Tâm sự hôm nay

Cô dâu hoãn cưới, đi cách ly vì tiếp xúc gần bệnh nhân 35 nhiễm Covid-19

Trước lễ rước dâu và đãi tiệc ở nhà trai, cô dâu ở thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa được đưa đi cách ly do từng tiếp xúc gần với bệnh nhân số 35 nhiễm Covid-19.
Xử lý nam thanh niên tung tin bệnh nhân số 17 nguy kịch trên giường bệnh
Tin "y bác sĩ dương tính với Covid-19 sau khi khám cho bệnh nhân thứ 35" là bịa đặt

Ngày 12/3, ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết vừa cô dâu 28 tuổi, ở thị xã Ninh Hòa được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa tối qua. Cô dâu làm nhân viên Điện máy Xanh tại Đà Nẵng được ba năm, khác chi nhánh với "bệnh nhân 35". Ngày 5/3, cô dự cuộc họp với khoảng 40 người trong phòng kín chừng 45 phút. Hôm đó, cô đeo khẩu trang, ngồi cách bảy hàng ghế với nữ bệnh nhân số 35.

Tối 9/3, cô lên xe khách về quê để tổ chức lễ cưới ngày 11-12/3. Chiều qua, sau khi 200 khách dự tiệc ở nhà gái ra về, chính quyền nhận tin cô dâu đã tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng nên đến vận động đưa đi cách ly. Những khách đến dự tiệc được lên danh sách giám sát y tế, cách ly tại nhà.

Cô dâu cho biết hiện chưa có biểu hiện ho, hay sốt, song khá buồn khi lễ rước dâu và tiệc tại nhà trai hôm nay ở Phú Yên phải hủy. "Gia đình chồng thông cảm, động viên em rất nhiều, chứ không ai trách móc", cô nói.

Lực lượng y tế Khánh Hòa phun Thu*c khử trùng tại khu cách ly người nghi nhiễm Covid-19. (Ảnh: An Phước/ VNE)

Đây không phải trường hợp cô dâu chú rể đầu tiên phải hoãn cưới vì dịch Covid-19. Cách đây vài ngày, một cô dâu ở Hải Phòng cũng không thể tổ chức đám cưới do từng đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Nội tên N.H.N. (26 tuổi, trú phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội). Thay vì tổ chức đám cưới, cặp cô dâu chú rể này phải vào khu cách ly tập trung của TP Hải Phòng, rạp cưới được lắp đặt tại gia đình cô dâu cũng phải dỡ bỏ sau đó.

"Bệnh nhân 35" là ca dương tính với virus corona thứ ba tại Đà Nẵng, làm nhân viên bán hàng điện máy ở quận Hải Châu. Tối 8/3, cô tiếp xúc trực tiếp với hai người Anh tại siêu thị, là ca nhiễm nCoV thứ 22 và 23. Đây là hai du khách trên chuyến bay VN54 chở 217 người từ Anh về Hà Nội hôm ngày 2/3.

Đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 39 ca nhiễm Covid-19, trong đó 16 ca đã được chữa khỏi. Trả lời báo chí vào sáng 12/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho hay: "Về công tác điều trị, cho đến bây giờ, chưa có bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 nào phải thở máy hay thở hỗ trợ, chưa có bệnh nhân phải hỗ trợ các biện pháp xâm lấn, có bệnh nhân phải thở oxy, có bệnh nhân có biểu hiện viêm phổi nhưng các bác sỹ, các bệnh viện đã kiểm soát được. Phần lớn các bệnh nhân trong tình trạng diễn tiến tốt.”

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/co-dau-hoan-cuoi-di-cach-ly-vi-tiep-xuc-gan-benh-nhan-35-nhiem-covid-19-102128.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY