Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Cô nàng bóc phốt salon gội đầu khiến tóc phai màu loang lổ, chuyên gia lên tiếng lý giải cặn kẽ

Đoạn clip bóc phốt salon tóc chỉ có vài phút nhưng có tới gần 6 nghìn người bình luận và chia sẻ.

Không giống như những màu tóc nhuộm đơn thuần khác, tóc tẩy hay nhuộm màu khói chắc chắn sợi tóc sẽ rất yếu bởi bạn đã tác động hóa chất nhiều lần, chưa kể màu tóc chỉ "chơi" được một thời gian ngắn là bị phai màu. tóc khói, tóc tẩy phai màu nhanh là chuyện đương nhiên, vì vậy ai đã nhuộm khói hay tẩy tóc thì phải dùng dầu gội tím - một loại dầu chuyên dụng để giữ màu thu*c nhuộm.

Mới đây có một đoạn clip chia sẻ trên TikTok với nội dung là cô bạn tên N mới nhuộm khói được vài ngày và ra salon để gội đầu. Nhưng không hiểu sao mái tóc của N bị phai màu và lộ rõ 3 đoạn màu: Vàng (chân tóc) - tím (thân tóc) và màu khói (đuôi tóc). Lập tức N livestream để "bóc phốt" salon này, đoạn clip chỉ có vài phút nhưng có tới gần 6 nghìn người bình luận và 36,2 nghìn lượt "thả tim".

Cô gái "bóc phốt" salon tóc gội đầu khiến tóc bị phai màu loang lổ...

N rất thất vọng về mái tóc sau khi gội của mình và đòi salon phải làm rõ chuyện này. cô vừa nhuộm cách đây không lâu, vậy mà mới chỉ gội 1 lần mà tóc đã phân 3 màu rõ rệt. đoạn clip có mặt cả hair stylist làm tóc cho cô, nhưng vì tức quá nên có vẻ như n không muốn nghe phân tích.

Nếu đứng về phía cô bạn N thì ai cũng cảm thấy khó chịu với mái tóc của mình, tự nhiên không đâu đi gội đầu lại biến màu tóc thành ra thế này. Hair stylist cũng dùng dầu gội tím để bảo vệ màu tóc nhuộm cho N nhưng kết quả lại hoàn toàn ngược lại, khiến N rất khó chịu. Nhất là khi salon lại nói mời công an đến giải quyết thì H càng "sôi máu" hơn.

Tuy nhiên n nhuộm tại salon tóc khác và gội tại một nơi khác, nên thực tình rất khó để phân định bên nào đã làm sai khiến mái tóc của cô gặp tình trạng như vậy.

... Nhưng lại nhận về cả dàn gạch đá của dư luận, vì sao?

Rất nhiều những bình luận trái chiều nổ ra trước sự việc này của N.

Lạ thay, rõ là đứng ra "bóc phốt" nhưng n lại nhận về rất nhiều gạch đá dư luận. đa phần mọi người đều bảo n nhuộm ở đâu thì ra đấy gội cho an toàn, hơn nữa phải "bóc phốt" bên nhuộm tóc chứ ai đời lại làm ầm lên tại salon mà mình chỉ đến gội đầu. việc này cũng gây ảnh hưởng đến salon tóc đã gội đầu cho cô.

Nhân viên salon tóc cũng giải thích về vấn đề này: "dầu gội tím còn phụ thuộc vào chất tóc, phần tóc nào yếu thì sẽ bị ngậm tím nên mới có tình trạng tóc bị tím như vậy. màu tím không phải là thu*c nhuộm, chỉ là dầu gội thôi nên gội 1, 2 lần sẽ bay màu tím.

Còn về phần chân tóc vàng, là có thể salon trước họ nhuộm nền không đều màu. Phần chân tóc có nối và khi mới nhuộm xong, sau một thời gian những phần chân tóc khác "level" tẩy tóc sẽ dễ lộ chân vàng hơn".

Ý kiến chuyên gia

Chúng tôi đã liên hệ với một số chuyên gia chuyên về làm tóc để đưa ra những nhận định chuyên môn về trường hợp này:

Hair stylist Cali Phạm - Salon tóc Cali Phạm hairdresser

Theo đúng chuyên môn: Nền level 8 thì khi phai sẽ ra ánh vàng và không bắt được quá nhiều màu từ dầu gội tím đưa vào. Từ nền 10 thì màu của dầu tím đi vào và tóc bắt được ghi . Nên dù có gội thế nào thì phần chân vàng đó cũng sẽ mãi lệch.

Trong trường hợp này, theo mắt nhìn chuyên môn thì nền không đều. Phần bị vàng đó trước khi nhuộm thường màu sẽ bị hơi đậm hơn, chưa phai vàng nên khách không để ý thấy. Sau 1 đến 2 lần gội chỗ đó bị phai vàng nên sẽ nhìn rõ ngay. Phần tóc phía dưới nền tẩy đã đạt tông nên gội dầu tím vào sẽ bắt màu ghi ,vì vậy càng thấy rõ sự lệch tông so với phần tóc vàng.

Có 2 trường hợp để nhuộm bị như thế:

+ thứ nhất: do tóc bạn khách ở đoạn giáp lai giữa tóc tẩy và tóc đen mọc ra quá yếu nên thợ chỉ tẩy phần đó được 1 - 2 lần, khiến nền tóc đen và tóc đã tẩy lệch nhau. ví dụ nền đen lên được cấp độ 8 (vàng) còn nền tẩy cũ lên được 10 (vàng sáng nhất). vì nếu bạn thợ cố tẩy bằng nhau tóc sẽ đứt rất nhiều (nếu đúng theo trường hợp này thì chứng tỏ thợ có tâm và làm đúng vì đã không cố tẩy thêm).

Khi 2 nền tóc như vậy nhuộm vào thì chắc chắn người thợ sẽ cần pha 2 bát Thu*c. Phần level 8 cho một màu khác tối hơn phần level 10 và kéo đều tay xuống để tạo độ chuyển màu ombre chân hơi tối chuyển sáng dần. Vì thế phai ra 2 màu khác nhau là đúng quy luật.

+ thứ 2: có thể do thiết kế của người nhuộm tóc muốn phần chân tối hơn phần ngọn nên phần chân đó chỉ tẩy đạt tới level 8. và cũng có thể trước khi làm, bạn thợ đã (hoặc chưa) tư vấn để khách hàng hiểu bản chất của thiết kế màu nhuộm. nhiều khi khách hàng không để ý hoặc quên, vì thú thật mình gặp rất nhiều bạn nhuộm xong quên luôn tư vấn và hỏi lại câu lúc đầu.

Với mình, mình thì luôn tư vấn cả việc sau khi phai nền tóc khách sẽ ra màu gì và phai như thế nào, khúc chân phai ra làm sao, ngọn phai ra sao theo theo đúng thiết kế. Nói tóm lại đây chỉ là phân tích theo chuyên môn của mình, vì mình cũng không rõ trong khi nhuộm giữa bạn thợ và khách đã nói chuyện với nhau thế nào, nên không thể phân định rõ ai đúng ai sai.

Cách giải quyết cho trường hợp này: Bây giờ muốn đều màu ghi hoàn toàn thì cần tẩy tất cả những phần bị vàng để nền tóc lên dc level 10 giống ngọn tóc, rồi bắt đầu nhuộm lại để toàn bộ tóc được đều màu nhau hơn.

Hùng Đông - Hùng Đông Tinh Hair

Cũng theo như anh hùng đông - một hair stylist có chuyên môn, chia sẻ thì khi tóc tẩy đến "level" 11 - 12 (ảnh trái) thì màu tím của dầu gội sẽ bám lên tóc, còn khi tẩy ở mức thấp hơn (ảnh phải) thì dầu gội sẽ không bám được lên tóc.

Nếu muốn hết màu tím chỉ cần gội dầu thường 1, 2 lần là hết, khi đó màu khói sẽ trở lại. Stylist Hùng Đông không khẳng định ai đúng ai sai chỉ phân tích cho mọi người hiểu vì sao tóc bạn N này lại bị bám màu tím và tóc bị phân đoạn màu sau khi gội như vậy.

Hair stylist Hùng Đông giải thích về vấn đề này

cảm ơn hair stylist cali phạm và hùng đông về những chia sẻ từ góc nhìn chuyên gia về tóc nhuộm. hi vọng những kiến thức này sẽ giúp tất cả mọi người hiểu hơn về mái tóc tẩy và nhuộm màu khói để tránh gây nên những hiểu lầm không đáng có!

https://afamily.vn/co-nang-boc-phot-salon-goi-dau-khien-toc-phai-mau-loang-lo-chuyen-gia-vao-cuoc-phan-dinh-ai-dung-ai-sai-20211219232606158.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-nang-boc-phot-salon-goi-dau-khien-toc-phai-mau-loang-lo-chuyen-gia-vao-cuoc-phan-dinh-ai-dung-ai-sai-20211219232606158.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY