Sức khỏe hôm nay

Có nên đổi sang ngực bên kia khi đang cho con bú?

Tình mẫu tử đối với bất kỳ người phụ nữ nào đều thiêng liêng và cao quý. Con đường làm mẹ trải dài với những trải nghiệm và quyết định mới mà người phụ nữ phải thực hiện ở hầu hết mọi bước.

Cho con bú là một trải nghiệm hoàn toàn mới đối với một người lần đầu làm mẹ và có thể khó khăn trong thời gian đầu. Quyết định cho con bú một bên hoặc cả hai bên ngực trong mỗi lần cho con bú sẽ khiến nhiều phụ nữ bối rối. Tuy nhiên, đó chỉ là vấn đề ưu tiên miễn là em bé bú đủ sữa và phát triển khỏe mạnh.

Mặc dù bạn nên chọn những gì dễ dàng và thuận tiện nhất cho cả mẹ và con, đây là những gì các chuyên gia nói về việc lựa chọn để em bé bú một hay hai bên ngực trong mỗi lần cho con bú mẹ.

Các lần thay đổi cho con bú cũng giúp hai vú của người mẹ không có kích thước quá khác biệt.

Cho trẻ bú luân phiên cả hai bên mỗi lần cho bú

Xây dựng nguồn cung cấp sữa lành mạnh là một trong những lợi thế mà việc luân phiên hai bên ngực trong khi cho con bú mang lại. Ngoài ra, em bé ngủ lâu hơn và cũng cung cấp nhiều sữa mẹ hơn trong mỗi cữ bú cho trẻ sơ sinh cần tăng cân.

Các lần thay đổi cho con bú cũng giúp hai vú của người mẹ không có kích thước quá khác biệt. Không cần phải nói, nó cũng giúp bạn cảm thấy cả hai bên vùng ngực hết đau và khó chịu.

Chỉ cho bú một bên vú trong mỗi lần cho con bú

Phương pháp cho con bú này rất tiện lợi và cuối cùng có thể trở thành sự lựa chọn duy nhất của một người vì vấn đề sức khỏe. Đôi khi em bé cũng có thể phát triển sở thích với một bên vú, trong trường hợp đó, cố gắng thay thế không giúp ích được gì.

Trong trường hợp không có lựa chọn nào khác ngoài việc chỉ sử dụng một bên vú để cho con bú, bạn nên biết rằng việc chỉ cho con bú từ một bên vú có thể dẫn đến giảm nguồn cung cấp cho bên còn lại.

Trong trường hợp bạn có nguồn sữa dồi dào, bạn nên cân nhắc đến việc này vì em bé sẽ được cung cấp đủ sữa và sự phát triển của em bé sẽ không bị ảnh hưởng. Những lợi ích như giảm khó chịu, quấy khóc và các triệu chứng đau bụng trong cơ thể là những lợi ích khác của việc cho con bú chỉ bằng một bên vú.

Vậy bạn nên cho em bé bú một hay hai bên trong mỗi lần cho bú?

Các nhà chuyên môn cho rằng nên luân phiên cho em bé bú các bên vú khác nhau trong vài tuần đầu tiên khi con bạn được sinh ra. Điều này giúp kích thích sản xuất sữa mẹ trong khi bạn đang thiết lập nguồn sữa lành mạnh.

Các vấn đề như căng sữa, tắc ống dẫn sữa và viêm vú cũng được giải quyết bằng phương pháp này.

Khi em bé phát triển, sau khoảng bốn đến sáu tuần, bạn có thể bắt đầu chỉ sử dụng một bên vú để cho em bé bú trong mỗi lần bú hoặc đơn giản là sử dụng bất kỳ phương pháp nào phù hợp với bạn và em bé.

Một khi em bé phát triển đúng cách, hãy học hỏi từ những gì chúng làm. Cho em bé bú từ một bên bao lâu tùy thích và khi ngừng, hãy cho em bé ợ hơi, thay tã và cho bú bên còn lại. Sau đó để nó bú nhiều hơn nếu nó muốn.

Xem thêm:

5 dấu hiệu sớm của bệnh ung thư ruột gây chết người đang tăng gấp đôi ở người trẻ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/co-nen-doi-sang-nguc-ben-kia-khi-dang-cho-con-bu-33661/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY