12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cô gái 25 tuổi ung thư ruột giai đoạn cuối, cảnh báo 3 dấu hiệu bất thường của căn bệnh này

Xiao Li, 25 tuổi, làm nhân viên văn phòng trong một công ty ở Bắc Kinh, tuy không giàu có nhưng cô sống cuộc sống vô cùng sung túc. Nhưng gần đây, cô gặp phải một chuyện rất xấu hổ, cô ấy cảm thấy rõ ràng rằng tần suất xì hơi tăng bất kể ăn gì trong hai ngày qua.

Đồng nghiệp và bạn bè xung quanh thường chế giễu chuyện này. Lúc đầu cô chỉ nghe như chuyện đùa thôi, không ngờ hai ngày nay ngoài số lượng xì hơi tăng thì cô còn thường xuyên bị đau bụng và tiêu chảy.

Cô cho rằng mình ăn uống không ngon hoặc bị lạnh bụng, nhưng vì sức khỏe nên gia đình vẫn thúc giục cô đến bệnh viện để kiểm tra. Sau khi nội soi và chụp CT mới phát hiện ra Xiao Li bị ung thư trực tràng giai đoạn 3. Nó giống như một tia sét giữa trời quang. Xiao Li mới 25 tuổi và đang trong thời kỳ sung mãn, làm thế nào có thể bị ung thư giai đoạn cuối?

Trong thực tế, một người xì hơi từ 4 đến 10 lần một ngày là chuyện bình thường, nếu số lượng rắm quá nhiều hoặc có biểu hiện bất thường rõ ràng thì cần loại bỏ nguyên nhân càng sớm càng tốt.

Mối liên hệ giữa xì hơi và ung thư ruột

Bất kỳ bệnh ung thư ruột nào cũng có thể gây ra sự gia tăng xì hơi, nhưng sự gia tăng số lượng đơn giản không nhất thiết là ung thư, nó có thể là do ăn thực phẩm có hàm lượng đường cao và khó tiêu.

Bất kỳ bệnh ung thư ruột nào cũng có thể gây ra sự gia tăng xì hơi.

Hiện nay căn nguyên của ung thư trực tràng chưa được rõ ràng lắm, có thể liên quan đến môi trường xã hội, thói quen ăn uống sinh hoạt và yếu tố di truyền. Polyp ruột ở trực tràng cũng là một nguy cơ cao dẫn đến ung thư trực tràng.

Ở giai đoạn đầu của ung thư trực tràng có thể chỉ là khó chịu về đường tiêu hóa, dạ dày dễ vỡ, lâu dần sẽ phát triển thành viêm ruột, hoặc viêm xung huyết hang vị dạ dày, lúc này chỉ có thể dùng phương pháp nội soi để xác định nguyên nhân.

Đừng bỏ qua 3 điều bất thường cảnh báo ung thư ruột

1. Đi ngoài ra máu

Khi có tổn thương ở ruột thì triệu chứng đi ngoài ra máu rất dễ xuất hiện. Ban đầu nhiều người không đồng tình và cho rằng đó là bệnh trĩ nhẹ, thực tế có sự khác biệt giữa máu trĩ trong phân và máu ung thư đường ruột trong phân. Điều này phải được xác định cẩn thận và đi khám càng sớm càng tốt.

2. Đại tiện khó

Khi các khối u trong đường ruột tiếp tục phát triển và phân chia sẽ gây ra tình trạng khó đi đại tiện và thay đổi thói quen đại tiện. Lúc này bạn có thể bị táo bón hoặc không đi được, phân không sạch.

Đừng nghĩ rằng đại tiện là một vấn đề tầm thường, và những thay đổi khác nhau của nó cũng phản ánh sức khỏe đường ruột.

Khi các khối u trong đường ruột tiếp tục phát triển và phân chia sẽ gây ra tình trạng khó đi đại tiện và thay đổi thói quen đại tiện.

3. Xì hơi có mùi máu

Nếu trong xì hơi có mùi máu nhẹ chứng tỏ bạn bị xuất huyết tiêu hóa. Khi các tế bào ung thư phát triển trong ruột, do sự bong tróc và chảy máu của các tế bào ung thư, cộng với sự phân hủy và phân hủy của vi khuẩn thì khí thải ra có mùi đặc biệt, các bạn chú ý nhé.

Làm thế nào để bảo vệ sức khỏe đường ruột?

1. Soi trực tràng thường xuyên

Ngày nay, chức năng tiêu hóa của con người tương đối mỏng manh, cần hình thành thói quen đi khám sức khỏe thường xuyên. Soi trực tràng có tác dụng ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của ung thư trực tràng, phát hiện sớm, can thiệp sớm và điều trị sớm.

2. Chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh phải chú ý chế độ ăn nhạt, ăn nhiều rau củ, trái cây và ít ăn đồ cay, kích thích, nhất là đồ ăn nhiều dầu mỡ, nhiều đường. Ăn nhiều đồ này lâu ngày dễ tăng nguy cơ mắc bệnh táo bón và gây ung thư trực tràng.

3. Tập thể dục nhiều hơn

Tập thể dục ngoài trời không chỉ giúp kiểm soát cân nặng mà còn giúp tăng cường sức sống cho dạ dày, tăng nhu động đường tiêu hóa, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, giúp dạ dày đào thải các chất độc hại ra ngoài.

Ung thư ruột là một căn bệnh đường ruột ác tính, cực kỳ nguy hại cho cơ thể. Dù đã phẫu thuật thì vẫn có khả năng tái phát, thời gian tái phát là bao lâu còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Tỷ lệ tái phát là 20%, thậm chí tỷ lệ tái phát của ung thư trực tràng giai đoạn cuối cao tới 60%.

Nhìn chung, 80% số người khi phát hiện ung thư ruột đã ở giai đoạn cuối. Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm thì tỷ lệ chữa khỏi bệnh có thể được cải thiện đáng kể, giảm được chi phí điều trị và giảm đau đớn.

Xem thêm: Làm 5 điều trước khi đi ngủ để cơ thể tiếp tục đốt cháy chất béo cả đêm và giảm cân

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/co-gai-25-tuoi-ung-thu-ruot-giai-doan-cuoi-canh-bao-3-dau-hieu-bat-thuong-cua-can-benh-nay-36013/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY