Tâm sự hôm nay

Có nên nhảy việc khi công ty hay cho nghỉ không lương

Công ty tôi đang làm có môi trường ổn, mọi người vui vẻ nhưng khi không có đơn hàng sẽ phải nghỉ luân phiên không lương.

Tôi 36 tuổi, là nhân viên hành chính văn phòng với thu nhập không cao. Chồng tôi kinh doanh tự do trong lĩnh vực của anh ấy nên tôi không thể tham gia. Hiện nay công ty tôi cắt giảm giờ làm, nhân viên văn phòng như tôi bị ảnh hưởng nên nghỉ luân phiên, vì vậy thu nhập bị giảm. Vợ chồng tôi còn khoản nợ tiền nhà nhưng cũng có một ít tiết kiệm để đề phòng rủi ro. Khoản nợ trả hàng tháng, hai vợ chồng và các con cùng nhau phấn đấu.

Chồng thấy tôi vậy, không nói gì, bảo công việc của em có thời gian lo cho con là được. Tôi cũng thử buôn bán online nhưng không mấy khả quan. Tôi biết tiết kiệm, vun vén, không tiêu xài hoang phí. Hiện tôi rất áp lực. Mọi người nghĩ tôi có nên thay đổi công việc hiện tại không? Công ty tôi đang làm môi trường ổn, mọi người vui vẻ, lương nếu đi làm điều đặn cũng tạm, có thời gian để lo cho gia đình chu đáo. Tuy nhiên nếu công ty không có đơn hàng, sẽ bị nghỉ luân phiên không lương. Mong được các bạn tư vấn.

Cẩm Tú

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/co-nen-nhay-viec-khi-cong-ty-hay-cho-nghi-khong-luong-4596766.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY