12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cô gái xinh đẹp phát hiện ung thư máu ở tuổi 28, nguyên nhân nào gây ra căn bệnh này?

Ở tuổi 28 tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ, Lê Vy phát hiện mình mắc bệnh ung thư. Mọi ước mơ, hoài bão đành phải gác lại vì bạo bệnh.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip với nội dung chia sẻ của cô gái trẻ khiến nhiều người xót xa: "28 tuổi mang trong người căn bệnh ung thư. Cái tuổi với bao hoài bão, tương lai nhưng đành phải từ bỏ vì bây giờ sự sống đối với tôi mới là điều quan trọng". Dòng chia sẻ cùng hình ảnh cô gái xinh đẹp nhưng mái tóc đã rụng sạch sau các đợt xạ trị hoá chất nhanh chóng thu hút sự chụ ý của nhiều, người, ai cũng xóc xa cho cô gái trẻ.

Nhân vật trong câu chuyện trên là Lê Vy (28 tuổi, quê ở Tây Ninh). 2 năm trước, Vy đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan với mong muốn kiếm tiền trang trải giúp gia đình đỡ khó khăn. Những tưởng cuộc sống êm đềm cứ thế trôi đi nhưng 2 tháng trước, Vy tình cờ phát hiện cơ thể mình có những dấu hiệu bất thường, chân tay thường xuất hiện những vết bầm tím, nốt đỏ li ti… Sau khi nhập viện, nhận kết quả ung thư máu, Vy chết lặng không nói nên lời.

Mái tóc của Vy đã không còn sau khi điều trị ung thư.

Ở quê nhà, mẹ Vy mới mất, bố Vy đang phải gắng gượng gánh vác gia đình, khi nỗi đau vợ mất chưa kịp nguôi ngoai thì lại nhận tin con gái mắc bạo bệnh. Dù rất sốc khi nhận tin mình bệnh nặng, Vy vẫn cố gắng gọi về dặn dò và động viên gia đình cùng nhau vượt qua. Ba Vy đã bật khó vì quá đau đớn trước cú sốc về bệnh tình của con gái.

Vy cho biết, cô đã trải qua 3 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ khi vừa sinh em bé 10 tháng tuổi và đó là sai lầm lớn đối với Vy khi điều này làm ảnh hưởng đến 50% sức khoẻ của cô.

“Những lần ăn chơi tụ tập cùng bạn bè thâu đêm xuốt sáng cứ nghĩ đó là những trò vui chơi nhưng thực ra lại tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật. Giờ nghĩ lại, tôi thật sự hối hận khi mới ở tuổi này đã mắc căn bệnh ung thư. Vì thế, tôi mong mọi người hãy sống cuộc đời trọn vẹn với những ước mơ phía trước bằng lối sống lành mạnh và yêu quý bản thân mình" - Vy nói.

Hiện tại, Lê Vy vẫn đang ngày đêm chống chọi với bạo bệnh. Mái tóc dài ngày nào cũng không còn nữa nhưng với Vy điều đó cũng chẳng còn quan trọng. Mong ước lớn nhất của cô lúc này là có được sức khỏe để lo cho bố và cậu con trai nhỏ ở quê nhà.

Bây giờ tuy không còn mái tóc đen óng nữa, nhưng điều đó đối với Vy không còn quan trọng.

Nguyên nhân gây ung thư máu?

Ung thư máu hay còn gọi là bệnh bạch cầu cấp là bệnh lý do các tế bào máu bị ung thư hóa trong quá trình tạo ra tế bào. Những tế bào này nhân elen rất nhanh và nếu không được điều trị sẽ ứ đọng trong tủy xương, cản trở quá trình tạo ra tế bào máu bình thường.

Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa xác định chính xác nguyên nhân gây ung thư máu, tuy nhiên có một số nguyên nhân gây bệnh như sau:

- Bệnh nhân ung thư điều trị bằng hóa xạ trị và thuốc.

- Những người iếp xúc với nguồn phóng xạ như nạn nhân bom nguyên tử, nổ lò hạt nhân, rò rỉ phóng xạ hoặc bệnh nhân điều trị xạ trị.

- Những người làm việc trong môi trường tiếp xúc với nhiều hóa chất độc hại như formaldehyde, benzene,…

- Những người mắc hội chứng hay bệnh thay đổi gene như bệnh về máu, hội chứng di truyền, bệnh virus,…

Xem thêm:

Nguồn gốc của căn bệnh ung thư phổi ở những người không bao giờ hút thuốc

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/co-gai-xinh-dep-phat-hien-ung-thu-mau-o-tuoi-28-nguyen-nhan-nao-gay-ra-can-benh-nay-32190/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY