Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Có cách nào làm giảm mức độ suy tim không, Mangyte?

Tôi có người nhà bị bệnh tim, trước kia là độ 2 và ngày nào cũng phải uống Thu*c, nay đi khám BS nói bị tim độ 3.

AloBacsi ơi,

Tôi có người nhà bị bệnh tim, vì tế nhị nên chúng tôi không hỏi trực tiếp, trước kia là độ 2 và ngày nào cũng phải uống Thu*c, nay đi khám BS nói bị tim độ 3.Xin hỏi AloBacsi, bệnh có nguy hiểm đến tính mạng và tuổi thọ không? Có cách nào làm giảm bớt việc tăng độ của bệnh này? Rất mong AloBacsi tư vấn giúp. Xin cám ơn.

(Kim Ngân - kimngan…@gmail.com)

Chào bạn Kim Ngân,

Bạn cung cấp thông tin quá ít nên AloBacsi chỉ có thể giải thích thế này:

Thông thường có nhiều cách phân độ suy tim. Cách dễ dàng, nhanh, đơn giản cho các BS lâm sàng và hay được sử dụng là phân độ theo NYHA (Hội Tim New York) gồm 4 độ từ 1- 4. Người nhà của bạn được chẩn đoán từ độ 2 lên độ 3, nghĩa là có nặng hơn lên rồi, và khi đó sẽ kéo theo các biến chứng do gây ra.

Không có cách làm giảm bớt mức độ suy tim, chỉ làm chậm tiến độ của mà thôi. Muốn vậy, bệnh nhân cần phải tuân thủ điều trị, điều trị nhằm làm giảm các triệu chứng, giảm gánh nặng cho tim...

Bên cạnh việc điều trị nguyên nhân gây suy tim, nguyên nhân có rất nhiều, ví dụ: do tăng huyết áp, sau nhồi máu cơ tim, do bệnh van tim (bẩm sinh hay mắc phải), rung nhĩ do bệnh Basedow..., bệnh nhân cần điều trị các yếu tố nguy cơ kèm theo, thay đổi lối sống cho phù hợp, có chế độ dinh dưỡng hợp lý...

Bạn có thể hỏi thêm ý kiến ở BS điều trị (là người nắm rõ bệnh của người nhà bạn nhất).

BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/co-cach-nao-lam-giam-muc-do-suy-tim-khong-alobacsi-n177310.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi thường xuyên bị mắc chứng đi tiểu đêm rất khổ và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Có cách nào để chữa được bệnh này?
  • Cháu đi khám, BS nói khó đi tiểu là do không điều khiển được cơ vòng bàng quang nhưng không chữa được.
  • Loét dạ dày là bịnh rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn H.Pylori trong dạ dày và do sử dụng các Thu*c giảm đau chống viêm.
  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY