12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cô gái kinh hãi phát hiện tàn nhang hình trái tim dễ thương trên má là khối u ác tính, cảnh báo về việc bôi kem chống nắng

Một người phụ nữ tự hào với vết tàn nhang hình trái tim 'siêu dễ thương' trên mặt đã kinh hoàng khi phát hiện ra đó là bệnh ung thư da. Hiện cô đang kêu gọi mọi người lưu ý việc thoa kem chống nắng.

KayIa Mailer, một giám đốc sân khấu và thư ký đến từ Portland (Oregon, Mỹ) có một đốm tàn nhang nhỏ trên má trái từ năm 12 tuổi. Trong 15 năm, nó đã biến thành một hình trái tim hoàn hảo. Nhưng dấu ấn sắc đẹp độc nhất vô nhị, được mọi người khen ngợi và cho là hình xăm, đã chuyển sang màu sẫm hơn và mất đi hình dạng đặc biệt khi cô bước sang tuổi 27.

Vết tàn nhang hình trái tim 'siêu dễ thương' trên má không ngờ lại là khối u ác tính.

Kayla đến bác sĩ của mình và được giới thiệu đến một bác sĩ da liễu, người đã tách tàn nhang để làm sinh thiết. Chỉ 3 ngày sau, Kayla nhận được tin tức kinh hoàng rằng đây là một dạng ung thư hắc tố rất hung hãn.

Cô ấy đã trải qua một cuộc phẫu thuật, nơi họ đã bóc tách da của cô ấy từng lớp một, để lại một cái lỗ nhỏ trên mặt. Sau khi xét nghiệm cho thấy không còn ung thư nữa, Kayla đã tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ trên khuôn mặt để đóng vết thương hở.

Hiện đã khỏi ung thư, Kayla đang chia sẻ thử thách của mình để kêu gọi mọi người luôn thoa kem chống nắng.

Kayla nói: “Nếu tôi không loại bỏ nó, tôi đã chết khi 28 tuổi. Tôi không bị rám nắng nhiều trước khi được chẩn đoán, nhưng khi còn nhỏ, tôi đã chạy đi chơi và thường không bôi kem chống nắng, hoặc ít nhất là không bôi lại hai giờ một lần”.

Khi nhận được cuộc gọi từ bác sĩ da liễu thông báo bị một dạng ung thư hắc tố rất nặng, Kayla đã sẵn sàng đi làm ca đêm kéo dài 12 giờ tại nhà tù. Cô đã khóc trong phòng tắm của mình và thường xuyên lo lắng về cái chết.

Ung thư tế bào hắc tố là một loại ung thư da có khả năng di căn đến các cơ quan khác trong cơ thể. Dấu hiệu phổ biến nhất của khối u ác tính là sự xuất hiện của một nốt ruồi mới hoặc sự thay đổi trên nốt ruồi hiện có.

Điều này có thể xảy ra ở bất cứ đâu trên cơ thể, nhưng những vùng thường bị ảnh hưởng nhất là lưng ở nam giới và chân ở nữ giới.

Trong hầu hết các trường hợp, u hắc tố có hình dạng bất thường và có nhiều hơn 1 màu. Nốt ruồi cũng có thể lớn hơn bình thường và đôi khi ngứa hoặc chảy máu. Do đó, mọi người cần chú ý đến các nốt ruồi dần dần thay đổi hình dạng, kích thước hoặc màu sắc.

Trong hầu hết các trường hợp, khi khối u ác tính đã được loại bỏ thì rất ít khả năng nó quay trở lại và không cần điều trị thêm. Hầu hết mọi người (80 đến 90%) được theo dõi từ 1 đến 5 năm và sau đó được xuất viện mà không gặp vấn đề gì.

Kayla cho biết ba năm nay cô kiểm tra da 6 tháng một lần và sau đó cô đã xóa tàn nhang ở lưng, cổ, cánh tay phải và hai trên mặt để đề phòng. Giờ đây, cô ấy đang kêu gọi mọi người luôn thoa kem chống nắng và thoa lại sau mỗi hai giờ.

Kayla nói: “Tôi khuyên mọi người nên thoa kem chống nắng và thoa lại sau mỗi hai giờ, đồng thời mặc quần áo bảo vệ. Nên kiểm tra những thứ đáng ngờ bởi một chuyên gia. Hãy sống một cuộc sống mà bạn yêu, và yêu cuộc sống mà bạn đang sống”.

Xem thêm:

Cholesterol cao làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ, đây là những việc cần dừng ngay để tránh tình trạng này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/co-gai-kinh-hai-phat-hien-tan-nhang-hinh-trai-tim-de-thuong-tren-ma-la-khoi-u-ac-tinh-canh-bao-ve-viec-boi-kem-chong-nang-32818/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY