Sinh sản , Nữ hôm nay

Có nên chữa vô sinh theo Đông y?

2 năm nay cháu mong con nhưng chưa có. Cháu nghe nói một số Lương y có thể chữa vô sinh- hiếm muộn nên băn khoăn chưa biết phải điều trị sao, BS ạ!

Chào bác sĩ! Cháu 26 tuổi. Cháu đã lập gia đình và bị thai lưu 1 lần, gần 2 năm mong con nhưng chưa có. Vừa rồi cháu đi khám và chụp vòi trứng, kết quả là tắc cả 2 vòi trứng, chuẩn bị đi mổ nội soi để thông vòi trứng.

Nhưng qua tìm hiểu cháu biết mổ nội soi vòi trứng không chắc chắn thông được, cháu lại chưa nghĩ đến biện pháp thụ tinh ống nghiệm. Cháu nghe nói một số Lương y có thể chữa vô sinh- hiếm muộn nên đang băn khoăn chưa biết phải điều trị sao, BS ạ! Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu.

(Minh Lệ - Thái Nguyên)

Chào bạn Lệ,

Bạn đã đi khám và có kết luận tắc 2 vòi trứng thì không có cách nào ngoài mổ thông vòi trứng để có thể sanh nở bình thường cả, bạn à. Bạn nên tiến hành mổ thông trước, khi nào không được hãy nghĩ đến thụ tinh trong ống nghiệm (TTON).

Đông y chữa được rất nhiều trường hợp - hiếm muộn, nhưng trường hợp của bạn tôi khuyên bạn nên chữa bằng Tây y trước đã nhé.

Chúc bạn sớm được như ý trong năm mới!

BS Võ Thanh Sơn - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/co-nen-chua-vo-sinh-theo-dong-y-n67072.html)

Tin cùng nội dung

  • Thông thường, khi bị một căn bệnh nào đó mới cần dùng đến Thuốc. Ngoại trừ những người đang có trong mình những căn bệnh mạn tính như gút, đái tháo đường, tim mạch…
  • Đột quỵ là nguyên nhân Tu vong đứng hàng thứ hai trên thế giới sau ung thư. Ở Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh đột quỵ não đang gia tăng ở mức đáng lo ngại ở cả hai giới và các lứa tuổi.
  • Có hơn 100 loại bệnh cơ xương khớp và phổ biến nhất là viêm xương khớp còn được gọi là thoái hóa khớp.
  • “Em cứ tưởng chữa hiếm muộn phải tốn mấy trăm triệu nên không dám đi chữa”, đó là chia sẻ của rất nhiều người khi đến khám bệnh hiếm muộn
  • Tâm lý thoải mái, có điều kiện kinh tế là hai điều quan trọng nhất mà các vợ chồng hiếm muộn cần chuẩn bị trước khi muốn thụ tinh trong ống nghiệm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Để điều trị bệnh, nhiều khi phải dùng kết hợp cả y học hiện đại và y học cổ truyền, nhưng có nên uống tân dược và đông dược cùng một lúc hay không, uống như thế nào để đạt hiệu quả cao?
  • Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp điều trị hiếm muộn hiệu quả, tỷ lệ thai trung bình tại Việt Nam khoảng 35-40%. 10.000 em bé đã ra đời từ kỹ thuật này.
  • Nếu may mắn bạn sẽ có con ngay trong lần thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên, ngược lại bạn có thể phải điều trị kéo dài trước khi có thai.
  • Mọi người gọi ông là “vua chữa bỏng” của xứ Thanh. Ông là Lê Ngọc Bảo, quê ở xã Hoằng Thành, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY