Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Cô nàng mê style vintage chia sẻ về tủ quần áo toàn đồ secondhand, thích nhất là diện đẹp không lo bị đụng hàng

Không chỉ style mà nhan sắc của Bách Liên nhìn cũng hao hao diễn viên Hồng Kông.

Chia sẻ trong group về thời trang, Bách Liên cho biết phong cách thời trang vintage của cô nghiêng về họa tiết, pha trộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại xíu cho nó mới mẻ. Những items trong tủ đồ của Bách Liên đa phần là đồ thrift, mặc dù tự nhận là "phối bậy" nhưng những set đồ của cô nàng luôn có sự thu hút nhất định.

Cô nàng mê style vintage chia sẻ về tủ quần áo toàn đồ secondhand, thích nhất là diện đẹp không lo bị

Bách Liên chia sẻ: "Mình may mắn có bạn trai luôn cầm máy chụp mỗi khi hai đứa đi chơi. Kiểu chụp khoảnh khắc rồi kéo màu lại. Mấy bộ hình Hồng Kông ra đời từ những buổi đi chơi rồi chụp chơi, chứ tụi mình cũng không có lên plan đi chụp gì hết, nhờ đó nó cũng trông tự nhiên nữa". Cùng trò chuyện với Bách Liên để xem cô nàng chia sẻ về tips mặc đồ hay ho nhé.

Thông tin nhân vật

Bách Liên

24 tuổi

Chiều cao 1m65

Niềm đam mê style này của bạn bắt đầu từ khi nào và ai là người truyền cảm hứng cho bạn về phong cách này?

Mình bắt đầu theo đuổi style này từ khoảng 1 năm trước, một phần vì mình rất thích style Vintage, một phần là mê mấy chị diễn viên Hồng Kông mà thời bé hay xem trên TVB. Đến một hôm mình tình cờ thấy một chị stylist có phong cách Hồng Kông vintage, được biết thêm shop của chị ý nữa thì mình bị cuốn hẳn vào luôn. Mình học tập được ít nhiều từ cách phối đồ của chị mình thích và shop bán đồ.

Cô nàng mê style vintage chia sẻ về tủ quần áo toàn đồ secondhand, thích nhất là diện đẹp không lo bị

Cô nàng mê style vintage chia sẻ về tủ quần áo toàn đồ secondhand, thích nhất là diện đẹp không lo bị

Điểm mình thích nhất ở style này là sự độc lạ. Mỗi cái chỉ có một, không bao giờ bị đụng hàng và mặc lên nhìn rất đặc biệt. Tiếp đến là hoạ tiết và form dáng. Mình cực mê hoạ tiết hoa bé bé, mỗi lần thấy là không chịu được và phải quyết mua luôn. Vì thuộc dáng người đầy đặn nên cũng hay mặc đồ rộng rộng chút, và đây cũng là vị cứu tinh giúp mình che khuyết điểm cơ thể.

Chất liệu của dạng đồ này cũng rất đặc biệt, chi tiết như cúc áo hay cổ áo hình thêu dệt gì cũng rất tỉ mỉ làm mình nhớ về những chiếc áo của mẹ thời bé mình hay sờ mấy thứ này. Quá trình đến với style này nhẹ nhàng lắm, nó chủ yếu đến từ sở thích cá nhân mình thôi, mới đầu mình chỉ biết là nó vintage, sau hình chụp đăng lên thì mọi người dành nhiều lời khen giống mấy chị diễn viên Hồng Kông thời xưa.

Được biết, bạn hay mua đồ thrift, vậy có tips nào để mua được đồ thrift vừa rẻ lại chất không?

Từ khi biết đến style này, mình thường hay follow mấy shop đồ 2hand trên mạng và hay mua đồ online. Bí quyết thì không có gì đặc biệt, mình thấy ưng là mua liền vì thường đồ này nhanh sold out lắm (mỗi mẫu chỉ có 1 hoặc 2 cái thôi). Để có thể mix đồ hay ho, độc lạ và cũng trendy, mình thường học hỏi từ mấy trang phối đồ nước ngoài và học từ các shop bán đồ. Đến khi có nhiều đồ thì mình tự mix theo ý cá nhân.

Nhiều bạn sợ mix layer sẽ khiến cho người nhìn bớt thanh thoát hơn, hoặc nhiều bạn thấp bé sẽ ngại mặc váy vintage dáng dài. Vậy bạn có tips nào về cách phối đồ để hack dáng không?

Dạo trước mình mix rất đơn giản là áo sơ mi + quần jean hoặc quần tây ống rộng, dạo gần đây thì mình lại thích mix kiểu layer, màu nóng với màu lạnh, hoặc chung tông màu với nhau. Hoạ tiết phối với trơn để tránh rối mắt. Phối chung với giày thể thao cho năng động và lạ hoặc có thể phối chung với boot, nhìn bộ đồ chất lượng hơn nhiều. Dùng thắt lưng thắt eo hoặc cột dây để tôn dáng và tạo điểm nhấn nữa.

Riêng tip phối đồ để hack dáng mấy bạn thấp bé là mặc áo croptop và váy ngắn nhé. Có rất nhiều dạng đồ vintage croptop xinh xắn lắm mà còn dễ mặc nữa, mix croptop cùng váy hay quần cạp cao và dùng thêm thắt lưng nữa là chuẩn dáng ngay.

Thêm một vài tips nữa để có combo hoàn chỉnh đậm chất Vintage đó là chọn kiểu tóc, các bạn nên uốn xoăn, như mình mới uốn xoăn xù mì nhìn khá hợp và khi trang điểm chọn tone màu đỏ/ cam cháy đỏ và nhớ đánh son và má cùng tone nhé. Nếu đầu tư hơn, các bạn có thể thêm thắt 1 vài phụ kiện như headband, khuyên tai hay chun buộc tóc scrunchies.

Ảnh: NVCC

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-nang-me-style-vintage-chia-se-ve-tu-quan-ao-toan-do-secondhand-thich-nhat-la-dien-dep-khong-lo-bi-dung-hang-20210319113521279.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY