12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cơ bị co giật có thể là dấu hiệu cảnh báo của 3 loại ung thư chính

Ung thư là một căn bệnh trong đó một số tế bào của cơ thể phát triển không kiểm soát được và lây lan sang các bộ phận khác. Có rất nhiều triệu chứng của bệnh ung thư, tuy nhiên có một số dấu hiệu cảnh báo dường như không liên quan đến điểm xuất phát của khối u.

Đôi khi, một khối u ung thư là ác tính, có nghĩa là nó phát triển và lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể, nơi tập trung các dây thần kinh, gây ra co giật, co thắt hoặc giật cơ. Co giật cơ gây ra bởi các cơn co thắt không chủ ý trong khu vực, hoặc sự co giật không kiểm soát được của một nhóm cơ được phục vụ bởi một sợi thần kinh vận động.

Tại sao cơ co giật là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư?

Các triệu chứng thường xảy ra khi khối u bắt đầu đè lên não, làm ngừng hoạt động bình thường của một phần cơ quan. Khối u não kích thích các tế bào thần kinh trong não, gây co cơ, co giật, tê và ngứa ran, thở nông và mất ý thức.

Các triệu chứng thường xảy ra khi khối u bắt đầu đè lên não, làm ngừng hoạt động bình thường của một phần cơ quan.

Các khối u di căn đến thùy thái dương, thùy trán và thùy đỉnh có khả năng gây ra các vấn đề về chức năng nói, ra quyết định, giải quyết vấn đề, tập trung và tốc độ suy nghĩ.

Do đó, điều cấp thiết là phải giải quyết các triệu chứng khi chúng xuất hiện. Bất cứ ai bị ảnh hưởng bởi những thay đổi bất thường của cơ thể nên liên hệ với bác sĩ để được kiểm tra thêm.

Sự khác biệt giữa co giật và co thắt cơ

Co giật cơ và co thắt cơ đều là những cơn co thắt không tự chủ của cơ, nhưng chúng không hoàn toàn giống nhau. Co giật cơ là một cơn co ngắn xảy ra lặp đi lặp lại. Nó có thể gây khó chịu và hơi đau.

Co thắt cơ là một sự co rút kéo dài hơn. Nó thường dẫn đến đau đớn và thậm chí là chuột rút cơ bắp.

Các cơn co giật cơ là dấu hiệu cảnh báo chính của một số bệnh ung thư

Nếu tủy sống bị ảnh hưởng, các vấn đề có khả năng phát sinh ở các cơ, chẳng hạn như thắt chặt các mô cơ ở chân, mắt cá chân và bàn chân. Bất kỳ loại khối u nào cũng có thể xuất hiện ở cột sống, bao gồm cả khối u nguyên phát và thứ phát. Hầu hết các khối u nguyên phát là lành tính và phát triển chậm. Các khối u thứ phát là các tế bào ung thư đến từ các khu vực khác của cơ thể.

Các khối u thứ phát là các tế bào ung thư đến từ các khu vực khác của cơ thể.

Một số bệnh ung thư chính được biết là di căn đến tủy sống như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và ung thư vú. Do khả năng di căn cao, những ung thư này dễ dàng di căn đến các mô bên trong cột sống.

Ngoài ra, hai loại ung thư máu, chẳng hạn như u tủy và bệnh bạch cầu, cũng đã được biết là di căn đến xương sống. Điều này thường xảy ra khi bệnh ác tính bắt nguồn từ các tế bào bạch cầu hoặc tế bào huyết tương bên trong tủy xương.

Khi ung thư di căn đến cột sống, bệnh nhân cũng dễ bị mất ý thức hoặc cơ thể. Điều này được theo sau bởi các đợt co giật hoặc giãn cơ lẻ tẻ hoặc mất kiểm soát hoàn toàn các chức năng của cơ thể, chẳng hạn như mất kiểm soát bàng quang.

Họ có thể bị đau lưng trầm trọng hơn theo thời gian, thường xảy ra ở giữa hoặc lưng dưới, và thường nghiêm trọng và không thuyên giảm bằng thuốc giảm đau.

Cơn đau này trở nên tồi tệ hơn khi nằm xuống hoặc căng thẳng, và kéo dài đến hông hoặc chân. Những người bị bệnh cũng sẽ bị yếu cơ ở chân gây té ngã, đi lại khó khăn, nặng hơn có thể dẫn đến bại liệt.

Do đó, điều cấp thiết là phải giải quyết các triệu chứng khi chúng xuất hiện. Bất cứ ai bị ảnh hưởng bởi những thay đổi bất thường của cơ thể như các cơn co giật cơ nên liên hệ với bác sĩ để được kiểm tra thêm.

Xem thêm:

Giảm béo bụng với thủ thuật đi bộ bí mật này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/co-bi-co-giat-co-the-la-dau-hieu-canh-bao-cua-3-loai-ung-thu-chinh-34769/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY