Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Có chữa khỏi dị ứng thời tiết?

Vào những ngày thay đổi thời tiết là tôi bị viêm mũi họng, ho, chảy nước mũi.

(hahong@gmail.com)

Bệnh viêm mũi họng dị ứng hay xuất hiện khi thời tiết thay đổi ở những người có cơ địa dị ứng. một số người bệnh xuất hiện gần như có tính chất quy luật vào một mùa nhất định của năm.

Bệnh có thể điều trị khỏi hoàn toàn nếu thay đổi được môi trường sống phù hợp. Tuy nhiên điều này rất khó thực hiện nên chỉ có thể điều trị triệu chứng sớm bằng các Thu*c chống dị ứng như các kháng histamine H1 có tác dụng giảm sự giãn mạch và giảm sự kích thích của các nhánh thần kinh cảm giác ở mũi, họng, các steroid dạng xịt tại chỗ hoặc uống toàn thân tuỳ mức độ của bệnh. Tránh những biến chứng có thể xảy ra như viêm mũi xoang dị ứng, hội chứng xoang - phế quản, những biến chứng mắt… Nâng cao sức đề kháng của cơ thể bằng Thu*c tăng cường hệ miễn dịch - miễn dịch liệu pháp. Biện pháp này đòi hỏi phải xác định rõ được dị nguyên gây bệnh, thời gian điều trị là 5 năm.

Giữ vệ sinh chung vùng mũi họng luôn luôn sạch để lớp lông chuyển trên bề mặt niêm mạc mũi họng phát huy tác dụng bảo vệ của nó, giúp giảm những yếu tố kích thích tác động lên mũi họng.

ThS. Phạm Bích

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/co-chua-khoi-di-ung-thoi-tiet-n185542.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bạn gặp các dấu hiệu sau khi ăn chuối, bạn có thể đang bị dị ứng chuối.
  • Hải sản là món ăn bổ dưỡng và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, hải sản cũng là loại thực phẩm nhạy cảm dễ gây dị ứng cần cẩn trọng khi sử dụng.
  • Dị ứng với nọc độc của ong là một trong những nguyên nhân gây Tu vong quan trọng ở những bệnh nhân nhạy cảm với nọc độc của ong.
  • Ngứa mắt, họng khô, phát ban, buồn nôn, khó thở… là những triệu chứng của dị ứng mà trẻ nhỏ có thể gặp do ăn thực phẩm không hợp với cơ thể.
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY