12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Có những kiểu tập thể dục sẽ giết chết bạn, gặp 4 dấu hiệu này nằm nghỉ là tốt nhất

Chỉ cần bạn nỗ lực, bạn nhất định sẽ có được thứ gì đó, và không có gì hơn ngoài thể lực. Bất kể ai cũng mong muốn có được một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh.

Dù là giờ nghỉ trưa hay sau khi tan sở, đến phòng tập thể dục để rèn luyện sức khỏe không chỉ giúp giảm bớt áp lực công việc mà còn giúp cơ thể săn chắc, giảm cân và tạo cơ bắp săn chắc.

Thể dục, đầu tiên là làm hỏng cơ thể của bạn. Sau khi tập thể dục, cơ thể bị tổn thương trước, sau đó cơ thể tiếp tục bù đắp và thông qua việc liên tục phá vỡ - cân bằng, để sức mạnh của cơ bắp lên một tầm cao mới.

Đây là lý do bạn luôn cảm thấy mất sức và không thể nâng vật nặng lên sau mỗi lần tập, kết quả là sau hai ngày nghỉ ngơi, tình trạng đau nhức cơ bắp dần biến mất và thể lực dần hồi phục.

Nếu bạn đến phòng tập một lần nữa, bạn sẽ thấy rằng những động tác khiến bạn vất vả lần trước rất dễ dàng, nhưng nếu bạn đến phòng tập lại sau một tuần, trạng thái có thể trở lại như ban đầu.

Vì vậy, các chuyên gia thể dục thường không đến phòng tập hàng ngày mà thỉnh thoảng nghỉ ngơi một hai ngày sẽ có kết quả tốt hơn. Khi 4 hiện tượng này xuất hiện, các chuyên gia khuyên bạn nên ngừng tập thể dục

1. Chóng mặt

Trong quá trình tập luyện, một số người sẽ cảm thấy chóng mặt hoặc đau đầu vì vận động quá sức mà cơ thể không thể tiếp nhận. Nếu chỉ là chóng mặt, nhức đầu tạm thời thì có nghĩa là vấn đề không lớn, có thể do máu lên não không đủ và bạn chỉ cần giảm cường độ tập luyện.

Nếu là chóng mặt và nhức đầu dai dẳng thì lúc này chúng ta phải ngừng tập. Nó có thể là do chức năng tim mạch và thần kinh không bình thường.

2. Mệt mỏi tinh thần dai dẳng

Cảm giác mệt mỏi sau khi tập thể dục là điều bình thường, sau một giấc ngủ hoặc một hoặc hai ngày nghỉ ngơi, sự mệt mỏi này sẽ biến mất. Nhưng nếu bạn bị kiệt sức liên tục sau khi tập thể dục thì lúc này bạn cần dừng tập và đến bệnh viện khám kịp thời để kiểm tra các vấn đề về tuần hoàn máu và gan.

Nhưng nếu bạn bị kiệt sức liên tục sau khi tập thể dục thì lúc này bạn cần dừng tập và đến bệnh viện khám kịp thời.

Khi vận động cơ thể đổ mồ hôi là điều bình thường, nếu mồ hôi ra nhiều mà tức ngực, khó thở thì có khả năng là do tim đã bị tổn thương, lúc này bạn nên ngừng tập ngay.

3. Đau nhức cơ

Nói chung, bạn sẽ trở lại bình thường sau khi nghỉ ngơi trong 15 phút sau khi tập thể dục. Nếu nó không trở lại bình thường sau 3 ngày, điều đó có nghĩa là lá lách và dạ dày đã bị tổn thương.

Người lâu ngày không vận động mà đột ngột vận động sẽ bị đau nhức một số cơ, đây cũng là điều bình thường. Nhưng nếu cơ vẫn tiếp tục đau thì bạn nên đến bệnh viện để khám cơ và mô mềm kịp thời xem có bất kỳ vấn đề nào không.

4. Đau khớp

Nếu sau khi vận động, khớp có biểu hiện đau nhức rất rõ ràng và hạn chế vận động thì lúc này chúng ta nên dừng vận động để tránh tình trạng rách dây chằng nghiêm trọng.

Nếu sau khi vận động, khớp có biểu hiện đau nhức rất rõ ràng và hạn chế vận động thì lúc này chúng ta nên dừng vận động.

Đau khớp rất có thể là do vận động quá mức và trong trường hợp nghiêm trọng có nguy cơ dẫn đến gãy xương do mệt mỏi hoặc viêm phúc mạc.

Mục đích của việc tập thể dục không phải là theo đuổi cường độ tập luyện tối đa mà phải tập luyện phù hợp, vận động theo thể trạng của bản thân. Khi cơ thể không khỏe cần ngừng tập luyện ngay lập tức. Nếu bạn kéo cơ thể mệt mỏi của mình để tập thể dục, nó sẽ tự nhiên đi ngược lại ý định ban đầu.

Bạn phải biết rằng sau khi vận động với cường độ cao, việc tiết ra các hormone gây căng thẳng như cortisol sẽ giảm xuống dẫn đến suy giảm tạm thời chức năng miễn dịch của cơ thể.

Nếu bạn phải đến phòng tập thể dục, đây chỉ đơn giản là hành hạ bản thân, không phải là kỷ luật bản thân. Lúc này, lựa chọn tốt nhất của bạn là nghỉ ngơi. Nó tốt hơn bất cứ điều gì.

Xem thêm: Mắt cá chân yếu rất dễ dẫn đến bong gân, đây là cách có thể khắc phục tình trạng này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/co-nhung-kieu-tap-the-duc-se-giet-chet-ban-gap-4-dau-hieu-nay-nam-nghi-la-tot-nhat-35404/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY