12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Có nên uống trà xanh khi bụng đói?

Một số người thích uống trà xanh đến mức họ muốn bắt đầu ngày mới bằng một tách trà nóng ngay khi thức dậy. Mặc dù uống trà xanh có nhiều lợi ích như vậy, nhưng uống khi bụng đói là điều mà mọi người nên tránh.

Uống trà xanh từ lâu đã được chứng minh là có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Từ giảm cân, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, ngăn ngừa bệnh Alzheimer đến ổn định lượng đường trong máu, cải thiện chức năng não bộ và ngăn ngừa các vấn đề về rang miệng.

Dưới đây là một số lý do tại sao uống trà xanh khi bụng đói có ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể.

1. Gây đau dạ dày, táo bón và buồn nôn

Trong trà xanh có chứa chất tannin có tác dụng làm tăng axit trong dạ dày dẫn đến đau. Khi có quá nhiều axit trong dạ dày cũng sẽ khiến bạn cảm thấy buồn nôn. Không chỉ vậy, uống trà xanh khi bụng đói còn có thể dẫn đến tình trạng táo bón.

Bệnh nhân bị loét dạ dày tá tràng hoặc trào ngược axit được khuyến cáo không nên uống trà xanh vào buổi sáng. Vì điều này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng của họ.

Trà xanh có nhiều lợi ích sức khỏe nhưng uống vào lúc đói bụng lại gây ra nhiều tác động tiêu cực.

2. Gây rối loạn đông máu

Khi uống trà xanh lúc đói, các hợp chất có trong trà ảnh hưởng đến cơ thể và máu nhanh hơn so với uống trà sau khi ăn một chút gì đó. Một trong những tác dụng của nó là làm giảm protein giúp đông máu.

Trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa ngăn ngừa quá trình oxy hóa các axit béo dẫn đến nồng độ của máu loãng hơn. Chính vì vậy, những người bị rối loạn đông máu không nên uống trà xanh khi bụng đói.

3. Làm giảm sự hấp thụ sắt ở những người bị thiếu máu

Trà xanh có tác dụng làm giảm khả năng hấp thụ sắt tự nhiên của cơ thể. Vì vậy, các bác sĩ khuyên những người bị thiếu máu không nên tiêu thụ trà xanh. Nhưng nếu bạn vẫn muốn sử dụng trà xanh làm thức uống, hãy giảm mức độ và chắc chắn không được uống khi bụng đói.

4. Làm tăng nhịp tim và huyết áp

Caffeine có trong trà xanh kích thích tuyến thượng thận, nơi giải phóng các hormone căng thẳng như cortisol và adrenaline. Điều này sẽ làm tăng huyết áp và nhịp tim, không có lợi cho bệnh nhân tim mạch.

Về lâu dài, tình trạng này có thể dẫn đến tình trạng căng thẳng cho tuyến thượng thận khi nó phải làm việc quá sức. Tất cả những lý do này khiến việc uống trà xanh khi đói là điều mà mọi người nên tránh để bảo vệ sức khỏe.

Nên tránh uống trà xanh khi đói để bảo vệ sức khỏe.

Vậy thời điểm nào là tốt nhất để uống trà xanh?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, tốt nhất bạn nên uống trà xanh vào buổi sáng nhưng kèm với một số đồ ăn nhẹ. Chẳng hạn bạn có thể uống trà xanh cùng với một thanh kẹo lạc, vài chiếc bánh quy nguyên hạt hoặc một loại trái cây tùy thích. Thời gian còn lại bạn có thể uống bất kỳ lúc nào tùy thuộc vào sở thích cá nhân.

Một số người có sở thích uống trà xanh trước khi tập luyện. Tuy nhiên, trong trà xanh có chứa caffeine, do đó bạn nên ngừng uống trà xanh ít nhất 6 tiếng trước khi đi ngủ để hạn chế các vấn đề về giấc ngủ.

Không thể phủ nhận trà xanh có nhiều lợi ích sức khỏe, giúp tiêu mỡ và ổn định đường huyết. Tuy nhiên, việc uống trà vào lúc nào cũng cần được chú ý để không chịu những tác động tiêu cực do nó gây ra.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/co-nen-uong-tra-xanh-khi-bung-doi-30111/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY