Bạn nên biết hôm nay

Có nên thẩm mỹ V*ng k*n ngay sau sinh?

Tôi mang thai tháng cuối, muốn kết hợp thẩm mỹ V*ng k*n và khâu tầng sinh môn ngay sau khi sinh con để tiết kiệm thời gian, tránh dùng Thu*c nhiều lần. Xin hỏi bác sĩ, được không? (Mai)

Trả lời:

Theo thời gian, tuổi tác và sinh nở nhiều lần khiến chị em có nhu cầu thẩm mỹ V*ng k*n nhiều hơn, thậm chí có người muốn kết hợp thẩm mỹ V*ng k*n và khâu tầng sinh môn ngay sau sinh. Song, điều này không có chỉ định hoặc chỉ định hạn chế. Nguyên nhân do sau khi sinh, tổ chức mô chưa hoàn thiện, môi lớn, môi bé còn phù, nề do thay đổi hình dạng và sang chấn sau sinh.

Khi sinh, bác sĩ chú trọng vào vấn đề cầm máu, làm lành vết thương, đảm bảo thai nhi an toàn. Nếu tập trung nhiều thời gian dành cho thẩm mỹ tầng sinh môn lúc đó khiến kết quả sau cùng khó tiên lượng và nguy hiểm sức khỏe do việc sưng nề sau sinh rất nguy hiểm.

Mặc dù việc phẫu thuật thẩm mỹ V*ng k*n hay khâu tầng sinh môn đều không ảnh hưởng đến thai nhi hay việc có thai sau này nhưng không nên sốt sắng. Bác sĩ khuyến cáo phụ nữ nên đợi từ 9 tháng đến một năm, khi dạ con co lại và ổn định, tầng sinh môn đã được co hồi thì có thể đi tân trang lại.

Lưu ý lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện phẫu thuật để hạn chế tai biến như sốc Thu*c, sốc phản vệ, mất máu...

Sau phẫu thuật nên kiểm tra định kỳ. Nếu vết thương có dấu hiệu đau nhức, sưng cần đến bệnh viện kiểm tra lại.

Bác sĩ Hoàng Mạnh NinhTrưởng khoa phẫu thuật tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Bưu điện

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/co-nen-tham-my-vung-kin-ngay-sau-sinh-4123030.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY