12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Có nhất thiết phải tập thể dục?

Theo BBC Health, các nhà nghiên cứu cho rằng, những hướng dẫn hiện nay về việc tập thể dục là không thực tế và khuyên các bác sĩ nên đưa ra lời tư vấn về việc gia tăng các hoạt động thay thế khác.

Ảnh minh họa

Đồng thời, các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo về mục tiêu 150 phút thể dục mỗi tuần là hơi quá sức đối với một số người, đặc biệt là người lớn tuổi, bởi cố gắng để đạt được những mục tiêu này cũng đồng nghĩa với việc, lợi ích của các hoạt động nhẹ nhàng hơn đã bị bỏ qua.

Tuy vậy, các quan chức y tế cộng động vẫn thừa nhận các khuyến nghị hiện nay cũng đã được chứng minh trong việc giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Những lời khuyên phù hợp cho người tập thể dục

Có nhiều bằng chứng về việc lười vận động sẽ gây ra các vấn đề về tim mạch, tiểu đường tuýp 2 và một số loại bệnh ung thư... Theo hướng dẫn của Anh cho người lớn thì nên dành ra 2 tiếng rưỡi mỗi tuần cho các hoạt động nhẹ nhàng, mỗi lần chỉ cần 10 phút hoặc có thể hơn nếu bạn có điều kiện.

Nhưng trong hai bài báo riêng biệt đăng trên BMJ, tạp chí của Tổ chức phẫu thuật toàn cầu, thì các chuyên gia lại cho rằng, những thông điệp này cần phải được thay đổi, với việc tập trung hơn vào việc khiến những người vốn lười hoạt động phải hoạt động nhiều hơn.

Giáo sư Philipe de Souto Barreto của Bệnh viện Đại học Toulouse (Pháp) khuyên những người ít vận động cố gắng tăng dần từng chút một để gia tăng hoạt động chứ không phải là cố gắng để đạt mục tiêu hiện tại.

Ông cũng chỉ ra rằng, những nghiên cứu trước đây đã cho thấy chỉ cần đi bộ những khoảng thời gian ngắn hay 20 phút luyện tập mạnh vài lần mỗi tháng là đã có khả năng giảm thiểu nguy cơ tử vong so với những người không vận động tí nào.

Trong bài báo thứ hai, Giáo sư Phillip Sparling của Viện công nghệ Georgia cho biết, các bác sĩ nên điều chỉnh lời khuyên của mình nhất là với các bệnh nhân lớn tuổi. Ông gợi ý, những người lớn tuổi nên đứng lên và di chuyển trong khi xem tivi.

Giáo sư Kevin Fenton của Ủy ban sức khỏe cộng động Anh cho biết: “Mọi người đều cần phải hoạt động thể chất mỗi ngày, mỗi 10 phút hoặc hơn, là đã có lợi cho sức khỏe rất nhiều rồi. Nhưng rõ ràng 150 phút luyện tập các hoạt động vừa phải hoặc nặng hơn mỗi tuần là con số mà chúng ta cần để tác động tích cực, toàn diện đối với sức khỏe. Nó cũng giúp chúng ta giảm thiểu nguy cơ tim mạch và tiểu đường tuýp 2”.

Diệu Thúy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/co-nhat-thiet-phai-tap-the-duc-17253/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY