Tâm sự hôm nay

Cô gái Mỹ nói về 13 thói quen phải bỏ khi đến Việt Nam

Tôi đã bỏ các thực phẩm làm từ sữa vì món ăn Việt quá ngon và độc đáo khiến cho việc sử dụng các sản phẩm từ sữa là không cần thiết - Jacqueline Kehoe viết.
Cô gái người Mỹ tên Jacqueline Kehoe đã có bài viết chia sẻ trên mạng xã hội về 13 thói quen phải từ bỏ khi đến Việt Nam. Bài viết nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng bởi góc nhìn thú vị về cảnh quan và con người Việt Nam.

Jacqueline thích thú khi nhắc đến ẩm thực Việt Nam: "Việt Nam là thiên đường ẩm thực với vô vàn món ăn phong phú về hương vị cũng như phù hợp với giá tiền. Một bát phở và một lon bia tại đường Bùi Viện (TP HCM) với giá chưa đến 5 đô la là thiên đường khi so với giá 8 đôla một chiếc bánh mỳ ở Mỹ".

Khi ở Việt Nam, cô dần bỏ các thực phẩm làm từ sữa vì "món ăn Việt quá ngon và độc đáo khiến cho việc sử dụng các sản phẩm từ sữa là không cần thiết". Các món tráng miệng truyền thống như cháo, chè, bánh flan, hay tuyệt vời nhất theo cô, là bánh trung thu làm cho cô quên mất mình từng có thói quen ăn đồ ngọt 24/7. Tuy vậy, nhiều món ăn lạ lùng như rau muống xào tỏi hay bún bò Huế đôi khi lại đem đến rắc rối cho hệ tiêu hóa của một người Mỹ.

Khi nói về những thay đổi khi đến Việt Nam, cô thú nhận khí hậu nóng ẩm nơi đây luôn khiến lớp trang điểm của cô trở thành thảm họa khiến cô phải bỏ thói quen này và luôn ra đường với khuôn mặt mộc.

Bên cạnh đó, mặc dù bị cảnh báo nhiều về nạn trộm cắp nhưng sau một lần được người bản địa giúp đỡ nhiệt tình khi gặp khó khăn, Jacqueline đã sẵn sàng đón nhận sự giúp đỡ từ những người lạ.

Trong cảm nhận của Jacqueline, sự ồn ào, hỗn loạn luôn gắn liền với thành phố lớn và điều này trở nên quen thuộc khiến cô hoàn toàn thoải mái với những âm thanh từ nhà hàng karaoke hay các quán nhậu mặc dù lúc đó đã quá nửa đêm. Xem chi tiết 13 thói quen phải bỏ khi Jacqueline đến Việt Nam

Bài viết của Jacqueline Kehoe trở thành tâm điểm chú ý với hơn 10.000 lượt like chỉ sau vài ngày đăng tải. Các chia sẻ khác của Jacqueline về Việt Nam như: "7 điều người Mỹ học được từ người Việt", "11 điều phải làm ở Việt Nam nếu bạn còn trẻ"... cũng nhận được nhiều quan tâm của bạn bè quốc tế.

Theo VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-co-gai-my-noi-ve-13-thoi-quen-phai-bo-khi-den-viet-nam-5995.html)

Chủ đề liên quan:

thói quen phải bỏ việt nam

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY