Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Có phải nước tiểu vàng là do thận yếu không?

Nước tiểu màu vàng có thể là do tác dụng phụ của Thu*c, cơ thể thiếu nước,... hoặc do chứng thận yếu. Thận yếu sẽ kèm theo mệt mỏi, tiểu về đêm, tiểu về đêm

nước tiểu vàng có thể là do cơ thể bị thiếu nước, tác dụng phụ của Thu*c tây hoặc cũng có thể mắc các vấn đề về thận. nếu bị thận yếu, bệnh nhân sẽ gặp thêm một số triệu chứng khác như nước tiểu có lẫn máu, cơ thể suy nhược, tiểu về đêm, tay chân sưng phù,…

Có phải nước tiểu vàng là do thận yếu không?

Thận yếu là tình trạng thận đang bị tổn thương nên sẽ bị suy giảm chức năng, làm việc yếu hơn so với bình thường. Thận vốn là một bộ phận quan trọng trong cơ thể con người. Nếu thận suy yếu, sức khỏe của bệnh nhân cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Một trong số những triệu chứng báo động chứng thận yếu đó là nước tiểu có màu vàng sẫm hơn. bên cạnh dấu hiệu nước tiểu vàng, bệnh nhân thận yếu sẽ gặp phải những triệu chứng khác như:

    Nước tiểu có lẫn máu;

Việc dựa vào các triệu chứng, nghi ngờ mắc bệnh để khám, chữa trị là việc làm rất cần thiết. nếu được điều trị sớm, ngay từ khi mới phát, bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, thận sẽ phục hồi chức năng như bình thường. bệnh thận yếu gây nhiều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người bệnh và gây ra những biến chứng khôn lường.

Bên cạnh nguyên nhân bệnh thận yếu, nước tiểu có màu vàng có thể là do:

    Cơ thể thiếu nước, uống nước quá ít;

Còn rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nước tiểu màu vàng. nếu tình trạng này đi kèm với mệt mỏi, tiểu về đêm, đau lưng dưới, chân tay sưng phù,… người bệnh nên đến gặp bác sĩ để khám.

Nếu màu nước tiểu được cải thiện khi bạn tăng cường uống nước, ngưng dùng Thu*c tây thì cơ thể bạn hoàn toàn khỏe mạnh.

Nếu lâm vào tình trạng nước tiểu vàng không rõ nguyên nhân diễn ra trong thời gian dài, người bệnh cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và chữa trị.

Bảo vệ thận và phòng tránh bệnh thận yếu như thế nào?

Để thận luôn khỏe mạnh, không mắc các bệnh lý về thận nói chung và thận yếu nói riêng, mỗi người cần phải tự ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân. cụ thể:

    Ăn uống đầy đủ rau xanh, trái cây, thịt cá. Nếu ăn chay hoặc ăn kiêng thì cần có thực đơn khoa học, phù hợp.

Tóm lại, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tính trạng nước tiểu có màu vàng sẫm. người bệnh cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe và điều trị bệnh tận gốc. nước tiểu vàng cũng là một dấu hiệu của chứng thận yếu. bên cạnh dấu hiệu này, người bệnh còn gặp phải những triệu chứng như đau lưng dưới, cơ thể suy nhược, đi tiểu về đêm, tay chân sưng phù,… hãy điều trị thận yếu càng sớm càng tốt để đẩy lùi những tác động xấu đối với sức khỏe.

Các thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo. Chúng tôi không đưa ra chẩn đoán, lời khuyên, phương pháp điều trị,… thay cho bác sĩ chuyên khoa hoặc chuyên viên y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/co-phai-nuoc-tieu-vang-la-do-than-yeu-khong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY