12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Có đến 2/3 trẻ em Hà Lan dưới 12 tuổi đã bị nhiễm COVID-19

Hội chứng suy hô hấp cấp tính nghiêm trọng COVID-19 do coronavirus (SARS-CoV-2) đã cướp đi sinh mạng của hơn 5,3 triệu người trên toàn thế giới tính đến ngày 17/12/2021 và tiếp tục là mối đe dọa trên toàn cầu.

Người ta ước tính rằng khoảng 20-50% các trường hợp nhiễm COVID-19 ở trẻ em dưới 18 tuổi là không có triệu chứng. Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu tin rằng tỷ lệ nhiễm COVID-19 thực sự ở trẻ em có thể đã bị đánh giá thấp.

Điều này càng phức tạp hơn do thiếu các tài liệu tham khảo hoặc định lượng có hệ thống để so sánh triệu chứng và tỷ lệ mắc bệnh do SARS-CoV-2 với bệnh hô hấp cấp tính (ARI) do các bệnh nhiễm trùng khác ở trẻ em.

Có đến 2/3 trẻ dưới 12 tuổi ở Hà Lan đã nhiễm COVID-19.

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi chuyên sâu và theo chiều dọc các hộ gia đình có con ở các độ tuổi khác nhau. Trong tài liệu này, các nhà nghiên cứu nhằm ước tính tỷ lệ mắc bệnh COVID-19 có triệu chứng và không triệu chứng ở trẻ em. Ngoài ra, họ cũng đánh giá triệu chứng của SARS-CoV-2 dương tính so với ARI.

Nghiên cứu hiện tại bao gồm các hộ gia đình có ít nhất một trẻ em dưới 18 tuổi và được thu thập từ ba nhóm thuần tập hiện có của Hà Lan. Các nhóm này bao gồm nhóm RESCEU, bao gồm trẻ em trong độ tuổi từ 0-3 tuổi, nhóm MUIS bao gồm trẻ em từ 6-8 tuổi và Thế hệ R, bao gồm trẻ em trong độ tuổi từ 14- 17.

Phân tích cuối cùng bao gồm 307 hộ gia đình đăng ký với tổng dân số nghiên cứu là 1.209 đối tượng. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện 64 trường hợp dương tính với COVID-19 và 118 trường hợp bùng phát bệnh đường hô hấp khác.

Kết quả cho thấy tỷ lệ mắc COVID-19 không khác biệt theo nhóm tuổi. Tuy nhiên, nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi, kèm theo ho và mệt mỏi, là ba nhóm triệu chứng phổ biến nhất đối với tất cả các loại bệnh hô hấp, kể cả những người nhiễm COVID-19 hoặc ARI.

Biến thể Omicron đã khiến nhiều nước như Hà Lan phải thắt chặt hơn các biện pháp phòng dịch.

Không có sự khác biệt nào được quan sát thấy về triệu chứng và mức độ nghiêm trọng của các bệnh hô hấp, cả COVID và ARI ở trẻ em. Tuy nhiên, ở người lớn, các triệu chứng ở COVID-19 có số lượng và mức độ nghiêm trọng cao hơn đáng kể và thời gian kéo dài hơn.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện tỷ lệ nhiễm COVID-19 cao ở trẻ em tương tự như người lớn. Kết quả cũng nhấn mạnh rằng sau gần hai năm xảy ra đại dịch, hơn 60% trẻ em Hà Lan dưới 12 tuổi đã bị nhiễm COVID-19.

Nghiên cứu hiện tại cho thấy triệu chứng và mức độ nghiêm trọng của bệnh COVID-19 ở trẻ em tương tự như các bệnh đường hô hấp do các nguyên nhân khác. Ở người lớn, COVID-19 được đặc trưng bởi số lượng các triệu chứng nhiều hơn, thời gian kéo dài và mức độ nghiêm trọng cao hơn.

Những phát hiện này hỗ trợ các quyết định y tế công cộng về chính sách tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em, giúp các cơ quan y tế công cộng chủ động hơn trong việc ưu tiên tiêm chủng cho trẻ em.

Xem thêm:

Sinh ra không có tử cung, người phụ nữ ‘làm nên lịch sử’ khiến bác sĩ kinh ngạc

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/co-den-23-tre-em-ha-lan-duoi-12-tuoi-da-bi-nhiem-covid-19-33139/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY