Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Mọi điều bạn cần biết về cách nhuộm tóc tại nhà

Thời COVID-19, nhuộm tóc tại nhà đã trở nên phổ biến. Để đảm bảo công việc này của bạn diễn ra suôn sẻ nhất, Luis Pacheco, chuyên gia nhuộm tóc có trụ sở tại Toronto và Brennen Demelo, chuyên gia làm tóc cho L'Oréal Paris, đã chia sẻ các mẹo và thủ thuật của họ.

Bạn cân nhắc điều gì trước khi nhuộm tóc?

Pacheco cảnh báo: ‘Nếu bạn hoàn toàn không quen với việc nhuộm tóc, việc bôi Thu*c nhuộm lên người không hề dễ dàng như bạn nghĩ. Hãy nhớ rằng việc sửa chữa Thu*c nhuộm tự làm bị lỗi có thể tốn kém thời gian và gây hại cho tóc của bạn.

Nếu bạn quyết định tiếp tục nhuộm tóc, hãy xem xét kết quả cuối cùng mà bạn đang tìm kiếm. Bạn có muốn tút lại màu tóc cũ của mình không? Hay muốn làm mới màu tóc của bạn? Thêm độ bóng? Che màu tóc bạc...? Một khi bạn đã thiết lập được điều đó, bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Cho dù bạn đang tìm kiếm kỹ thuật nhuộm tận gốc hay nhuộm toàn diện, đều có những sản phẩm dành riêng cho từng tình huống nhuộm màu, vì vậy hãy đảm bảo bạn chọn được loại phù hợp. Trên hết, hãy cân nhắc xem bạn cần bao nhiêu hộp Thu*c nhuộm để che toàn bộ đầu của mình nhằm tránh hết Thu*c giữa chừng. Trừ khi tóc bạn rất ngắn, bạn nên chọn ít nhất hai hộp’.

Nếu bạn hoàn toàn không quen với việc nhuộm tóc, việc bôi Thu*c nhuộm lên người không hề dễ dàng như bạn nghĩ.

Làm cách nào để chọn đúng màu nhuộm tóc?

Cách tốt nhất để thu hẹp mọi thứ là tập trung vào một thương hiệu và loại bỏ các tùy chọn dựa trên kết quả cuối cùng mong muốn của bạn. Thay vì nhìn vào hình ảnh quảng cáo ở mặt trước của hộp, hãy nghiên cứu biểu đồ ở phía sau để thể hiện chính xác hơn về kiểu tóc của bạn sau khi nhuộm.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn bắt đầu nhuộm tóc, Demelo khuyên bạn nên chọn không quá hai màu sáng hơn hoặc tối hơn màu tự nhiên của bạn. Pacheco đồng ý, cho rằng quá trình chuyển đổi quá mức là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người mắc phải khi tự nhuộm tóc.

Nếu bạn nhuộm màu ở tiệm, hãy chọn màu gần giống với tóc của bạn nhất. Pacheco cho biết thêm: ‘Luôn chọn màu sáng hơn màu bạn nghĩ. Nếu bạn chọn màu nhạt hơn, nhân viên chỉnh màu sẽ dễ dàng sửa nó hơn bằng cách đi màu đậm hơn một chút. Bạn nên tham khảo ý kiến về việc lựa chọn màu sắc với chuyên gia, người có thể giúp bạn đi đúng hướng và đề xuất các sắc thái, tông màu tương tự như màu chuyên nghiệp mà họ pha cho bạn’.

Nên chọn không quá hai màu sáng hơn hoặc tối hơn màu tự nhiên của bạn.

Bạn cần những dụng cụ gì để nhuộm tóc?

Mặc dù hầu hết các bộ dụng cụ tạo màu đều đi kèm với mọi thứ bạn cần (Thu*c nhuộm, bát trộn, dụng cụ bôi, găng tay và thậm chí cả các liệu pháp dưỡng sâu), việc có thêm một vài món đồ sẽ giúp quá trình này dễ dàng hơn.

Nếu bạn lo lắng về những vết Thu*c nhuộm quanh trán, Demelo khuyên bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để bảo vệ làn da của bạn. Anh nói: ‘Hãy thoa một chút quanh chân tóc, tai và cổ để tránh bị tiếp xúc trực tiếp với Thu*c nhuộm. Một chiếc lược tốt và những chiếc kẹp để cắt tóc cũng rất hữu ích.

Ngoài ra, hãy nhớ đặt hẹn giờ (giống như hẹn giờ trên điện thoại của bạn). Demelo nói: ‘Nhiều người không chú ý đến thời gian nên họ gội đầu quá sớm hoặc quá muộn. Thời gian thực sự đóng một vai trò trong kết quả cuối cùng’.

Hầu hết các bộ dụng cụ tạo màu đều đi kèm với mọi thứ bạn cần.

Làm cách nào để bôi Thu*c nhuộm tóc?

Đầu tiên, hãy đọc hướng dẫn. Sau đó, đọc lại một lần nữa để chắc chắn. Sau khi bạn đã chuẩn bị sẵn Thu*c nhuộm và bảo vệ da bằng dầu hoặc kem dưỡng, hãy chia tóc. Pacheco khuyên bạn nên bắt đầu bằng cách chia tóc như bình thường, vì đây là khu vực bạn có thể sẽ chú ý nhất. Khi bạn chia xong phần tóc dễ nhìn nhất, bạn có thể tập trung vào phần chân tóc và gáy, sau đó chuyển sang độ dài còn lại của tóc nếu cần.

‘Nếu đuôi tóc của bạn trông xỉn màu và bị trôi, trước tiên hãy thoa màu ở những nơi bạn cần để có được độ che phủ, để quá trình đó trong thời gian được phân bổ trong hướng dẫn và sau đó làm mới màu của bạn toàn bộ bằng cách chải những gì còn sót lại’, Demelo nói.

Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi nhuộm.

Pacheco nói: "nếu bạn chưa bao giờ nhuộm tóc trước đây, bạn nên thoa màu lên toàn bộ tóc. về thời gian, mỗi người đều khác nhau. tốt nhất là làm theo hướng dẫn của bộ dụng cụ nhuộm tóc mà bạn đang sử dụng. nếu bạn biết rằng tóc của mình có khả năng chống lại sắc tố hoặc nếu bạn đang che phủ mái tóc bạc và thô, bạn có thể phải để sản phẩm trên tóc lâu hơn một chút.

Khi màu đã khô, bạn nên gội kỹ. Pacheco nói: ‘Hãy chắc chắn rằng bạn luôn nhắm mắt, ngửa đầu ra sau và gội càng sạch càng tốt’.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/moi-dieu-ban-can-biet-ve-cach-nhuom-toc-tai-nha-20220510134607108.chn)

Tin cùng nội dung

  • Một công ty ở Anh cho ra đời loại Thuốc nhuộm có thể đổi màu tùy theo sự thay đổi nhiệt độ như màu đỏ rực khi ra ngoài nắng và màu nâu trầm khi ở trong nhà.
  • Bạn là người có mái tóc khô, tóc dầu, tóc thẳng hay tóc quăn? Với mỗi loại tóc, bạn cần nắm rõ các bí quyết chăm sóc để có mái tóc luôn óng ả.
  • Tự tin cùng đằng cấp nhưng lo lắng về ngoại hình, nhuộm tóc luôn là phương pháp làm đẹp được các chị em phụ nữ trung niên lựa chọn để giữ vững nét quyến rũ và tuổi xuân.
  • Việc lạm dụng mỹ phẩm, sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trong làm đẹp đã gây nên nhiều tác hại khôn lường cho người sử dụng. Không chỉ gây dị ứng, khô da, người sử dụng đối mặt với nguy cơ lão hóa sớm, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Đa số các triệu chứng của ngộ độc thức ăn thường xảy ra sau khi ăn, uống 5 -10 phút đến vài giờ, có những ngộ độc thức ăn có thời gian ủ bệnh dài hơn, triệu chứng xảy ra sau 12 -24 giờ khi ngộ độc thức ăn do nhiễm khuẩn.
  • Tại Mỹ, các chuyên gia y tế cũng đã chứng minh rằng các chất có trong Thuốc nhuộm tóc như paraphenylenediamin gây dị ứng, chàm, hen, loét dạ dày, làm da mẩn đỏ, nhạy cảm với nắng và có thể gây Tu vong nếu ngộ độc nặng.
  • Gần 8.000 sản phẩm Thuốc nhuộm tóc, kem và dầu dưỡng tóc và 1.000 hộp Thuốc điều trị gout, đau khớp xương nhập lậu vừa bị Đội Kiểm soát Hải quan số 1 (Cục Hải quan Quảng Ninh bắt giữ trên địa bàn TP. Móng Cái.
  • Em thường sử dụng Thuốc nhuộm tóc và da đầu em rất hay bị dị ứng.
  • Nổi đầy mụn nước, ngứa trên da đầu, trên mặt… là biểu hiện của nhiều người sau khi nhuộm tóc. Vào viện khám mới biết bị dị ứng Thuốc nhuộm tóc, nên phải cạo trọc tóc để điều trị.
  • Độc tính của Thuốc nhuộm tóc được xác định là eugenol, một chất làm thơm có liên quan tới ung thư.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY