12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cô gái 18 tuổi suýt chết sau khi ngủ say và quên thay băng vệ sinh suốt 12 tiếng đồng hồ

Ellie Makin - cô gái tuổi teen cho biết, cô ấy suýt chết sau khi ngủ say mà quên thay băng vệ sinh. Cô gái 18 tuổi này đã được cho về nhà sau khi các bác sĩ cho biết cô bị nhiễm virus.

Tuy nhiên thực tế, Ellie Makin bị hội chứng sốc nhiễm độc nhưng các bác sĩ đã bỏ qua một khâu nào đó. Nguyên nhân dẫn đến nhiễm độc là do Ellie Makin quên thay băng vệ sinh sau khi đi chơi qua đêm, nghĩa là cô đã không thay băng vệ sinh trong 12 giờ.

Cô sinh viên thức dậy với các triệu chứng giống như cúm, buồn nôn và chóng mặt, chắc chắn rằng cô bị mắc hội chứng sốc nhiễm độc.

Cô gái 18 tuổi suýt chết sau khi ngủ say và quên thay băng vệ sinh suốt 12 tiếng đồng hồ.

Ellie Makin ngất xỉu và được đưa đến Bệnh viện Đại học Bắc Durham và cô khẳng định đã nói với họ về chuyện băng vệ sinh. Ellie được xuất viện sau 3 giờ đồng hồ khi các bác sĩ bác bỏ những lo lắng của cô về tình trạng sốc nhiễm độc.

Cô gái trẻ nói rằng, bác sĩ đã đưa các triệu chứng của cô ấy xuống thành nhiễm virus do kết quả của việc đi uống rượu cho lễ kỷ niệm năm mới của trường đại học. Nhưng sau khi cô trở nên tồi tệ hơn vào ngày hôm sau, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Tameside xác nhận cô mắc hội chứng sốc nhiễm độc và giữ cô lại viện để theo dõi và điều trị trong 5 ngày.

Hội chứng sốc nhiễm độc (TSS) là một tình trạng hiếm gặp nhưng có khả năng gây tử vong do vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể và giải phóng độc tố có hại. Tình trạng xấu đi nhanh chóng và nhiễm trùng có thể gây suy nội tạng, hoặc cuối cùng là tử vong, nếu không được điều trị ngay lập tức.

Hội chứng sốc nhiễm độc có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai, kể cả nam giới, trẻ em và phụ nữ sau mãn kinh. Các yếu tố nguy cơ của hội chứng sốc nhiễm độc bao gồm vết thương trên da, phẫu thuật, sử dụng băng vệ sinh và các thiết bị khác, chẳng hạn như cốc kinh nguyệt, bọt biển tránh thai hoặc màng ngăn. Những người sử dụng băng vệ sinh nên thay băng vệ sinh trước khi đi ngủ và ngay sau khi thức dậy.

Ellie lo ngại những tác động này có thể kéo dài đến 6 tháng sau khi tham gia các nhóm hỗ trợ trực tuyến.

Các triệu chứng của tình trạng sốc nhiễm độc bao gồm:

- Sốt và nhiệt độ cao: từ 39 độ C trở lên

- Các triệu chứng giống như cúm: nhức đầu, ớn lạnh, đau cơ, đau họng, ho, v.v.

- Cảm thấy mệt mỏi hoặc kiệt sức

- Bệnh tiêu chảy

- Phát ban lan rộng, giống như cháy nắng

- Lòng trắng của mắt, môi và lưỡi bị đỏ

- Chóng mặt và/hoặc ngất xỉu

- Khó thở

Cô gái này hiện tuyên bố rằng mình đang phải đối mặt với những ảnh hưởng lâu dài tương đối và không rõ của tình trạng này, bao gồm rụng tóc nhanh, khiến cô ấy có chân tóc mỏng và da tay và chân bong tróc.

Ellie lo ngại những tác động này có thể kéo dài đến 6 tháng sau khi tham gia các nhóm hỗ trợ trực tuyến gồm những người đang hồi phục sau hội chứng sốc nhiễm độc và ghi lại những cuộc đấu tranh tương tự.

Sau trải nghiệm đáng sợ của mình, giờ đây, cô thề sẽ hết sức cẩn thận với băng vệ sinh và kêu gọi những người khác cũng làm như vậy và đảm bảo rằng họ sẽ tiến hành chẩn đoán nếu họ có các triệu chứng sốc nhiễm độc.

Xem thêm:

Căn bệnh khiến ca sĩ Minh Quân phải cắt bỏ 80% dạ dày: Hàng triệu người chủ quan khiến bệnh từ lành tính chuyển sang biến chứng ung thư

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/co-gai-18-tuoi-suyt-chet-sau-khi-ngu-say-va-quen-thay-bang-ve-sinh-suot-12-tieng-dong-ho-32894/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY