12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Có được điều này sẽ giúp bạn sống thọ hơn 90 tuổi

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã lên tới 96 tuổi trước khi qua đời gần đây. Có một số điều chúng ta cần làm để sống khỏe mạnh và sống lâu hơn, đầy đủ hơn, nhưng theo một nghiên cứu mới, một điều đặc biệt có thể là chìa khóa để kéo dài tuổi thọ.

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra mối liên hệ giữa những người có một thứ cụ thể và tuổi thọ dài hơn. Hãy đọc để biết điều gì có thể giúp bạn sống qua tuổi 90.

Có được điều này sẽ giúp bạn sống trên 90 tuổi

Bạn có thể không muốn lo lắng quá nhiều về xu hướng tuổi thọ. Hóa ra, nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng có một thái độ tích cực hơn thực sự giúp bạn sống qua tuổi 90.

Kết luận này đã được báo cáo trong một nghiên cứu của Hiệp hội Lão khoa Hoa Kỳ được công bố ngày 8 tháng 6 và được dẫn đầu bởi các nhà nghiên cứu tại Harvard T.H. Chan School of Public Health.

Một thái độ tích cực hơn thực sự giúp bạn sống qua tuổi 90.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, sự lạc quan cao hơn có liên quan đến tuổi thọ dài hơn và khả năng đạt được tuổi thọ đặc biệt cao hơn nói chung.

Nghiên cứu cụ thể này được xây dựng dựa trên một nghiên cứu trước đây của cùng các nhà nghiên cứu chủ yếu xem xét các nhóm người da trắng để xác định rằng sự lạc quan có liên quan đến tuổi thọ dài hơn. Đối với nghiên cứu mới hơn, họ đã phân tích một nhóm rộng rãi người tham gia gồm hơn 150.000 phụ nữ từ các nhóm chủng tộc và sắc tộc khác nhau.

Trong số những người tham gia này, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 25% những người lạc quan nhất có tuổi thọ cao hơn 5,4% và cơ hội sống trên 90 tuổi cao hơn 10% so với 25% được phân loại là kém lạc quan nhất. .

“Mặc dù bản thân sự lạc quan bị ảnh hưởng bởi các yếu tố cấu trúc xã hội, chẳng hạn như chủng tộc và dân tộc, nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng lợi ích của sự lạc quan có thể có ở các nhóm khác nhau", tác giả chính Hayami Koga, cho biết trong một tuyên bố.

Bất kể ai cũng có thể cố gắng trở thành một người tích cực hơn

Tác động đáng kể của sự lạc quan đối với quá trình lão hóa không phải là một bí ẩn. Một thái độ tích cực có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe góp phần kéo dài tuổi thọ.

Sự lạc quan đã được chứng minh là giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm mức độ căng thẳng và bảo vệ chống lại bệnh tim. Một cái nhìn tích cực về cuộc sống cũng sẽ dẫn đến các lựa chọn lối sống lành mạnh, chẳng hạn như ăn một chế độ ăn uống bổ dưỡng, tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ giấc.

Sự lạc quan đã được chứng minh là giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm mức độ căng thẳng và bảo vệ chống lại bệnh tim.

Tất cả những yếu tố này đều góp phần giúp cuộc sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

Thật không may, một số người trong chúng ta không có khuynh hướng lạc quan một cách tự nhiên. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể nỗ lực để trở thành một người tích cực hơn. Hãy kết nối với ít nhất một người khác mỗi ngày, thực hành lòng biết ơn, di chuyển xung quanh và tham gia vào các bài tập thư giãn.

Hãy tập trung vào những gì bạn có thể kiểm soát như xem tin tức hay chú ý thời gian đi ngủ sẽ giúp bạn bớt lo lắng hoặc tiêu cực hơn. Sự thay đổi trong tư duy này sẽ được đền đáp về lâu dài, và cuối cùng là tuổi thọ.

Xem thêm: Ăn sau 10 giờ tối khiến bạn tích trữ nhiều chất béo hơn và cảm thấy đói hơn vào ngày hôm sau

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/co-duoc-dieu-nay-se-giup-ban-song-tho-hon-90-tuoi-36313/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY