Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cô gái chấn thương cột sống vì ngực quá lớn

Debbie Horton (26 tuổi), ở thị trấn Nuneaton đang kêu gọi cộng đồng quyên góp 7.000 bảng (khoảng 210 triệu đồng), đủ để phẫu thuật thu nhỏ ngực, giảm bớt gánh nặng cho cơ thể.

Sức nặng của bộ ngực cỡ 42l khiến cột sống của debbie horton bị tổn thương nghiêm trọng và phải di chuyển bằng xe lăn.

Debbie Horton (26 tuổi), ở thị trấn Nuneaton đang kêu gọi cộng đồng quyên góp 7.000 bảng (khoảng 210 triệu đồng), đủ để phẫu thuật thu nhỏ ngực, giảm bớt gánh nặng cho cơ thể.

Cô gái từng rất tự hào về bộ ngực của mình. Tháng 9/2016, khi đang làm việc trong siêu thị, Debbie Horton cúi xuống nhặt đồ, sức nặng của cặp ngực đã kéo cô ngã đập đầu xuống đất, ngất tại chỗ.

Debbie Horton thời điểm hiện tại.

Sau khi được cấp cứu, bác sĩ phát hiện cô gái này bị vẹo cột sống nặng. bốn năm tiếp theo, sức khỏe của debbie horton ngày càng tệ khi cô một lúc mắc một số bệnh như viêm cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau cơ xương hóa và cong vẹo cột sống. "sức nặng của bộ ngực như một tảng đá. nó kéo cơ thể phía trên xuống khiến lưng lúc nào cũng đau nhức. tôi phải chịu đựng mỗi ngày", cô than.

Trước đây, debbie rất ưa thích hoạt động ngoài trời, cô cũng là vận động viên ba môn phối hợp. bốn năm trước, do chấn thương cột sống nên phải di chuyển bằng xe lăn hoặc chống nạng.

May mắn là vị hôn phu 32 tuổi, lee southwell chưa bao giờ rời bỏ người yêu. anh luôn là một cố vấn tâm lý, chăm sóc debbie sau giờ làm việc. cô gái này từng nói lời chia tay: "anh nên ra đi, hãy tìm một người có thể sống một cuộc sống bình thường và hạnh phúc với anh", nhưng lee đã từ chối. điều này làm cô gái 26 tuổi rất xúc động và luôn cảm ơn cuộc đời đã cho cô được gặp một người đàn ông tin cậy.

Tháng 11/2019, Debbie đã thực hiện ba ca phẫu thuật cột sống, nhưng đi lại vẫn khó khăn. Ngoài ra cô còn được chẩn đoán mắc bệnh lupus ban đỏ nên làn da trở nên nhạy cảm, không thể mặc áo ngực. Chính vì không có áo ngực nâng đỡ khiến gánh nặng từ bộ ngực với cơ thể ngày một trầm trọng.

Để tránh những biến chứng tiếp theo có thể xảy ra, debbie muốn phẫu thuật thu nhỏ ngực. vì vậy từ ngày 16/8, bạn bè đã phát động chiến dịch gây quỹ trực tuyến, với hy vọng quyên góp được 7.000 bảng anh trong thời gian sớm nhất để cô gái 26 tuổi có thể được phẫu thuật.

"khi bộ ngực được thu nhỏ lại, tôi tin cuộc đời sẽ thay đổi. ít nhất là không còn phải chịu đau đớn như đang đeo đá tảng trên mình như hiện tại", cô gái chia sẻ.

Theo Vnexpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/co-gai-chan-thuong-cot-song-vi-nguc-qua-lon-2020091521254903.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bạn trai tôi bị đái tháo nhạt sau chấn thương sọ não, uống hết 3 hộp Minirin nhưng vẫn còn cảm giác khát nước và đi tiểu nhiều lần.
  • Mangyte ơi, em vừa mới bị T*i n*n giao thông khi đi du lịch, bị gãy chân và xây xát nhiều nơi. Em đã bó bột ở bệnh viện nơi em du lịch rồi. Bệnh viện gần nhà em nhất là bệnh viện 175, nên em định đến đó điều trị và theo dõi tiếp. Không biết giá cả như thế nào? Mangyte giúp em với. Em cảm ơn rất nhiều! (Minh Châu - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Dãn hoặc rách dây chằng chéo trước là một trong những chấn thương phổ biến nhất ở vùng đầu gối.
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Chấn thương đầu là do sự va chạm ở đầu mà trẻ em hầu như đều gặp phải. Nhưng hầu hết là chấn thương đầu nhẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY