bạn khỏe mạnh!

Thiện Thanh

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/co-7-thoi-quen-nay-ban-da-co-the-bi-suy-than-25462/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY