Ẩm thực hôm nay

Có nồi chiên không dầu thì phải làm ngay món bánh này: Chị em ăn thả ga chẳng sợ tăng cân mà công thức cực đơn giản!

Món bánh que làm từ đậu hũ này chính là cứu cánh của chúng mình những lúc buồn miệng đấy.

Các bước làm

    1. Trộn bột

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Đậu hũ 200gr

Món bánh que mà chúng tôi gợi ý cho chị em trong bài viết này không chỉ dễ làm mà còn cực healthy luôn. Ăn từ sáng đến đêm hoặc chống đói buổi xế chiều đều không lo tăng cân. Đảm bảo cả người lớn lẫn trẻ con đều thích.

Bánh que làm từ đậu hũ

Cách làm bánh que đậu hũ

1

Trộn bột

Đầu tiên, bạn rửa qua 200gr đậu hũ với nước rồi dùng khăn giấy thấm hết nước trên miếng đậu. cắt đậu thành miếng nhỏ rồi cho vào bát, dùng thìa dầm nhuyễn. chị em cũng có thể cho đậu vào máy xay và xay nhuyễn nha.

Dằm hoặc xay nhuyễn đậu hũ

Tiếp theo, bạn rây qua rây lọc 150gr bột mì nguyên cám vào bát đậu hũ vừa dầm nhuyễn. thêm vào 1-2 quả trứng, 2 thìa phê dầu olive, 2 thìa canh hạt mè đen, 2 thìa cà phê muối, 2-3 thìa cà phê mật ong hoặc đường ăn kiêng. trộn và nhào đều cho đến khi thu được khối bột đặc.

Trộn rồi nhào bột khoảng 3-4 phút là được nha

2

Tạo hình bánh

Bạn rắc 1 chút bột mì ra mặt thớt hoặc 1 mặt phẳng. Đặt khối bột vừa nhào lên rồi dùng chày hoặc thanh gỗ cán dẹt. Chia phần bột đã cán dẹt thành những miếng nhỏ, thuôn dài.

Cán bột, chia bột rồi nặn như thế này nha

3

Nướng bánh

Bạn làm nóng nồi chiên không dầu ở mức nhiệt 200 độ C trong 5 phút. Sau đó, lót 1 lớp giấy nến vào lòng nồi. Quét 1 lớp dầu olive vào từng phần bột bánh đã tạo hình trước khi cho bánh vào nướng.

Bạn nướng bánh làm 2 lần. Lần 1 chọn mức nhiệt 180 độ C trong 20 phút. Lần 2 chọn mức nhiệt 150 độ C trong 10 phút. Nếu muốn bánh có màu vàng óng đẹp mắt, chị em có thể quét 1 lớp mật ong đều lên các mặt bánh trước khi nướng lần thứ 2.

Thành phẩm nè!

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món bánh que đậu hũ rồi đấy. lấy bánh ra khỏi nồi chiên, đợi cho bánh nguội hoàn toàn rồi cho vào hộp có nắp kín. bảo quản ở nơi thoáng mát là có bánh chống đói, chống buồn miệng ăn liền cả tuần rồi.

Món bánh que này có mùi thơm của đậu hũ, vị không quá ngọt. Nó đặc biệt hợp với các chị em đang ăn kiêng vì nguyên liệu dùng bột mì nguyên cám. Nếu không có nhu cầu ăn kiêng, chị em có thể thay mật ong/đường ăn kiêng bằng sữa đặc để bánh có vị ngọt đậm đà hơn.

Bột mì nguyên cám, hay gọi là bột mì nguyên chất và có tên gọi tiếng Anh là Whole Wheat Flour. Loại bột này được chế biến bằng cách xay hoặc nghiền nát toàn bộ hạt lúa mì, gồm: phần cám (lớp vỏ phía ngoài), phần mầm và phần nội nhũ. Vì thế, bột nguyên cám giữ lại hầu hết các chất dinh dưỡng và hương vị đặc trưng vốn có của hạt lúa mì.

Bột mì nguyên cám chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất hơn so với bột mì trắng thông thường, như: Chất xơ, vitamin B, vitamin E, chất chống oxy hóa, sắt, magie, kẽm,...

Ngoài ra, tinh bột trong bột mì nguyên cám là tinh bột chuyển hóa chậm. Nó giúp người ăn no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn và không gây tích mỡ.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món bánh vừa ngon vừa dễ làm và healthy tuyệt đối để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách làm bánh que đậu hũ này nhé!

https://afamily.vn/co-noi-chien-khong-dau-thi-phai-lam-ngay-mon-banh-nay-chi-em-an-tha-ga-chang-so-tang-can-ma-cong-thuc-cuc-don-gian-20211228152643755.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-noi-chien-khong-dau-thi-phai-lam-ngay-mon-banh-nay-chi-em-an-tha-ga-chang-so-tang-can-ma-cong-thuc-cuc-don-gian-20211228152643755.chn)

Chủ đề liên quan:

bánh đậu hũ đậu hũ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY