Tình yêu và giới tính hôm nay

Có nên hy sinh mọi thứ vì chồng?

(SKGĐ) Chắc hẳn người phụ nữ nào cũng một lần trong đời tự hỏi, mình có nên hết lòng vì chồng không. Việc từ bỏ sở thích, từ bỏ công việc để làm hài lòng người đàn ông mà mình yêu thật sự không quá khó khăn.

Tuy nhiên bạn nên cân nhắc những điều sau đây trước khi quyết định:

Bạn từ bỏ những sở thích và ước mơ của chính mình

Nếu phải từ bỏ mọi ước mơ, sở thích, kể cả công việc mình đang theo đuổi để dành trọn thời gian và sự quan tâm của mình cho chồng con. Đồng nghĩa với việc bạn tự bó buộc mình trong không gian của gia đình và từ bỏ những điều tuyệt vời mà cuộc sống ở bên ngoài đang mời gọi bạn. Điều này vẫn có thể thực hiện được nếu bạn hoàn toàn tự nguyện và cảm thấy vui vì điều đó.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không cảm thấy thoải mái thật sự, bạn vẫn có thể cân bằng được giữa công việc và cuộc sống bằng cách khéo léo sắp xếp chúng. Hãy ghi nhớ rằng, chỉ khi bạn thật sự vui vẻ và hạnh phúc, bạn mới có thể mang lại hạnh phúc cho người thân của bạn. Vì thế, hãy chăm sóc yêu thương mình thật tốt.

Ảnh minh họa

Bạn không còn là chính bạn nữa

Người đàn ông thật sự yêu thương bạn sẽ là người biết trân trọng bạn. Họ đến với bạn là vì chính bạn chứ không phải chọn bạn để sau này trở thành một người khác. Vì thế, nếu bạn cảm thấy hối tiếc vì không có giây phút nào sống cho bản thân.

Đừng chỉ trách móc cho số phận mà bạn nên dành thời gian suy nghĩ cho mình. Bạn chỉ có thể hy sinh tự nguyện và đồng ý làm những công việc mình thấy phù hợp chứ không phải là để làm đẹp lòng nửa kia.

Bạn có thể sẽ trở thành gánh nặng của người khác

Việc bạn từ bỏ không làm công việc mình yêu thích, không liên lạc với bạn bè, không đi du lịch... vì muốn có thêm thời gian chăm sóc chồng. Hoặc không dám mua sắm quần áo chỉ vì muốn chồng con được vui. Bạn có nghĩ rằng việc hy sinh này cũng có thể trở thành gánh nặng?

Khi đã là hy sinh và chịu đựng, bạn sẽ không thể tránh khỏi những câu nói lúc buồn bực: “Em đã hy sinh tất cả vì anh và các con, anh còn đòi hỏi gì nữa” hay những câu tương tự vậy. Thật khó tránh khỏi việc đòi hỏi chồng phải dành thời gian và tình cảm nhiều hơn để bù đắp cho sự hy sinh của bạn.

Nhưng nếu phải thường xuyên nghe bạn than vãn, chắc chắn chồng và các con của bạn sẽ cảm thấy nặng nề, áp lực và thậm chí là chán nản. Cảm giác bị mắc nợ và buộc phải có trách nhiệm không thể làm người khác sống thoải mái và vui vẻ hơn được.

Hằng Ni

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/co-nen-hy-sinh-moi-thu-vi-chong-18433/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY