Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cơ chế của Sesamin hỗ trợ giấc ngủ ngon

Sẽ rất khó khăn nếu phải đối mặt với việc không ngủ ngon giấc một cách tự nhiên vào mỗi đêm. Để cải thiện tình trạng tồi tệ này, giải pháp nhanh chóng, buộc bạn phải ngủ ngay trong thời gian ngắn và để cải thiện tình trạng mất ngủ dài hạn bằng cách tiếp cận để giải quyết tận gốc vấn đề này.

Giải pháp ngủ ngon nhanh nhưng ngắn hạn

Một số người sẽ chọn cách dùng Thu*c ngủ, nhưng Thu*c chỉ hỗ trợ giấc ngủ trong thời gian ngắn mà không giải quyết được tận gốc tình trạng mất ngủ. phương pháp này chỉ thật sự phù hợp với những người cần ép cơ thể ngủ nhanh trong một đêm. nếu bạn muốn sở hữu giấc ngủ ngon tự nhiên mà không bị phụ thuộc vào Thu*c, thì bạn cần bắt đầu thay đổi thói quen sống theo một cách tích cực.

Giải pháp cần thời gian nhưng hiệu quả lâu dài

Muốn cải thiện giấc ngủ, chúng ta cần biết nguyên nhân do đâu? đó chính là các tác hại từ bên ngoài như: tia uv từ ánh nắng mặt trời, thực phẩm chế biến chứa nhiều chất bảo quản, không khí môi trường ô nhiễm… bên cạnh đó cơ thể còn phải đối mặt với mệt mỏi và căng thẳng cũng khiến cơ thể không thể ngủ ngon giấc vào mỗi đêm.

Những tác hại này tạo ra “Ôxy hoạt tính” trong cơ thể và khi “Ôxy hoạt tính” này tích tụ quá nhiều trong gan – một cơ quan quan trọng giúp cơ thể bạn thải độc, điều này khiến tình trạng khó ngủ diễn ra, gây ra sự mệt mỏi, làn da thiếu sức sống và thậm chí là thúc đẩy nhanh quá trình lão hoá. Đáng buồn là khả năng chống lại quá trình Ôxy hoá của cơ thể chúng ta sẽ giảm dần theo tuổi tác. Vì vậy, để giải quyết tận gốc chứng mất ngủ, bạn cần phải “giải độc”, loại bỏ “Ôxy hoạt tính” này hằng ngày bằng cách cung cấp cho cơ thể những thực phẩm có tác dụng “chống Ôxy hoá”.

Vậy chúng ta nên làm gì để bảo vệ sức khoẻ?

Có một loại thực phẩm được xem như là “Sức mạnh chống Ôxy hoá”, đó chính là Sesamin - một tinh chất quý hiếm có trong hạt mè tự nhiên. Loại thực phẩm này còn có tác dụng tốt cho gan. Vì gan có chức năng giải độc nhưng đồng thời cũng là nơi tích tụ nhiều “Ôxy hoạt tính” có hại cho cơ thể.

Cơ chế Sesamin hoạt động như thế nào bên trong cơ thể?

Bằng cách cung cấp Sesamin cho cơ thể, tinh chất này sẽ đi đến gan và hỗ trợ loại bỏ Ôxy hoạt tính. Sesamin sẽ tiếp cận tận gốc vấn đề bằng khả năng chống Ôxy hoá tại gan, hỗ trợ gan giải độc. Quá trình này sẽ giúp cơ thể dần dần lấy lại được chu kỳ ngủ tự nhiên và mang đến sự thoải mái, tươi tỉnh ngay khi thức giấc.

Cách nào để cơ thể hấp thụ được Sesamin tối ưu nhất?

Hạt mè là thực phẩm từ thiên nhiên, lành mạnh có thể dùng trong các bữa ăn hằng ngày. Tuy nhiên, bạn không thể cung cấp đủ lượng Sesamin cần thiết cho cơ thể thông qua việc ăn mè. Vì hạt mè được bao phủ bởi một lớp vỏ cứng, cơ thể không dễ dàng hấp thụ được tinh chất Sesamin và nhận những công dụng tốt cho sức khoẻ mà tinh chất này mang lại.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ SESAMIN EX được sản xuất bởi tập đoàn Suntory Wellness là sản phẩm dùng để bổ sung tinh chất Sesamin cho cơ thể. Tinh chất Sesamin được chiết xuất và được cô đặc thành viên nang, trong đó có thêm hai thành phần là Vitamin E và Tocotrienol hỗ trợ chống oxy hóa cơ thể, giúp cải thiện giấc ngủ, giảm mệt mỏi thậm chí giúp làn da sẽ trẻ trung, căng tràn sức sống một cách tự nhiên.

thực phẩm bảo vệ sức khoẻ sesamin ex sở hữu thành phần từ thiên nhiên, hỗ trợ giấc ngủ một cách tự nhiên.

Để biết thêm thông tin về Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ SESAMIN EX, truy cập ngay link: https://bit.ly/36I7Ze3

*Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản thuộc tập đoàn Suntory.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/co-che-cua-sesamin-ho-tro-giac-ngu-ngon--n198124.html)

Chủ đề liên quan:

giấc ngủ giấc ngủ ngon ngủ ngon

Tin cùng nội dung

  • Khó ngủ, mất ngủ là rối loạn thường gặp ở người cao tuổi, do nhiều nguyên nhân, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Bên cạnh việc tìm nguyên nhân và điều trị đúng cách, việc thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện phù hợp là biện pháp tốt nhất để người cao tuổi có giấc ngủ ngon.
  • Hiện nay, tỉ lệ người cao tuổi (NCT) bị rối loạn giấc ngủ (RLGN) ngày càng cao. Ước tính khoảng một nửa số người trên 50 tuổi bị RLGN với các biểu hiện ngủ không ngon, giấc ngủ chập chờn hoặc thời gian ngủ ngắn, khó duy trì giấc ngủ và thường thức dậy vào buổi sớm, khó khăn để tiếp tục ngủ lại...
  • Giấc ngủ hàng ngày vô cùng quan trọng đối với mọi lứa tuổi nhưng đối người cao tuổi (NCT) cần được quan tâm hơn. Bởi vì khi bị rối loạn giấc ngủ, NCT sẽ gặp nhiều điều bất lợi do tuổi cao, sức yếu và mọi chức năng S*nh l* đều bị suy giảm.
  • Ngủ là thời gian trong đó cơ thể hoàn toàn thư giãn nghỉ ngơi để dưỡng sức và tu bổ các hư hao của mô bào trong suốt một ngày làm việc trí óc cũng như chân tay.
  • Giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất để phục hồi lại sức khỏe của con người sau một ngày dài. Nhưng những thói quen xấu vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thậm chí gây cho bạn mất ngủ.
  • Mỗi khi thay đổi thời tiết, cơ thể khó và chậm thích ứng với sự thay đổi nên nhiều người khó ngủ. Đối với người già, người mắc bệnh xương khớp, huyết áp, tim mạch… dễ mất ngủ.
  • Cuộc sống bận rộn, nhiều người dễ rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Song theo các chuyên gia, tận dụng giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có thể giúp đem lại tinh thần sảng khoái.
  • Đối với dân công sở, giấc ngủ trưa là vô cùng quan trọng. Hãy nhớ làm theo hướng dẫn dưới đây để có giấc ngủ ngon lành bạn nhé.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY