Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cô gái 24 tuổi bị nhiễm trùng nặng sau khi làm đẹp ở spa không có uy tín

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ “môi bé” ở một spa, V*ng k*n của cô gái 24 tuổi đã bị biến dạng, nhiễm trùng nặng vì khối máu tụ có đường kính lên tới 8cm.

Với mong muốn được phẫu thuật thẩm mỹ V*ng k*n, cô gái 24 tuổi đã đến một spa tư nhân để tư vấn và phẫu thuật. tuy nhiên, 7 tiếng sau khi “tân trang”, cô bị sưng đau, chảy máu. thấy dấu hiệu bất thường, cô đã đến bệnh viện trung ương quân đội 108 để khám.

Tại khoa phụ sản, bệnh viện trung ương quân đội 108, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị nhiễm trùng nặng với khối máu tụ to đường kính 8cm, đồng thời, một đường chỉ khâu khá lớn.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành tiêm kháng sinh mạnh toàn thân, cắt chỉ khâu lấy khối máu tụ và đặt dẫn lưu làm sạch khâu cầm máu cho bệnh nhân. Sau đó, bệnh nhân được chăm sóc lau rửa vệ sinh tại chỗ hàng ngày, đặt Thu*c *m đ*o.

Hiện, bệnh nhân được uống kháng sinh uống chống phù nề để điều trị. mặc dù tình trạng nhiễm trùng đã được khắc phục nhưng do môi bé là một cặp nếp gấp da mỏng tạo thành một phần của âm hộ để bảo vệ âm vật, lỗ tiểu và lỗ *m đ*o nên người bệnh tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa sau này.

Từ trường hợp của bệnh nhân trên, bs. trần minh trang - khoa phụ sản, bệnh viện trung ương quân đội 108 - khuyến cáo chị em không nên ham rẻ mà làm tại các cơ sở thẩm mỹ không có trình độ chuyên môn, chuyên khoa phụ sản. vì tầng sinh môn rất nhạy cảm nên vấn đề kiểm soát nhiễm khuẩn phải đặc biệt quan tâm.

Mỗi chị em lại có “môi bé” với hình dạng và kích thước khác. việc môi bé có kích thước lớn đôi khi ảnh hưởng đến một số người, khiến không ít chị em cảm thấy tự ti. tuy nhiên, việc phẫu thuật môi bé ở các cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng âm hộ, khó đi vệ sinh, đau khi hoạt động,…

Phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt là thẩm mỹ V*ng k*n đang là dịch vụ được đông đảo chị em phụ nữ quan tâm và lựa chọn hiện nay nhằm khắc phục những khuyết điểm, sẹo xấu sau sinh, lấy lại vẻ quyến rũ, tự tin nơi vùng cấm.

Vì ham lợi nhuận, nhiều cơ sở thẩm mỹ tư nhân tự phát đã tự ý mở thêm dịch vụ thẩm mỹ V*ng k*n, chèo kéo khách hàng với giá rẻ chỉ bằng 1 nửa, thậm chí là ⅓, ¼ giá dịch vụ tại các cơ sở chính thống. vì thế mà chị em sẽ dễ bị lạc vào ma trận các thẩm mỹ viện, các cơ sở làm đẹp uy tín và trôi nổi lẫn lộn. nếu không có sự tìm hiểu kĩ lưỡng về thông tin cơ sở thẩm mỹ, thông tin bác sĩ thực hiện, chị em có thể rơi vào hoàn cảnh tiền mất, tật mang, phải chịu những biến chứng nguy hiểm khôn lường.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/co-gai-24-tuoi-bi-nhiem-trung-nang-sau-khi-lam-dep-o-spa-khong-co-uy-tin-495372.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi hay bị nổi nhọt, rất đau. Bạn tôi nói mụn nhọt rất nguy hiểm, có thể gây nhiễm trùng máu. Xin cho biết điều này có đúng? Cách xử trí khi bị nhọt.
  • Sau xét nghiệm dịch, BS kết luận chị em bị nhiễm trùng huyết. Em muốn hỏi bệnh của chị em có nguy hiểm gì đến tính mạng không?
  • Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới, trong đó có một nguyên nhân mà nhiều không ngờ tới là không có tinh trùng.
  • Nhiều đàn ông không có tinh trùng đã có thể sinh con nhờ kỹ thuật vi phẫu tìm tinh trùng từ các mô tinh hoàn. Trong năm 2014 TPHCM đã có 6 đứa trẻ sinh ra từ kỹ thuật này.
  • Vào mùa nóng, khi nước trong cơ thể bài tiết qua tăng lên, lượng nước tiểu sẽ giảm xuống, tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm đường tiết niệu.
  • Điển hình của tiêu chảy nhiễm trùng là nôn ói, đau bụng, sốt bên cạnh triệu chứng tiêu chảy.
  • Hiện tại có loại Thu*c nào có thể ngăn cho việc bị tái lại không? Con tôi ăn uống chung với mẹ có bị lây không.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY