12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cô bé 16 tuổi nhưng trông già hơn cả mẹ mình, biết căn bệnh cô gặp phải ai cũng thấy xót xa

Thiếu nữ này chỉ mới 16 tuổi nhưng trông già hơn mẹ nhiều tuổi do vẻ ngoài già dặn. Raizel Calago trông giống một phụ nữ 50 tuổi, do một tình trạng hiếm gặp khiến cô già đi sớm.

Người mẹ bây giờ trông trẻ hơn nhiều so với Raizel, điều này khiến cô rất buồn. Gia đình cho biết cô bé mắc hội chứng Werner, bắt đầu phát triển từ hai năm trước.

Cô gái đến từ Salasang Arakan (Cotabato, Philippines) này bắt đầu thấy những mảng ngứa đỏ trên da, ban đầu cô chỉ nghĩ đó là một phản ứng dị ứng. Raizel nhập viện để làm các xét nghiệm và vào tháng 12 năm 2019, cô được chẩn đoán mắc một chứng hiếm gặp gọi là Progeria.

Raizel (trái) và mẹ mình (bên phải).

Tình trạng này được biết đến nhiều hơn ở trẻ em, khiến chúng già đi nhanh chóng, bắt đầu từ hai năm đầu đời. Nhưng một dạng trưởng thành, còn được gọi là hội chứng Werner, có thể bắt đầu trong những năm thiếu niên hoặc đầu tuổi trưởng thành.

Mẹ của cô, Joela, nói: "Chúng tôi rất buồn và lo lắng. Chúng tôi không biết phải làm gì".

Raizel đã ngừng phát triển cơ thể và bị đau lưng, cô bé cũng không thích ra ngoài vì lo lắng về ngoại hình và trước khi đại dịch xảy ra đã luôn đeo khẩu trang.

Joela nói: “Raizel cảm thấy ngại ngùng khi đối mặt với người khác. Có một số thanh thiếu niên bắt nạt con bé nhưng cũng có một số người yêu thương và làm con bé vui hơn”.

Một trong những điều khó khăn nhất đối với Joela là ở tuổi 37, cô trông trẻ hơn nhiều so với con gái. Cô nói: "Có nhiều người cho rằng tôi trông trẻ hơn Raizel. Điều đó thực sự khiến tôi đau khổ và hoàn toàn không muốn nghe những lời như vậy”.

Raizel không muốn ra ngoài vì lo lắng về ngoại hình.

Raizel không thể nhận được phương pháp điều trị có thể làm chậm tác động của tình trạng này. Gia đình cô đang cố gắng quyên góp tiền để hỗ trợ cô sống với hội chứng Werners. Những người mắc hội chứng Werner thường không sống lâu hơn 50 tuổi.

Hội chứng Werner, còn được gọi là progeria, là một tình trạng di truyền liên quan đến lão hóa sớm và tăng nguy cơ ung thư và các bệnh khác. Các dấu hiệu của hội chứng Werner thường phát triển trong thời thơ ấu hoặc tuổi thiếu niên.

Một người mắc hội chứng Werner không có tốc độ phát triển bình thường điển hình của một thiếu niên và có xu hướng thấp hơn những người khác.

Các dấu hiệu lão hóa, bao gồm nếp nhăn, tóc bạc và rụng tóc, có thể xuất hiện ở những người ở độ tuổi 20. Ở độ tuổi 30, các dấu hiệu có thể phát triển bao gồm đục thủy tinh thể hoặc đóng cặn ở thủy tinh thể của mắt, bệnh tiểu đường type 2, loét da, mũi khoằm và loãng xương, nghĩa là mật độ khoáng của xương giảm.

Một trong những vấn đề sức khỏe quan trọng nhất mà những người mắc hội chứng Werner phải đối mặt là sự phát triển sớm của các loại ung thư và xơ vữa động mạch, thường được gọi là xơ cứng động mạch, có thể dẫn đến đau tim.

Xem thêm:

Số ca mắc và tử vong do COVID-19 trên toàn cầu đang tăng sau 2 tháng, WHO lo ngại đại dịch còn lâu mới kết thúc

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/co-be-16-tuoi-nhung-trong-gia-hon-ca-me-minh-biet-can-benh-co-gap-phai-ai-cung-thay-xot-xa-32649/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY